Bi kịch của vũ công 27 tuổi bị màn hình LED 600 kg rơi trúng người

Lý Khải Ngôn hiện đối diện với nguy cơ bị liệt toàn thân. Các bác sĩ cho biết với tình trạng chấn thương nghiêm trọng như hiện tại anh sẽ phải giải nghệ sau vụ tai nạn.

Vũ công Lý Khải Ngôn (A Mo) là nạn nhân của vụ tai nạn sân khấu nghiêm trọng nhất showbiz Hoa ngữ, xảy ra tại đêm nhạc của nhóm Mirror hôm 28/7 tại Hong Kong. Anh bị màn hình LED nặng 600 kg rơi trúng người.

Lý Khải Ngôn được chẩn đoán bị chấn thương nặng ở đầu và cổ, xuất huyết não, gãy đốt sống cổ số 4, lệch đốt sống cổ số 5 và liệt tứ chi.

Trên mạng xã hội, nghệ sĩ Hong Kong và người hâm mộ cầu chúc Lý Khải Ngôn vượt qua thời khắc khó khăn, sớm hồi phục sức khỏe thể chất và tinh thần. Tỷ phú Lý Trạch Giai thông báo chi trả toàn bộ chi phí điều trị cho Lý Khải Ngôn.

Bi kịch của vũ công 27 tuổi bị màn hình LED 600 kg rơi trúng người-1

Nguy cơ bị liệt toàn thân vĩnh viễn

Theo On, 2 ngày sau vụ tai nạn sân khấu, Lý Khải Ngôn trải qua 3 ca đại phẫu để điều trị các chấn thương. Trong ngày 30/7, nam nghệ sĩ trải qua ca phẫu thuật sắp xếp đốt sống, kéo dài 7-8 tiếng, bắt đầu từ 11h30 đến khoảng 19h30. HK01 cho biết sau 5 ngày nằm viện, Lý Khải Ngôn vẫn hôn mê và thở máy.

Chia sẻ với truyền thông, bác sĩ bệnh viện Queen Elizabeth cho biết sức khỏe của Lý Khải Ngôn không lạc quan. Sau ba ca phẫu thuật, tình trạng chấn thương của vũ công 27 tuổi vẫn không cải thiện. Anh được bác sĩ xếp vào nhóm bệnh nhân nguy kịch, cần theo dõi sát sao dù chỉ số sinh tồn vẫn ổn định.

Bi kịch của vũ công 27 tuổi bị màn hình LED 600 kg rơi trúng người-2

Bác sĩ Hứa Đức Long, khoa Phục hồi chức năng bệnh viện Queen Elizabeth, cho biết Lý Khải Ngôn giữ được mạng sống là kỳ tích, nhưng dù qua khỏi anh vẫn đối diện nguy cơ liệt hoàn toàn từ phần ngực trở đi, chỉ có thể cử động đầu và cổ nếu quá trình phục hồi diễn ra không tốt, các dây thần kinh không thể phát triển trở lại.

Hứa Đức Long cho biết Lý Khải Ngôn 100% phải giải nghệ sau tai nạn. Với mức độ chấn thương hiện tại, anh không còn khả năng nhảy múa. Theo bác sĩ họ Hứa, tủy sống của Lý Khải Ngôn bị đứt, tổn thương nghiêm trọng và không thể phục hồi nguyên vẹn bằng phẫu thuật.

Bi kịch của vũ công 27 tuổi bị màn hình LED 600 kg rơi trúng người-3

"Tương lai cậu ấy có thể khôi phục chức năng như người bình thường hay không đã là chuyện rất khó khăn. Vị trí tổn thương đốt sống cổ của Khải Ngôn quá cao, nếu cao hơn chút nữa còn có thể ảnh hưởng đến chức năng hô hấp", bác sĩ Hứa Đức Long đánh giá mức độ chấn thương của Lý Khải Ngôn.

Sau tai nạn màn hình rơi và đè vũ công trên sân khấu của nhóm Mirror, Cục Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hong Kong và quan chức đứng đầu các bộ ngành ở Hong Kong cam kết điều tra kỹ lưỡng vụ việc, trả lại công bằng cho nạn nhân. Chính quyền đặc khu cũng vận động công chúng ngừng phát tán video về vụ tai nạn để bảo vệ quyền riêng tư của hai vũ công liên quan.

Bi kịch của vũ công 27 tuổi bị màn hình LED 600 kg rơi trúng người-4

Qua điều tra hiện trường, màn hình LED ở giữa sân khấu bị rơi xuống do đứt dây cáp. Một số nguồn tin cho biết sân khấu trong đêm nhạc của Mirror được dựng cẩu thả, gây nguy hiểm cho nghệ sĩ biểu diễn. Dù nhiều người đã gặp tai nạn trong quá trình tổng duyệt, thiết kế và quy trình vận hành an toàn vẫn không được đơn vị tổ chức chú trọng.

