Bí mật lò bánh mì nổi tiếng Sài Gòn: Giòi và cả 'bé na' ngoe nguẩy, nhân bánh thịt bò ôi thiu?

Lò bánh mì khá nổi tiếng ở Sài Gòn đã sử dụng thịt ôi thiu lâu ngày để chế biến sản phẩm phục vụ khách hàng. Khu chế biến xuất hiện cả "bé na" ngoe nguẩy trong bồn cầu.

Mới đây MXH xôn xao chia sẻ bài viết và những hình ảnh được cho là ở 1 xưởng bánh mì khá nổi tiếng ở Sài Gòn, khiến nhiều người kinh hãi tột độ bởi những vi phạm nghiêm trọng trong quá trình sản xuất, chế biến. 

Theo chia sẻ của người đăng tải bài viết, công việc thường ngày của chị ở lò bánh mì này là làm bánh, tuy nhiên do một đồng nghiệp mới nghỉ nên cô được chủ điều chuyển qua làm ở bộ phận sản xuất thịt đông lạnh và sốc nặng với những gì được chứng kiến. 

Bí mật lò bánh mì nổi tiếng Sài Gòn: Giòi và cả bé na ngoe nguẩy, nhân bánh thịt bò ôi thiu?-1
Kinh hoàng hình ảnh nhà vệ sinh gần khu chế biến thịt đông lạnh tại cơ sở này

Bí mật lò bánh mì nổi tiếng Sài Gòn: Giòi và cả bé na ngoe nguẩy, nhân bánh thịt bò ôi thiu?-2
Kinh hãi hình ảnh bé na "chui lên" từ bồn cầu bẩn thỉu

Đầu tiên, người này chia sẻ, khu vực bếp cực kỳ bẩn, các hộp đựng đồ đông lạnh để ngổn ngang dưới sàn nhà. 

Nhưng khi vào dọn nhà vệ sinh mới thực sự kinh hoàng, trong bồn cầu bất ngờ có sự xuất hiện "bé na" đang ngoe nguẩy. Người này đã rất kinh sợ và "sốc" nhưng vì đã nhận lời ông chủ, nên buộc phải cắn răng hoàn thành công việc được giao.

Tuy nhiên, thêm một sự thật kinh hoàng được phát lộ khi người này bắt đầu trộn thịt để làm thịt đông lạnh. Thấy nguyên liệu không đủ và có báo lại với ông chủ thì được người này "chỉ đạo" lấy thịt bò ôi thiu đã hư trong tủ đông trộn vào cho đủ trọng lượng, người đăng tải bài viết chia sẻ.

Nhưng hành động sau đó của ông chủ mới khiến nhiều người không khỏi kinh hãi và bức xúc khi ông ấy bóc thành phẩm và đưa lên mũi ngửi rồi bảo với người này rằng: "Cũng không nghe mùi gì đâu nhỉ, có gia vị rồi nên chắc không sao đâu".

Bí mật lò bánh mì nổi tiếng Sài Gòn: Giòi và cả bé na ngoe nguẩy, nhân bánh thịt bò ôi thiu?-3
Thịt bò đông lạnh đã ôi thiu, thậm chí đã bị mốc nhưng ông chủ vẫn "chỉ đạo" trộn vào thịt mới để đủ trọng lượng.

Bí mật lò bánh mì nổi tiếng Sài Gòn: Giòi và cả bé na ngoe nguẩy, nhân bánh thịt bò ôi thiu?-4
Nguyên liệu làm thịt đông lạnh để la liệt dưới sàn mà không hề được để nơi cao ráo.

Sau khi trộn xong thịt, người này tiếp tục được phân công dọn dẹp vệ sinh dụng cụ chỗ bếp. Khi chuẩn bị cầm cây lau nhà lau sàn bếp, đôi dép bên cạnh và trên đôi dép đó có rất nhiều "giòi" khiến người này phải la lên vì quá kinh hoàng.

Sau những chứng kiến quá kinh hoàng ở khu vực trộn thịt, người này xin phép ra ngoài. 

Bí mật lò bánh mì nổi tiếng Sài Gòn: Giòi và cả bé na ngoe nguẩy, nhân bánh thịt bò ôi thiu?-5
Chiếc dép đầy giòi trong khu chế biến thịt đông lạnh.

Ngày hôm sau, người này tiếp tục làm công việc ở bộ phận làm bánh, còn vị trí trộn thịt đã có người mới thay thế. Tuy nhiên, mấy ngày sau đó, người này bất ngờ bị ông chủ cho thôi việc vì lí do không "đa năng", không chịu làm 2 việc nhận lương 1 việc. Bởi trước đó, người này được ông chủ yêu cầu vừa làm bánh vừa làm công việc ở khu sản xuất thịt đông lạnh nhưng lương thì chỉ được nhận 1 phần. 

Người đăng tải bài viết cũng cho biết thêm, khi vào làm, người này chỉ phụ trách khâu làm bánh và trong thời gian làm việc cũng có nghe mấy đồng nghiệp khu sản xuất thịt đông lạnh kể lại về quy trình sản xuất thịt, nhưng người này cũng không lưu tâm vì khác bộ phận.

Tuy nhiên, chỉ vì không làm theo sắp xếp của ông chủ, làm việc ở cả 2 bộ phận mà sau 1 tháng người này đã bị cho nghỉ việc.

Ngay sau khi câu chuyện và những hình ảnh trên được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Các ý kiến đều bày tỏ sự phẫn nộ với hành vi làm ăn bất chấp an toàn của chủ cơ sở.

Theo thông tin ban đầu tìm hiểu được, cơ sở này chuyên sản xuất bánh và nguyên liệu bánh đổ buôn tới các cửa hàng trên địa bàn TP. HCM. Và nếu những thực phẩm như thế này đến với bữa ăn hàng ngày của người dân thì sẽ ra sao?

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu sự việc và thông tin tới bạn đọc trong các bản tin tiếp theo.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/soc-nhan-vien-cu-tiet-lo-bi-mat-kinh-hoang-trong-lo-banh-mi-noi-tieng-sai-gon-gioi-va-ca-be-na-ngoe-nguay-trong-khu-che-bien-dung-thit-bo-oi-thiu-lam-nhan-banh-162202609093128979.htm

an toàn vệ sinh thực phẩm Mạng xã hội

Tin tức mới nhất