Bị mẹ chồng ép làm 1 chuyện, con dâu từ chối thẳng khiến bà nể phục

Biết là mẹ chồng có ác cảm với mình từ đầu nên tôi đã phải nghĩ cách ứng xử khôn khéo khiến bà nể phục.

Tôi và chồng yêu nhau được hơn 1 năm rồi mới kết hôn, trước khi cưới tôi cũng khá áp lực vì chồng tôi là con trai duy nhất, được bố mẹ chiều từ nhỏ.

Ai cũng bảo tôi số sướng, lấy chồng con một sẽ được mẹ chồng chiều chuộng, chồng có gì thì vợ cũng được hưởng lây… Nhưng thực tế lại trái ngược, tôi phải đối diện với những tình huống dở khóc, dở cười.

Mẹ chồng tôi rất bao bọc con trai, bà cẩn thận chăm chút cho chồng tôi từ những việc nhỏ nhất. Ngay cả khi chồng tôi có vợ rồi, mẹ chồng vẫn giữ thói quen chăm sóc con trai như mọi khi. Điều này khiến tôi khá bất ngờ và cảm giác như cuộc sống vợ chồng trẻ đang bị kiểm soát, can thiệp.

Sáng ra, mẹ chồng đã quẩn quanh ở trước cửa phòng hai vợ chồng tôi. Thấy con dâu thúc giục chồng dậy đi làm, mẹ chồng liền gọi ra nhắc nhở: "Giờ vẫn còn sớm, con gọi chồng dậy làm gì. Để cho nó ngủ thêm một chút, thậm chí đi làm muộn cũng có sao đâu. Cùng lắm là bị công ty nhắc nhở, trừ lương. Sức khỏe mới là điều quan trọng".

Tôi muốn mua cho chồng đồ ăn, thức uống gì hoặc nấu cho anh ấy ăn món gì cũng phải hỏi ý kiến từ mẹ chồng. Bà không cho con trai ăn những thực phẩm không rõ nguồn gốc, đồ chiên, nhiều đường, mỡ…

Điều này cũng dễ hiểu, nhưng mẹ chồng tôi kỹ tính một cách thái quá làm chồng tôi chỉ quanh quẩn mấy món, ăn không thấy ngon mà còn thiếu chất.

Bị mẹ chồng ép làm 1 chuyện, con dâu từ chối thẳng khiến bà nể phục-1

Vài lần rủ chồng ra ngoài đi xem phim, ăn vặt, về bị mẹ chồng tra khảo, trách móc cấm đoán không được làm thế nữa. Mẹ chồng còn để ý từng chiếc quần áo của con trai, hàng ngày bắt mặc theo ý bà vì sợ con trai mặc chưa đủ ấm…

Mỗi lần chồng bị ốm dù nhẹ thôi cũng khiến tôi mệt mỏi, mẹ chồng đổ lỗi cho tôi không biết cách chăm sóc, cho chồng uống nước lạnh dù chồng tôi có giải thích thế nào mẹ cũng không chấp nhận.

Mẹ chồng vì muốn có con nên ép tôi phải làm theo ý của bà để sớm có cháu. Mẹ chồng bắt tôi phải ăn thứ này, uống thứ kia để sớm mang thai. Tối đến, bà còn bắt vợ chồng tôi đi ngủ sớm, không được xem tivi, điện thoại vì cho rằng điều này ảnh hưởng đến sức khỏe, làm giảm khả năng có bầu…

Không biết nghe ai mà mẹ chồng mua một loạt thuốc "lang băm" không rõ nguồn gốc, ép con dâu phải uống và thực hiện nghiêm ngặt một số việc phải kiêng không được làm.

Lúc đó do tôi quá mệt mỏi nên không thể chấp thuận theo yêu cầu của mẹ chồng, tôi phản kháng, từ chối mẹ chồng. Tôi thẳng thắn nói với mẹ chồng: "Vợ chồng chúng con còn trẻ, chưa muốn có con ngay vì lo công việc và hai vợ chồng phải thực sự chín chắn. Con xin phép không uống thuốc có nguồn gốc không đáng tin cậy".

Cũng nhân chuyện này, tôi bày tỏ ý kiến mong muốn mẹ chồng cho con trai được sống và cư xử như người đàn ông thực sự trong nhà, không nên can thiệp vào chuyện của vợ chồng con trai. Việc có con cả hai vợ chồng phải thực sự thoải mái, không bị áp lực, cả hai bố mẹ khỏe mạnh, hạnh phúc thì sau này con mới tốt.

Nghe xong, mẹ chồng tôi có thoáng chút buồn, bà bày tỏ mong muốn con trai và con dâu yêu thương, chăm sóc nhau. Mẹ chồng cũng hứa sẽ không can thiệp vào chuyện của vợ chồng tôi, không chèn ép con dâu nữa vì trước giờ bà luôn nghĩ rằng tôi bước vào nhà lấy mất con trai, khiến anh ấy chỉ nghe lời vợ mà không quan tâm tới mẹ.

Tôi đã hứa với mẹ chồng luôn chăm sóc, yêu thương anh ấy, động viên chồng sống trách nhiệm với gia đình, có hiếu với bố mẹ. Mẹ chồng đã hiểu mọi chuyện, bà từ chỗ cảnh giác chuyển sang yêu mên, nể phục con dâu. Bây giờ tôi đang chuẩn bị sinh con đã được chồng và mẹ chồng ủng hộ, chăm sóc mỗi ngày. 

Thật may, lúc trước tôi đã khôn khéo, thẳng thắn bằng cả tấm chân tình để có được tình yêu thương của chồng và mẹ chồng. Nếu không, chắc giờ này tôi đang luôn sống trong căng thẳng kéo dài vì đối lập với mẹ chồng.

Theo Gia đình và Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/moi-ve-nha-chong-da-bi-me-chong-ep-lam-mot-chuyen-con-dau-thang-thung-tu-choi-khien-ba-ne-phuc-172230515155937529.htm?fbclid=IwAR31PSltU9Hd3dWCoKHKqecTBLP1_Bs0U_zc3uguo2VtYc97UcH91zrz-JQ

nàng dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao