Bị hiểu lầm 'vô danh', Lee Jung Jae 'Squid Game' nở nụ cười ẩn ý

Netizen cho rằng phóng viên quá chủ quan khi nhận định Lee Jung Jae chỉ là diễn viên vô danh trước khi được biết đến nhờ "Squid Game".

Squid Game hiện đã hạ nhiệt so với thời điểm mới ra mắt. Tuy nhiên, bộ phim vẫn nhận được sự quan tâm và chú ý lớn từ truyền thông quốc tế, nhất là khi mới đây, đạo diễn xác nhận sẽ làm phần 2. Nam chính vẫn do tài tử Lee Jung Jae đảm nhiệm. 

Hiện tại, bộ sậu Squid Game đang có mặt ở Mỹ để thực hiện hoạt động quảng bá cho phim.

Bị hiểu lầm vô danh, Lee Jung Jae Squid Game nở nụ cười ẩn ý-1
Bộ 3 Lee Jung Jae, Jung Ho Yeon, Park Hae Soo tại buổi công chiếu đặc biệt ở Los Angeles, Mỹ.

Ngày 11/11, tờ Wikitree của Hàn Quốc đưa tin về bài phỏng vấn của Lee Jung Jae với phóng viên chương trình Mỹ. Theo Wikitree, một câu hỏi từ phóng viên gây tranh cãi lớn.

Cụ thể, người này hỏi: "Có lẽ từ sau khi bộ phim ra mắt, anh đã không thể ra khỏi nhà nữa vì quá nổi tiếng và ai cũng có thể nhận ra anh. Điều gì thay đổi nhiều nhất đối với anh sau bộ phim này?". 

Trên thực tế, không cần đến Squid Game, Lee Jung Jae cũng đã đủ nổi tiếng đến mức hầu hết người dân Hàn Quốc đều có thể nhận ra anh khi gặp ngoài phố. 

Bị hiểu lầm vô danh, Lee Jung Jae Squid Game nở nụ cười ẩn ý-2

Nam tài tử nổi tiếng từ những năm 1990 với sự nghiệp phim ảnh lừng lẫy, đồ sộ cùng rất nhiều giải thưởng danh giá mà nhiều thế hệ sau này đều ao ước, ngưỡng mộ.

Thậm chí có những năm Lee Jung Jae còn đứng top đầu sao nam độc thân quyến rũ nhất tại xứ sở kim chi, dù cho lĩnh vực hoạt động chính của anh là điện ảnh - địa hạt được cho là khiến các diễn viên khó có độ nhận diện cao như phim truyền hình. 

Thành công của Squid Game giúp Lee Jung Jae nổi tiếng hơn trên quốc tế và nhất là ở Mỹ. Tuy nhiên không thể cho rằng nam diễn viên "không thể ra khỏi nhà vì quá nổi tiếng" chỉ nhờ độ đình đám của tác phẩm này.

Nhiều netizen còn cho rằng người phỏng vấn nam tài tử đã chủ quan, cho rằng anh "vô danh" trước khi Squid Game thành cú hit nên mới đặt câu hỏi "ngớ ngẩn" như vậy. 

Bị hiểu lầm vô danh, Lee Jung Jae Squid Game nở nụ cười ẩn ý-3

Trở lại với cuộc phỏng vấn, Lee Jung Jae chỉ nở nụ cười và trả lời khiêm tốn: "Đúng vậy, thay đổi lớn nhất là nhiều người nhận ra tôi hơn, ở Mỹ".

"Ngay cả trong nhà hàng hay khi đi ngoài đường, mọi người đều nhận ra tôi là ai. Nhiều khi tôi còn giật mình 'Sao họ lại nhìn mình nhỉ?'. Rồi sau đó họ nói đến Squid Game, đó là khi tôi nhận ra bộ phim thành công đến thế nào".

Bị hiểu lầm vô danh, Lee Jung Jae Squid Game nở nụ cười ẩn ý-4
Biểu cảm của Lee Jung Jae trước câu hỏi đến từ phóng viên.

Một điểm gây tranh cãi khác ở cuộc phỏng vấn này nằm ở người phiên dịch lại câu trả lời của Lee Jung Jae. Người này dùng từ "even" khi diễn giải lại lời nói của nam tài tử.

Theo Wikitree, cách dịch khiến chia sẻ của sao nam Squid Game trở thành "Lee Jung Jae bất ngờ thành ngôi sao ở Mỹ", chứ không phải "Lee Jung Jae đã nổi tiếng ở Hàn Quốc, và giờ nổi tiếng hơn ở Mỹ".

Một số bình luận của cư dân mạng: "Lee Jung Jae là một ngôi sao lớn của Hàn Quốc đó. Sao phóng viên có thể hỏi một câu ngớ ngẩn như vậy chứ?"; 

"Phóng viên thật sự không tìm kiếm chút thông tin nào của anh ấy mà chỉ nghĩ anh ấy là người vô danh rồi đột nhiên nổi tiếng sau một đêm à?";

"Cách làm việc của phóng viên và phiên dịch viên có vấn đề thật sự"; 

"Có mình tôi thấy nụ cười đó của Lee Jung Jae đầy ẩn ý sao?"', "Nhưng cách ảnh trả lời... tuyệt ghê...",...

Bị hiểu lầm vô danh, Lee Jung Jae Squid Game nở nụ cười ẩn ý-5
Thái độ trả lời khiêm tốn nhưng không quên nhấn mạnh "ở Mỹ" của Lee Jung Jae nhận được lời khen từ netizen.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tiin.vn/chuyen-muc/sao/bi-hieu-lam-la-vo-danh-truoc-cu-hit-squid-game-lee-jung-jae-no-nu-cuoi-an-y-va-cach-ung-xu-ai-cung-phai-khen.html?fbclid=IwAR1PAhAgwbom_B1ul_Q64rSDLsvEI_Oo7l2iVELXj251Ygup8rPEi-DWvno

Squid Game

Tin tức mới nhất