Theo On, các màn hình LED được lắp lên trong vài tiếng sau buổi tổng duyệt cuối cùng, thay vì 2-3 ngày như thông thường. Hành động "đốt cháy giai đoạn" này đã gây ra sự cố sân khấu kinh hoàng. HK01 cho biết 12 thành viên nhóm nhạc Mirror và hàng nghìn khán giả trực tiếp chứng kiến vụ tai nạn đã phải tìm gặp bác sĩ tâm lý vì bị sốc và ám ảnh.

Bi kịch của vũ công 27 tuổi bị màn hình LED 600 kg rơi trúng người-5

Vũ công tài năng của Hong Kong

Lý Khải Ngôn 27 tuổi. Anh là người Canada gốc Hoa. Cha Lý Khải Ngôn là mục sư nổi tiếng. Ông từ là hiệu trưởng của Chủng viện Thần học Mục vụ Hong Kong từ năm 2006 đến 2016. Sau đó, gia đình Lý Khải Ngôn sang Toronto định cư để cha anh nhậm chức mục sư Nhà thờ Scarborough Chinese Baptist.

Để theo đuổi nghệ thuật, Lý Khải Ngôn xin cha mẹ ở lại Hong Kong. Anh là con út trong gia đình có một chị gái và anh trai. Năm 2018, Lý Khải Ngôn tham gia show thực tế Sáng tạo minh tinh, vào top 55.

Bi kịch của vũ công 27 tuổi bị màn hình LED 600 kg rơi trúng người-6

Anh sau đó trở thành vũ công chính của nhóm Mirror, biên đạo múa cho nhiều nghệ sĩ Hong Kong. Lý Khải Ngôn nổi tiếng với phong cách unisex. Trước khi gặp tai nạn nghiêm trọng, Lý Khải Ngôn được đánh giá có tương lai ổn định, rộng mở trong showbiz xứ Hương Cảng.

Trên truyền thông, Lý Khải Ngôn từng chia sẻ nhảy múa là đam mê lớn nhất đời anh. Sự cố sân khấu được cho là chấm dứt giấc mơ được cống hiến cho nghệ thuật của Lý Khải Ngôn. On đánh giá đây là "bi kịch với một tài năng trẻ".

Bi kịch của vũ công 27 tuổi bị màn hình LED 600 kg rơi trúng người-7

Không chỉ mất sự nghiệp vì vụ tai nạn, kế hoạch kết hôn của Lý Khải Ngôn với bạn gái là nữ ca sĩ Tô Chỉ Tình cũng bị tạm hoãn. Họ hẹn hò nhiều năm qua và đã lên lịch tổ chức hôn lễ trong thời gian tới.

Lý Khải Ngôn và Tô Chỉ Tình là cặp vũ công, biên đạo hàng đầu showbiz Hong Kong. Họ từng cùng nhau trình diễn trên sân khấu Sáng tạo minh tinh mùa 4. Thời điểm đó, Tô Chỉ Tình là thí sinh dự thi, còn Lý Khải Ngôn là khách mời hỗ trợ.

Bi kịch của vũ công 27 tuổi bị màn hình LED 600 kg rơi trúng người-8

Sau khi bạn trai gặp nạn, Tô Chỉ Tình từ chối bình luận về vụ việc. Cô lặng lẽ túc trực bên ngoài phòng chăm sóc đặc biệt nhiều ngày qua. Theo On, Tô Chỉ Tình khóc nhiều, mất ăn mất ngủ và từ chối về nhà nghỉ ngơi vì lo sợ bạn trai gặp chuyện bất trắc.

Sáng 31/8, cha mẹ Lý Khải Ngôn đáp chuyến bay từ Canada về Hong Kong. Họ được đặc cách không phải cách ly y tế, chỉ cần kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính là có thể đến bệnh viện thăm con. Bệnh viện Queen Elizabeth sắp xếp lối đi riêng cho cha mẹ Lý Khải Ngôn.

Bi kịch của vũ công 27 tuổi bị màn hình LED 600 kg rơi trúng người-9

Theo On, 5 ngày kể từ sau vụ tai nạn gây ra chấn thương nghiêm trọng cho Lý Khải Ngôn, rất nhiều cơ quan truyền thông vẫn túc trực bên ngoài phòng chăm sóc đặc biệt để theo dõi và liên tục cập nhật tình trạng sức khỏe của vũ công 27 tuổi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bi-kich-cua-vu-cong-27-tuoi-bi-man-hinh-led-600-kg-roi-trung-nguoi-post1341205.html

tai nạn sân khấu

Tin tức mới nhất