Bí mật đằng sau nghề nếm thử đồ ăn của chó mèo

Nếu bạn từng xem thức ăn đóng hộp của chó và tự hỏi nó có ngon không, có thể bạn đang muốn trở thành một người kiểm tra thức ăn cho thú cưng chăng?

Trong số những công việc kỳ lạ trên đời, người kiểm tra thức ăn cho chó mèo chắc chắn sẽ góp mặt trong danh sách này. Đây là một nghề rất đặc biệt, có ít người làm.

Có lẽ bạn đang thắc mắc liệu có bao nhiêu người xem công việc nếm thử thức ăn cho chó mèo cả ngày là sự nghiệp của mình?

Trên thực tế, những người làm nghề này hầu hết là các chuyên gia dinh dưỡng. Họ không chỉ có vị giác tốt mà còn phải đảm bảo những loại thức ăn mình nếm thử tốt cho sức khỏe của chó mèo.

Nguyên nhân gây ra cái chết phổ biến ở thú cưng hiện nay là ung thư

Tại Mỹ, nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều thú cưng và các loài động vật chết là do ung thư, bắt nguồn từ thức ăn kém chất lượng. Người ta ước tính rằng, 50% chó chết vì tuổi già và 33% mèo chết vì ung thư.

Bí mật đằng sau nghề nếm thử đồ ăn của chó mèo-1

Vì thế, công việc của một người kiểm tra thức ăn cho chó mèo là phải đảm bảo hương vị và chất lượng của thức ăn.

Phần lớn thời gian của bạn sẽ dành để viết báo cáo về chất lượng dinh dưỡng của thực phẩm mà bộ phận nghiên cứu đã phát triển. Nếu đang ở Mỹ, bạn có thể làm việc với các công ty thức ăn dành cho thú cưng như Alpo hay Purina.

Đặc thù của công việc kiểm tra thức ăn cho chó

Vì công việc này rất đặc biệt nên mức lương cũng khá cao, các chuyên gia dinh dưỡng về vật nuôi kiếm 12 – 15 USD cho mỗi tiếng. Tại Mỹ, người làm công việc này có thể kiếm được 40,000 USD (966 triệu đồng) một năm.

Mặc dù bạn không cần phải là bác sĩ thú y để làm công việc này nhưng cần phải có một chút hiểu biết về sức khỏe của động vật.

Bí mật đằng sau nghề nếm thử đồ ăn của chó mèo-2

Tại một số quốc gia như Mỹ, người dân rất yêu thú cưng nên họ sẵn sàng làm mọi thứ tốt nhất cho chúng.

Để làm được công việc này, bạn cần có vị giác nhạy và dạ dày khỏe mạnh. Quan trọng hơn, bạn cũng nên có bằng đại học về chuyên ngành dinh dưỡng và biết thêm một số điều về dinh dưỡng dành cho động vật.

Có lẽ bạn thắc mắc những người nếm thức ăn của chó mèo có nhai và nuốt không? Câu trả lời là không. Họ thường nhổ ra hơn là nuốt chúng, sau cùng sẽ súc miệng lại bằng một ngụm rượu vang để rửa sạch hoàn toàn hương vị.

Nếu muốn tìm hiểu về công việc này, bạn nên liên hệ với các trường đào tạo về thú y, hỏi họ có cung cấp các chương trình về dinh dưỡng cho thú cưng hay không.

Một khi bạn biết mọi thứ mình cần, bước tiếp theo là liên hệ với các công ty sản xuất thức ăn cho thú cưng và hỏi xem họ có thuê người kiểm tra thức ăn cho chó mèo không.

Nếu người mà bạn nói chuyện ban đầu không biết hoặc nói không, hãy yêu cầu mình cần nói chuyện với bộ phận nghiên cứu và phát triển, có thể họ sẽ hướng dẫn thêm cho bạn.

Theo Arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/giai-tri/bi-mat-dang-sau-nghe-nem-thu-do-an-cua-cho-meo-c47a20547.html

Đồ ăn

Tin tức mới nhất