Bí quyết bảo quản thực phẩm tươi lâu khi tủ lạnh mất điện

Nếu mất điện kéo dài, bạn có thể áp dụng những mẹo này để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh được an toàn.

Thực phẩm đang được bảo quản lạnh nếu thay đổi nhiệt đột ngột sẽ rất nhanh hỏng. Vì vậy, mọi người cần làm ngay một số điều cơ bản sau để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh được an toàn.

Không cho thêm thực phẩm vào tủ lạnh khi mất điện

Với những thực phẩm đã được làm lạnh, chúng sẽ giữ được độ lạnh lâu hơn so với thực phẩm mới cho vào tủ lạnh.

Khi mất điện bạn không nên cho thêm thực phẩm mới từ bên ngoài vào vì sẽ khiến tủ lạnh tốn hơi lạnh để làm lạnh thêm chỗ thực phẩm này. Nó sẽ khiến các loại thực phẩm khác ở trong tủ nhanh hỏng hơn nhiều.

Đặc biệt là không nên cho thực phẩm nóng vào tủ lạnh. Hơi nóng của chúng sẽ làm tăng nhiệt độ bên trong tủ, làm giảm hiệu quả làm lạnh khiến thực phẩm nhanh hỏng hơn.

Bí quyết bảo quản thực phẩm tươi lâu khi tủ lạnh mất điện-1
(Ảnh minh họa)

Sắp xếp thực phẩm gần nhau hơn

Nếu bạn biết trước rằng sẽ bị cắt điện, hãy sắp xếp các loại thực phẩm gần nhau hơn. Việc này giúp hạn chế được sự phân tán hơi lạnh của các loại thực phẩm nên cũng giúp kéo dài được thời gian rã đông.

Bí quyết bảo quản thực phẩm tươi lâu khi tủ lạnh mất điện-2
(Ảnh minh họa)

Đặt thêm một vài chai nước vào trong tủ lạnh

Khi chưa mất điện, bạn có thể đặt thêm vài chai nước vào trong tủ lạnh. Nhiệt dung của nước rất lớn nên chúng sẽ giúp tủ lạnh hoạt động hiệu quả và tiêu thụ ít điện năng hơn. Đến khi điện bị ngắt, nước trong chai đã được đông thành đá giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn.

Còn nếu mất điện đột xuất, bạn có thể mua vài khay đá để cho thêm vào tủ lạnh nhằm cung cấp thêm hơi lạnh cho tủ. Như vậy cũng giúp bảo quản thực phẩm được lâu hơn.

Bí quyết bảo quản thực phẩm tươi lâu khi tủ lạnh mất điện-3
(Ảnh minh họa)

Đóng kín tủ lạnh

Khi tủ lạnh mất điện, để thực phẩm vẫn đảm bảo giữ nguyên được độ tươi ngon thì bạn cần duy trì được nhiệt độ thấp của tủ.

Tốt nhất bạn nên đóng chặt cửa tủ lạnh để hơi lạnh không bị thất thoát ra ngoài. Bên cạnh đó, bạn cũng chỉ nên lấy thực phẩm ra khi thực sự cần thiết.

Nên liệt kê các loại thực phẩm cần lấy trước khi mở tủ để tiện lấy trong một lần. Tránh việc mở tủ thường xuyên sẽ làm thất thoát hơi lạnh trong tủ và mỗi lần mở cũng không nên mở quá lâu.

Bí quyết bảo quản thực phẩm tươi lâu khi tủ lạnh mất điện-4
(Ảnh minh họa)

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-quyet-bao-quan-thuc-pham-tuoi-lau-khi-tu-lanh-mat-dien-n-280245.html

thực phẩm tủ lạnh

Tin tức mới nhất