Bí kíp da đẹp của phụ nữ Nhật Bản: Rửa mặt bằng nước vo gạo để qua đêm

Làm đẹp da với nước vo gạo không còn là khái niệm xa lạ gì với chị em. Tuy nhiên làm đẹp với nước vo gạo để qua đêm hiệu quả làm trắng da tăng lên gấp đôi mà nhiều chị em chưa biết.

Tại sao nên rửa mặt bằng nước vo gạo để qua đêm?

Nước vo gạo có sẵn trong gia đình bạn, không mất tiền mua, không mất công tạo ra mà hiệu quả nó mang lại giá trị hơn bất kì loại kem dưỡng nào. Thành phần nước vo gạo có chứa rất nhiều vitamin B5, vitamin C, protein và các khoáng chất có tác dụng tốt cho da, mang đến vẻ đẹp sạch sâu, trắng sáng bật tone cho da. Việc rửa mặt bằng nước vo gạo qua đêm còn mang lại tác dụng thần kỳ hơn cả nước vo gạo được sử dụng ngay sau khi vo là do nước vo gạo sau khi được ngâm qua đêm sẽ kích hoạt quá trình lên men tự nhiên của nước gạo làm tăng khả năng làm mịn và đều màu da.

Bí kíp da đẹp của phụ nữ Nhật Bản: Rửa mặt bằng nước vo gạo để qua đêm-1

Tác dụng của việc rửa mặt bằng nước vo gạo để qua đêm 

1. Làm sạch da

Nước vo gạo giống như một loại nước tẩy trang thần kì giúp lấy đi bã nhờn, bụi bẩn tích tụ sâu trong các lỗ chân lông giúp da sạch sẽ, khỏe mạnh, không xuất hiện các tác nhân gây mụn. Rửa mặt bằng nước vo gạo để qua đêm thường xuyên sẽ thấy da căng hơn, lỗ chân lông nhỏ lại và ngày càng trắng sáng.

Bí kíp da đẹp của phụ nữ Nhật Bản: Rửa mặt bằng nước vo gạo để qua đêm-2

2. Ngăn ngừa lão hóa

Nước vo gạo ngâm qua đêm có được khả năng ức chế sự hoạt động của các elastase. Đây là hợp chất gây hại và khiến làn da chúng ta lão hóa nhanh chóng. Vì vậy để ngăn ngừa việc da bị lão hóa bạn hãy rửa mặt thường xuyên bằng nước vo gạo để qua đêm. Ngoài ra có thể dùng mặt nạ từ nước vo gạo để tăng cường hiệu quả, phần tinh bột trắng lắng đọng lại dưới lớp nước vo gạo chính là phần tinh túy của nước vo gạo, thoa đều lên khuôn mặt và massage nhẹ nhàng trong 10 phút. Bạn sẽ dẫn cảm nhận làn da thay đổi và mịn màng hơn.

Bí kíp da đẹp của phụ nữ Nhật Bản: Rửa mặt bằng nước vo gạo để qua đêm-3

3. Dưỡng ẩm và làm trắng da

Không còn nghi ngờ gì nữa về hiệu quả làm trắng da của nước vo gạo. Đây cũng chính là bí kíp làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản. Nước vo gạo chứa thành phần chính là cám gạo, nó có hàm lượng vitamin B5 cực cao giúp cung cấp độ ẩm cho da, đồng thời kích thích quá trình tái tạo làn da, giúp da khỏe mạnh và trắng sáng hơn

Bí kíp da đẹp của phụ nữ Nhật Bản: Rửa mặt bằng nước vo gạo để qua đêm-4

4. Hạn chế dầu nhờn

Một bí kíp làm đẹp cho nàng nào có làn da siêu dầu thì hãy thử ngay nước vo gạo nhé. Rửa mặt thường xuyên với nước vo gạo bạn sẽ kinh ngạc vì làn da nhiều dầu, nhiều sợ bã nhờn,... của mình sẽ dần trở nên khô ráo hơn hẳn.

Những lưu ý khi rửa mặt bằng nước vo gạo để qua đêm

- Không nên sử dụng nước vo gạo để rửa mặt thường xuyên vì rửa mặt bằng nước gạo thường xuyên sẽ khiến da bị khô, bị bào mòn nhanh và dễ bị tổn thương hơn. Do vậy nên dùng nước gạo khoảng 2-3 lần/tuần là đủ.

- Nước vo gạo để qua đêm nên để trong tủ lạnh, nếu để bên ngoài sẽ bị chua, bị lên men quá nhanh và lúc này không nên dùng.

- Nên ngâm gạo thật lâu để chất bảo quản, thuốc,... trong gạo được thải ra hết.

Bí kíp da đẹp của phụ nữ Nhật Bản: Rửa mặt bằng nước vo gạo để qua đêm-5

Nước vo gạo là loại nước sẵn có hàng ngày mỗi khi chúng ra nấu cơm, do đó bạn gần như không tốn tiền cho việc rửa mặt bằng nước gạo để qua đêm. Để làm đẹp với nước vo gạo cần kiên trì và chăm chỉ, chúc các bạn thành công.

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/dep/bi-kip-so-huu-lan-da-dep-cua-phu-nu-nhat-ban-chinh-la-rua-mat-bang-nuoc-vo-gao-de-qua-dem-20211114220915684.htm

Làm đẹp

Tin tức mới nhất