Diễn viên Mai Phương qua đời ở tuổi 35

Bị mắng 'vô duyên' khi khuyên Phùng Ngọc Huy mang con gái Mai Phương sang Mỹ, Thanh Thảo yêu cầu dân mạng im lặng

"Bớt bớt tranh cãi vô lý lại đi để cho em ấy ra đi thanh thản các em nhé", Thanh Thảo nói.

Thông tin nữ diễn viên Mai Phương qua đời ở tuổi 35 khiến nhiều người không khỏi tiếc thương. Càng xót xa hơn khi nghĩ đến cô gái bé nhỏ Lavie 7 tuổi đã phải xa mẹ mãi mãi. Mọi sự chú ý đổ dồn về Phùng Ngọc Huy - người tình một thời của nữ diễn viên từng bị dư luận chỉ trích vô tâm, vô trách nhiệm với bạn gái cũ và con gái.

Bị mắng vô duyên khi khuyên Phùng Ngọc Huy mang con gái Mai Phương sang Mỹ, Thanh Thảo yêu cầu dân mạng im lặng-1

Mai Phương mất, Phùng Ngọc Huy lặng lẽ thay đổi avatar và ảnh bìa trang cá nhân sang màu đen. Trước động thái này, đông đảo nghệ sĩ như ca sĩ Thanh Thảo, nghệ sĩ Lê Giang, diễn viên Kha Ly... để lại lời động viên, mong nam diễn viên cố gắng vượt qua cú sốc.

Tuy nhiên, lời động viên của "búp bê" Thanh Thảo lại bị cư dân mạng chỉ trích. Nữ ca sĩ cho rằng Phùng Ngọc Huy nên đưa con gái sang Mỹ chăm sóc mới có thể bù đắp lại những thiệt thòi mà bé phải chịu đựng nhiều năm qua. 

Bị mắng vô duyên khi khuyên Phùng Ngọc Huy mang con gái Mai Phương sang Mỹ, Thanh Thảo yêu cầu dân mạng im lặng-2
Phùng Ngọc Huy bên con gái.

"Tâm trạng em lúc này khó chịu lắm phải không? Nghĩa tử là nghĩa tận mà mình trong hoàn cảnh không thể về được. Thôi thì cố gắng thêm chút nữa để đưa con gái sang chăm sóc, có như vậy em mới bù đắp được. Khi bé sang Mỹ thì mọi thứ sẽ tốt hơn cho bé. Em phải có trách nhiệm chăm sóc con gái thật tốt sau này nhé Phùng Ngọc Huy", Thanh Thảo nhắn nhủ.

Nhiều người cho rằng nhiều năm qua, Phùng Ngọc Huy vô tâm với hai mẹ con Mai Phương ngay cả khi cô lâm bệnh nặng, vì vậy anh không đủ tư cách để mang con sang Mỹ. Cũng nhiều người lo lắng cho Lavie khi nghĩ tới tương lai bé phải sống trong cảnh "mẹ ghẻ con chồng".

Trước những phản ứng gay gắt từ dân mạng, giọng ca Búp bê không tình yêu lên tiếng. 

Bị mắng vô duyên khi khuyên Phùng Ngọc Huy mang con gái Mai Phương sang Mỹ, Thanh Thảo yêu cầu dân mạng im lặng-3

Cô cho biết, bản thân cảm thấy bất ngờ khi lời chia sẻ với đồng nghiệp lại nhận nhiều thông tin trái chiều đến thế. Thanh Thảo khẳng định mình không bênh vực Phùng Ngọc Huy, nhưng "nghĩa tử là nghĩa tận" nên cô mong muốn Ngọc Huy phải cố gắng bù đắp cho con gái ruột sau những lỗi lầm đã gây ra.

Đứng trước những lời công kích cho rằng nếu đặt mình vào trường hợp này, Thanh Thảo cô có đồng ý cho Ngô Kiến Huy mang con trai mình - bé Jackie - hiện đang sống cùng Thanh Thảo về nuôi không, chủ nhân hit Búp bê con trai một lần nữa khẳng định hai chuyện này không hề liên quan.

