Bị hại trong phiên xử Đường 'Nhuệ': 'Tôi rất sợ hãi'

Tại phiên tòa xét xử Đường "Nhuệ", một trong số ít bị hại có mặt đã phản bác lại lời bị cáo này.

Trong phiên xét xử Nguyễn Xuân Đường (biệt danh Đường "Nhuệ", SN 1971, trú TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình), hầu hết các bị hại đều vắng mặt. Bà Đ. Th. L. (một hộ kinh doanh tang lễ, là bị hại), một trong ít trường hợp bị hại có mặt.

Khi được toà cho phép phát biểu, bà L. nói bản thân suy nghĩ rằng, một số bị hại có thể vắng mặt vì có lý do chính đáng, nhưng cũng có người vì sợ Đường trả thù mà không dám tới.

Trước lời khai của Đường "Nhuệ" cho rằng, việc các chủ dịch vụ tang lễ tự nguyện nộp tiền. Bà L. phản bác rằng, nhiều cơ sở dịch vụ tang lễ phải miễn cưỡng đóng tiền cho Đường "Nhuệ".

"Chúng tôi không muốn phải thông qua bất kỳ ai, bản thân tôi không bao giờ tự nguyện mất thêm 500 nghìn đồng/ca (trường hợp hoà táng). Nhưng tại thời điểm đó chúng tôi sợ không còn cách nào khác.

Bản thân tôi còn rất nghèo, nhiều người khác cũng vậy, làm gì có tiền để mà đóng 500 nghìn. Vì sợ nên mọi người phải tự giác nộp", bị hại nói.

Bị hại trong phiên xử Đường Nhuệ: Tôi rất sợ hãi-1
Đường "Nhuệ" được giải tới toà

Chị L. cho biết đã phải đóng gần 400 triệu đồng, (tương đương khoảng 800 ca hỏa táng) cho Công ty Đường Dương trong thời gian từ cuối 2017 đến tháng 4/2019. Tất cả đều có tin nhắn lưu lại và bà cũng đã cung cấp nhiều thông tin khác cho cơ quan điều tra.

Bà L. kể rằng, Đường đã chửi bới, nhục mạ, dọa dẫm sẽ không cho công ty bà hoạt động trong lĩnh vực tang lễ. Nguyên nhân là do Đường biết việc bà L. gọi điện cho 1 sơ sở tang lễ khác và nói đừng ký hợp tác với Đường.

"Tôi rất run sợ, sợ hãi, thời điểm đó không ai dám chống lại anh Đường. Chỉ khi Đường bị công an bắt giữ, mọi người mới dám tố cáo", bà L nói.

"Với tư cách bị hại, tôi mong muốn thu hồi lại số tiền cho các nạn nhân như tôi. Tôi lần đầu đến toà và thật lòng không mong muốn ai vào tù lâu. Tôi mong muốn vợ Đường biết sai, nhận sai. Mong HĐXX giảm nhẹ mức phạt cho các bị cáo", bà Lan nói tại tòa.

Về phía Đường "Nhuệ" trong thời gian diễn ra phiên toà, Đường khai báo lan man và nhiều lần xin ra ngoài để đi vệ sinh.

Lúc 16h, Đường kêu mệt và xin hoãn phiên toà. Tuy nhiên, HĐXX cho biết, phiên toà đã diễn ra ngày thứ 2. Do đó, đề nghị hội đồng tiếp tục để toàn thành phiên toà trong ngày.

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bi-hai-trong-phien-xu-duong-nhue-toi-rat-so-hai-thoi-diem-do-khong-ai-dam-chong-lai-anh-duong-161211811184803202.htm

Nguyễn Xuân Đường Đường Nhuệ

Tin tức mới nhất