Bi kịch phim vận vào đời sao Hoa ngữ: Người tự sát, kẻ quy y cửa Phật

"Phim vận vào đời" là cụm từ dùng để chỉ những diễn viên có số phận y như vai diễn của mình.

Lam Khiết Anh

Bi kịch phim vận vào đời sao Hoa ngữ: Người tự sát, kẻ quy y cửa Phật-1

Đại thời đại do TVB sản xuất bị đánh giá là quá bạo lực và u ám. Sự u ám của phim còn bao trùm lên cuộc đời của nữ chính Lam Khiết Anh.

Kết thúc của nhân vật La Tuệ Linh trong phim đầy bi thảm, cả cuộc đời cô chịu nhiều đau khổ, bị tổn thương. Cô chỉ mong tìm được hạnh phúc nhỏ nhoi tuy nhiên rốt cuộc lại bị Đinh Giải hại chết. 

Chẳng ai ngờ là sau Đại thời đại, Lam Khiết Anh đã gặp phải nhiều chuyện không may trong cuộc sống. Vai diễn La Tuệ Linh đầy bị kịch đã khiến cô bị ám ảnh và thay đổi tâm tính, nóng nảy cáu gắt bất thường.

Cô còn bị cưỡng hiếp bởi hai đại gia có máu mặt ở Singapore. Từ đó, Lam Khiết Anh hàng ngày đi lang thang ngoài đường, thần kinh không ổn định, không còn ai nhận ra cô diễn viên đóng La Tuệ Linh năm nào nữa.

Cuối năm 2018, Lam Khiết Anh đột tử khi 55 tuổi trong căn phòng tồi tàn và không ai bên cạnh. 

Chu Lâm

Bi kịch phim vận vào đời sao Hoa ngữ: Người tự sát, kẻ quy y cửa Phật-2

Trong Tây Du Ký 1986, ngay lần đầu gặp Đường Tăng (Từ Thiếu Hoa), Tây Lương Nữ Vương (Chu Lâm) đã si mê tăng sư tới từ Đại Đường. Những câu chuyện kể lại từ đoàn phim đều tiết lộ Chu Lâm vừa gặp đã si mê Từ Thiếu Hoa.

Tuy nhiên khi ấy, Từ Thiếu Hoa vừa kết hôn. Ngày cuối khi rời đoàn, Chu Lâm chỉ lặng lẽ nói: “Hẹn ngày gặp lại”.

Ở tuổi 67, Chu Lâm chưa lập gia đình, thường xuất hiện lẻ bóng. Có nguồn tin tiết lộ, bà chưa bao giờ kết hôn vì vẫn còn vương vấn mối tình màn ảnh.

Trả lời phỏng vấn vào năm 2018, Chu Lâm cười trừ khi bị hỏi về chuyện yêu đơn phương Từ Thiếu Hoa nhưng bà thừa nhận luôn dành tình ái mộ đối với Đường Tăng của Tây Du Ký.

“Tôi luôn nhớ về những ngày xa xưa vì tôi đã sống bằng trái tim của Quốc vương Nữ Nhi quốc. Mặc dù đó là cuộc tình có khởi đầu nhưng không có kết thúc nhưng với tôi, tình yêu ấy rất đẹp, rất đời thường”, bà nói.

Nhậm Đạt Hoa

Bi kịch phim vận vào đời sao Hoa ngữ: Người tự sát, kẻ quy y cửa Phật-3

Nhậm Đạt Hoa sinh năm 1955, là gương mặt quen thuộc của điện ảnh Hong Kong, được mệnh danh "Ông trùm phim xã hội đen" vì đóng nhiều vai "lão đại".

Sát phá lang, Tuế nguyệt thần thâu, Giấc mộng mãnh hổ, Sòng bạc (Casino)... là những phim tiêu biểu của tài tử. 

Năm xưa trong bộ phim Người Canh Gác, ông từng thủ vai dân xã hội cầm dùi nhọn tấn công người khác. Chẳng ai ngờ được vì quá nhập vai mà sau bộ phim Nhậm Đạt Hoa cũng mắc chứng sợ những vật nhọn, đến giờ vẫn chưa thể chữa được.

Trương Quốc Vinh

Bi kịch phim vận vào đời sao Hoa ngữ: Người tự sát, kẻ quy y cửa Phật-4

Dị độ không gian là bộ phim kinh dị tâm lý của Hong Kong, ra mắt năm 2002 do La Chí Lương làm đạo diễn. Phim có sự tham gia của Trương Quốc Vinh và Lâm Gia Hân. Bộ phim làm về đề tài ảo giác, chấn thương tâm lý, trầm cảm và tự sát.

Cảnh nhảy lầu của nhân vật trong phim đã được Trương Quốc Vinh thực hiện nhiều lần. Anh gặp áp lực với cảnh phim này và bị ám ảnh. Sau khi bộ phim đóng máy, vì quá nhập vai, nam tài tử có những biểu hiện vô cùng lạ. 

Vào ngày 1/4/2003, Trương Quốc Vinh tự kết liễu cuộc đời mình khi nhảy xuống từ tầng 24 của khách sạn Mandarin ở Hong Kong. Di thư của anh cho biết, nguyên nhân cái chết là do suy sụp tinh thần. Nam diễn viên qua đời khi vừa 46 tuổi.

Trần Hiểu Húc

Bi kịch phim vận vào đời sao Hoa ngữ: Người tự sát, kẻ quy y cửa Phật-5

Năm 1987, ngay sau khi Hồng Lâu Mộng được phát sóng đã tạo nên cơn sốt, gặt hái được sự thành công vang dội, đưa tên tuổi của Trần Hiểu Húc từ một diễn viên vô danh trở thành nàng Lâm muội muội trong lòng tất cả khán giả. 

Cũng chính vì sự ấn tượng và danh tiếng lẫy lừng của bộ phim này đã khiến cho Trần Hiểu Húc không thể thoát khỏi cái bóng Lâm Đại Ngọc. Tính cách đa sầu đa cảm của nhân vật cũng ảnh hưởng lớn đến tinh thần của nữ diễn viên.

Năm 2006, nhiều người sững sờ khi biết cô mắc ung thư vú giai đoạn cuối. Trần Hiểu Húc không muốn phẫu thuật mà tới chùa Bạch Quốc Hưng Long ở Trường Xuân (tỉnh Cát Lâm) tu hành. Những ngày tháng cuối cùng, cô sống trong đau đớn vì bệnh tật. Nữ diễn viên qua đời vào tháng 5/2007.

Du Bản Xương

Bi kịch phim vận vào đời sao Hoa ngữ: Người tự sát, kẻ quy y cửa Phật-6

Năm 1986, nhờ màn hóa thân xuất sắc với hình tượng vị hòa thượng có tính cách lập dị, tay luôn cầm chiếc quạt rách và một bầu rượu, Du Bản Xương được khán giả yêu mến gọi là "Tế Công sống".

Năm Du Bản Xương ngoài 70 tuổi, vợ của ông bất ngờ bị ung thư. Ông dần giảm bớt công việc để lo lắng, chăm sóc cho bà xã. 

6 năm sau, vợ ông qua đời. Nỗi buồn mất mát người thân khiến nam diễn viên quyết định xuống tóc đi tu để tĩnh tâm và tìm sự bình yên trong cuộc sống.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-kich-phim-van-vao-doi-sao-hoa-ngu-nguoi-tu-tu-ke-quy-y-cua-phat-n-226100.html

Nhậm Đạt Hoa Chu Lâm lam khiết anh trương quốc vinh

Tin tức mới nhất