Giọng ca 7X nhấn mạnh, việc so sánh giữa Ngô Kiến Huy và Phùng Ngọc Huy là hoàn toàn khập khiễng. Sở dĩ cô không bao giờ chấp nhận Ngô Kiến Huy là cha của Jakie bởi chính Ngô Kiến Huy đã công khai chối bỏ đứa bé là máu mủ của mình.

"Các em có biết tại sao Ngô Kiến Huy không được nhận con không? Chỉ vì việc yêu cầu thử ADN của em bé đó. Hành động chối bỏ bằng bất cứ lý do nào cũng đều là hèn hạ, là xúc phạm người phụ nữ đã có con với mình. Chính điều đó đưa đến quyết định của chị là chấm dứt mọi mối quan hệ với gia đình đó. Ai trong các em nếu có người thân rơi vào hoàn cảnh của chị, không khéo cả nhà Ngô Kiến Huy cũng sống không yên chứ không chỉ cắt đứt mà không có sự trừng phạt như chị đâu" - nữ ca sĩ gay gắt.

Bị mắng vô duyên khi khuyên Phùng Ngọc Huy mang con gái Mai Phương sang Mỹ, Thanh Thảo yêu cầu dân mạng im lặng-4
Thanh Thảo nhận nuôi giọt máu chung của em gái và Ngô Kiến Huy.

Cuối cùng, Thanh Thảo mong mỏi dân mạng ngưng phán xét khi không thấu đáo mọi chuyện bên trong. "Hãy cư xử như người trưởng thành, suy nghĩ chín chắn, bình tĩnh sống chứ đừng vội luận tội hay phán xét ai nếu mình không biết hết mọi chuyện một cách thấu đáo", giọng ca Búp bê con trai cho biết.

Nguyên lời chia sẻ của Thanh Thảo khi bị chỉ trích "vô duyên" khuyên Phùng Ngọc Huy mang con gái sang Mỹ:

"Chị Thanh Thảo đây các em ơi! Cần gì dùng nick ảo trả lời các em. Chị gọi các em là các em nhé vì người trưởng thành hơn tuổi chị không ai vào đây nói những lời phiến diện như vậy cả. Trong 638 người đọc và thể hiện cảm xúc khi đọc comment của chị gửi cho Phùng Ngọc Huy thì hơn 600 người họ đủ trưởng thành để hiểu chị muốn nói gì.

Thứ nhất, chị không nhắn tin chia buồn với Phùng Ngọc Huy vì chị không chắc họ còn quan hệ gia đình với nhau không để mà chị chia buồn như một người thân trong gia đình của Phùng Ngọc Huy.

Thứ hai, chị không ngờ chỉ là một câu chia sẻ bình thường với người em đồng nghiệp như bao đồng nghiệp khác mà lại nhận được nhiều thông tin trái chiều như vậy. Hết cả hồn.

Thứ ba, chị đã bắt đầu bằng câu 'Nghĩa tử là nghĩa tận', tức là lẽ ra Phùng Ngọc Huy phải bay về ngay để đưa tiễn Mai Phương nhưng Huy không thể về, tức là bản thân em ấy chắc phải có gì đó khó khăn, hoặc có khi em ấy về bây giờ sẽ mất hết tất cả những gì em ấy hoạch định cho tương lai gia đình, con cái thì sao, mình là người ngoài sao hiểu được mà phán xét?

Thứ 4, dù bất cứ lý do gì hay hoàn cảnh nào bắt buộc, mà người đàn ông bỏ rơi người phụ nữ và con ruột của mình thì tội lỗi ấy không thể nào bù đắp được. Cho nên chị mới nói cái câu phải cố gắng bù đắp bằng cách chăm sóc tốt nhất cho con gái ruột.

Về việc bé còn ông bà ngoại thì chị không nắm rõ, chỉ thấy truyền thông đưa tin hai mẹ con nương tựa vào nhau nên khi mẹ mất, chị thương và lo nhất là đứa bé và nghĩ rằng bé mồ côi mẹ thì còn có cha ruột cần phải có trách nhiệm với bé. Và khi Phùng Ngọc Huy đã chọn định cư ở Mỹ thì mang bé sang Mỹ mà chăm sóc.

Thứ 5, ở Mỹ hay ở Việt Nam cũng như nhau nếu bé sống với người thân của mình và được nuôi dạy thành người. Riêng ở Mỹ, đụng đến con nít là ở tù đấy chứ không có chuyện 'mẹ ghẻ con chồng' rồi muốn làm gì làm với bé đâu. Trẻ con bên này được dạy gọi 911 bất cứ lúc nào nếu bị đánh đập kể cả từ cha mẹ ruột. Chị đây đánh vào mông con chị mà còn bị bé méc cô giáo và nói 'lần sau mẹ đánh con thì con gọi cảnh sát đó nha', nghe buồn cười không? Nhưng thật đấy các em ạ!

Thứ 6, chị chưa từng bênh vực Phùng Ngọc Huy bất cứ câu nào trong comment của chị, mà comment ấy đều hướng về đứa con gái của Phùng ngọc Huy và Mai Phương do hai người công nhận. Họ còn hận nhau hay tha thứ cho nhau và đối xử với nhau ra sao, làm sao người ngoài biết được. Nhưng ít ra là Phùng Ngọc Huy không hề chối bỏ là mình đã có con với Mai Phương. Họ vẫn liên lạc với nhau về việc con cái, đó là những gì chị được biết trên truyền thông.

Thứ 7, các em có biết tại sao Ngô Kiến Huy không được nhận con không? Chỉ vì việc yêu cầu thử ADN của em bé đó. Đàn ông có chơi thì có chịu, hành động chối bỏ bằng bất cứ lý do nào cũng đều là hèn hạ, là xúc phạm người phụ nữ đã có con với mình. Chính điều đó đưa đến quyết định của chị là chấm dứt mọi mối quan hệ với gia đình đó.

Ai trong các em nếu có người thân rơi vào hoàn cảnh của chị, không khéo cả nhà Ngô Kiến Huy cũng sống không yên chứ không chỉ cắt đứt mà không có sự trừng phạt như chị đâu.

Thứ 8, chắc các em không đọc tin tức hoặc không hiểu luật, khai sinh của con trai chị không có tên Lê Thành Dương hay Ngô Kiến Huy nào hết nhé, và chị đã nhận nuôi bé theo luật quốc tế, tức là bé đã chính thức trở thành con của chị không khác gì con ruột nên nếu chị có mệnh hệ gì thì chồng của chị mới là người chăm sóc con chị các em nhé! Làm gì có chuyện phải đưa con cho ai?

Thứ 9, các em cứ bảo chị nhắc đi nhắc lại chuyện cũ, trong khi chính các em lôi Ngô Kiến Huy vô so sánh với Phùng Ngọc Huy một cách kệch cỡm, vô duyên và không có tí liên quan nào.

Thứ 10, hãy cư xử như người trưởng thành, suy nghĩ chín chắn, bình tĩnh sống chứ đừng vội luận tội hay phán xét ai nếu mình không biết hết mọi chuyện một cách thấu đáo.

Việc bây giờ là cùng nhau cầu nguyện cho hương hồn của cô bé hiền lành, đáng yêu và dễ thương Mai Phương. Người mà chị nhiều lần làm việc và tiếp xúc nên rất thương, hay tin em ấy mất, chị còn đích thân chia buồn sâu sắc trên Facebook.

Bớt bớt tranh cãi vô lý lại đi để cho em ấy ra đi thanh thản các em nhé! Thân mến!"

N.Linh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-thao-len-tieng-khi-bi-dan-mang-chi-trich-n-216996.html

Phùng Ngọc Huy Thanh Thảo Mai Phương

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Diễn viên Mai Phương qua đời ở tuổi 35