Bí quyết chăm lan của ông chủ vườn hoa hàng nghìn mét vuông

Theo anh Phan Thanh Liêm chủ vườn lan ở Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, khi đã xem trồng lan là một công việc nghiêm túc, đây không đơn thuần chỉ là sở thích, hay một thú chơi tao nhã mà cần chỉn chu, công phu tìm hiểu, chăm sóc.

Từng kinh doanh nhiều ngành nghề, anh Phan Thanh Liêm đã có quyết định táo bạo khi chuyển sang nghề trồng lan.

Nhớ lại những ngày đầu chập chững vào nghề, anh Liêm đã nhiều lần “toát mồ hôi” vì lo lắng, liệu có thành công hay không?

Anh kể lại: “Có khoảng thời gian dài, tôi đam mê đến mức hàng ngày, ngắm nghía từng giò lan của mình xem có gì tiến triển, theo dõi xem lan có bị sâu bệnh, còi cọc hay phát triển tốt. Khi đó, cùng với việc không ngừng học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chơi phong lan, tôi ngộ ra được phương pháp trồng từng loại lan ra sao, chăm sóc thế nào để giò lan của mình cho những mặt bông hoa tươi thắm. Đây cũng chính là điểm đến giúp tôi có thể biến việc trồng lan trở thành nghề chơi.”

Bí quyết chăm lan của ông chủ vườn hoa hàng nghìn mét vuông-1

Theo anh Liêm, với việc trồng lan, kinh nghiệm và trải nghiệm đều rất quan trọng. Hành trình vào nghề có nhiều khó khăn nhất định, nhưng theo anh khi đã yêu thích và đam mê, người yêu lan sẽ dồn toàn bộ tâm sức để nghiên cứu và thực hành, trồng và chăm sóc được vườn lan đẹp.

Bí quyết chăm lan của ông chủ vườn hoa hàng nghìn mét vuông-2

Chia sẻ về kinh nghiệm trồng lan, anh Liêm cho biết, cũng như đa số loài thực vật khác, phong lan cũng cần duy trì đủ các yếu tố: độ ẩm, ánh sáng, nhiệt độ để lan sinh trưởng và phát triển. Đặc biệt, ngay cái tên phong lan đã nói lên sự cần thiết của gió đối với loài cây này. “Nếu chúng ta không hiểu đặc tính từng loại lan để tạo ra vùng tiểu khí hậu (nơi trồng phong lan) phù hợp chúng thì khó có thể thu hoạch được thành quả như ý"”- anh Liêm nói.

Bí quyết chăm lan của ông chủ vườn hoa hàng nghìn mét vuông-3

Hiện tại anh Liêm đang sở hữu vườn lan rộng hàng nghìn mét vuông, anh hi vọng sẽ gắn bó lâu dài hơn nữa với công việc giàu tiềm năng này.

Facebook: https://www.facebook.com/phanthanhliem.8

Phương Dung

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-quyet-cham-lan-cua-ong-chu-vuon-hoa-hang-nghin-met-vuong-n-269605.html

vườn lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao