Bị mẹ chồng đuổi, tôi về nhà thì mẹ đẻ khóc: 'Về địa ngục làm gì hả con?'

"Tôi sẽ mạnh mẽ đứng lên làm lại từ đầu để chứng minh cho những con người tệ bạc kia phải sáng mắt ra".

Bố tôi mất sớm, mẹ sống chung với vợ chồng anh trai. Chị dâu tôi là người ghê gớm, anh trai lại nghe vợ nên tôi biết mẹ sống với chị chẳng thoải mái đâu, chỉ không ngờ là đến mức khổ thế. Nhìn chỗ nào cũng thấy đời tối tăm, tôi ước mình có thể làm được thật nhiều tiền để báo hiếu cho mẹ.

Kết hôn xong, vợ chồng tôi chẳng có tiền mua nhà ở riêng nên phải sống chung, bao gồm mẹ chồng khó tính và gia đình em chồng vô duyên, không biết điều.

Tôi vừa cưới xong được một tháng, em gái chồng sinh con đầu lòng. Ngoài việc nhà, tôi còn phải chăm sóc em chồng suốt thời gian ở cữ một cách chu đáo, tỉ mỉ. 

Vì nấu món gì cũng bị chê nên đi làm về là tôi mua thức ăn sẵn, chỉ quay nóng lại là ăn luôn. Thế mà vẫn không chiều lòng được họ. Quá mệt mỏi, tôi phàn nàn với chồng thì anh quát: “Em đừng kêu ca nữa, ai làm dâu mà chẳng như thế”.

Bị mẹ chồng đuổi, tôi về nhà thì mẹ đẻ khóc: Về địa ngục làm gì hả con?-1
(Ảnh minh họa)

Để không bị mang tiếng tiêu hoang, tôi thường mua trứng và rau về nấu. Đến bữa, mẹ chồng lấy cơm cho con gái thì bà quát ầm lên: “Con kia, mày cho con tao ăn thế này thì lấy đâu sữa cho cháu bú”.

Đây là lần đầu tiên mẹ chồng xưng mày, tao với tôi. Không thể kìm nén được, tôi hỏi mẹ chồng: “Con đã tự bỏ tiền túi đi chợ rồi, mẹ muốn ăn ngon thì đi chợ rồi tự chế biến theo ý mình”.

Bất ngờ, chồng ném cả bát cơm về phía tôi: “Cấm cãi nghe chưa, quen thói mất dạy ở nhà cô mang về đây à?”.

Quá hận chồng, tôi ném luôn cái bát trên tay xuống vỡ tan tành: “Tôi mệt mỏi quá rồi, tôi sẽ đi cho mẹ con anh vừa lòng. Tự mà chăm nhau cho sướng”. Chạy vội lên phòng quấn mấy bộ quần áo, xuống đến cửa, mẹ chồng hả hê bảo tôi: “Đi thong thả, không tiễn”.

Vì chẳng còn nơi nào để đi, trong lúc đau khổ tuyệt vọng nhất tôi lại nhớ về mẹ mình. Kéo vali về đến cửa là 8h tối, anh trai, chị dâu tôi đã đứng chờ sẵn ở đó.

Tưởng họ động viên, chia sẻ với tôi. Nào ngờ, anh trai chỉ mặt tôi: “Mẹ chồng mày vừa gọi điện chửi mày mất dạy nên bị tống khỏi nhà. Giờ mày quay lại xin lỗi nhà chồng chứ tao không chứa chấp loại hư hỏng”.

Bị mẹ chồng đuổi, tôi về nhà thì mẹ đẻ khóc: Về địa ngục làm gì hả con?-2
(Ảnh minh họa)

Đau khổ dâng lên nhiều lần khi chị dâu nói thêm vào: “Tôi không muốn nhìn mặt cô đâu, mau về mà xin lỗi đi”. Chỉ đến khi mẹ tôi vừa khóc vừa chạy ra cổng bảo: “Cho em nó vào, sáng mai mẹ sẽ bảo nó đi ngay” thì anh chị mới chịu để tôi vào.

Tối hôm đó tôi ngủ cùng mẹ, bà khóc mếu kể lể gần hết đêm: “Mẹ sống với chúng nó cũng chẳng sung sướng gì, mẹ và chị dâu mày phải đổi chỗ cho nhau mới đúng, mẹ làm gì cũng không vừa lòng nó.

Có lần nó còn chỉ mặt bảo mẹ nên chết đi. Con chính là niềm hi vọng cuối cùng của mẹ, mẹ sống khổ chỉ chờ đến ngày con giàu rồi đón mẹ khỏi cái địa ngục này thôi”.

Nghe mẹ nói mà tôi xót xa vô cùng. Vì mẹ, vì bản thân tôi không có gì là quá muộn. Tôi sẽ mạnh mẽ đứng lên làm lại từ đầu để chứng minh cho những con người tệ bạc kia phải sáng mắt ra.

Đời này, ngoài những người tốt thì vẫn còn nhiều lắm những kẻ xấu xa, đáng ghét như mẹ chồng và chị dâu tôi.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-me-chong-duoi-toi-ve-nha-thi-me-de-khoc-ve-dia-nguc-lam-gi-ha-con-n-272839.html

mẹ chồng nàng dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao