Bí quyết để có thể lực tốt như U23 Việt Nam

Để có thể lực tốt như U23 Việt Nam, bạn có thể tham khảo các “chiến thuật” mà đội tuyển quốc gia đã áp dụng. Bên cạnh đó, một chiếc Gear Fit2 Pro với nhiều tính năng hữu ích cũng đóng vai trò như “huấn luyện viên” cho mỗi người.

Theo dõi nhịp tim là mấu chốt chiến thắng

Trong những buổi tập luyện tiêu chuẩn, các cầu thủ luôn phải di chuyển liên tục, thay đổi tư thế để tim làm quen với mức độ hoạt động interval (cường độ phối hợp) và rèn cách kiểm soát bóng. Hai bài tập quen thuộc trong bóng đá là Chạy biến tốc (xen giữa các đoạn chạy gắng sức là những quãng nghỉ trong thời gian ngắn) và Tập luyện cường độ cao đều phụ thuộc rất nhiều vào nhịp tim. Tập luyện trong ngưỡng 80% nhịp tim tối đa, sau đó giảm dần và tăng trở lại sẽ mang đến hiệu quả cao nhất.

Để nắm được thông số này, một chiếc vòng tay thể thao chuyên dụng là điều cần thiết. Hiện nay, công nghệ đo nhịp tim liên tục từng giây trên các thiết bị như Gear Fit2 Pro đang tỏ ra vượt trội so với cảm biến nhịp tim truyền thống, được đánh giá là đạt độ chính xác tương đương thiết bị y khoa.

Bí quyết để có thể lực tốt như U23 Việt Nam-1
Sức bền và sự linh hoạt trước các trận đấu phụ thuộc rất nhiều vào khả năng kiểm soát nhịp tim tối đa.

Ăn uống cũng cần bài bản

Mỗi ngày, tuyển U23 Việt Nam luôn cần bổ sung khoảng 1000 ml sữa bên cạnh khẩu phần ăn để bù đắp từ 4.000 đến 4.500 kcal hao hụt. Chế độ này được xây dựng dựa trên tương quan giữa lựa calories hao hụt trong quá trình luyện tập.

Với những người thông thường, vòng tay thể thao thông minh sẽ giúp bạn nắm rõ số năng lượng đã mất đi sau mỗi bài tập, từ đó cân đối khẩu phần ăn giữa những ngày tập ít và tập nhiều. So sánh giữa các thiết bị hỗ trợ thể thao hiện nay, những loại vòng tay có cảm biến vận động liên tục, tự động nhận diện hoạt động để thay đổi công thức đo lường như Gear Fit2 Pro là phù hợp nhất.

Bí quyết để có thể lực tốt như U23 Việt Nam-2
Chiến thắng của U23 Việt Nam trước các cường quốc bóng đá là kết quả của chế độ dinh dưỡng bài bản.

Chế độ tập luyện linh hoạt

Bên cạnh các bài tập vận động nặng, U23 Việt Nam cũng phải thường xuyên cân sức trong các bài tập kỹ thuật, chiến thuật trên sân cỏ. Việc thống kê calories và nhịp tim lúc này cũng phải khác đi. Tương tự, quá trình luyện tập sức khoẻ hàng ngày cũng bao gồm nhiều giai đoạn, từ khởi động, tập chính đến cardio và giãn cơ. Điều này đòi hỏi vòng tay hoặc đồng hồ thông minh phải có khả năng tự động nhận diện bài tập một cách linh hoạt. Về khía cạnh này, Gear Fit2 Pro tiếp tục là một thiết bị ấn tượng trong tầm giá 4,2 triệu đồng.

Bí quyết để có thể lực tốt như U23 Việt Nam-3
Gear Fit2 Pro tự động nhận diện bài tập một cách hiệu quả, giúp tính toán chính xác hơn (ảnh Techrum)

Không nên xem nhẹ các môn phụ trợ

Luyện tập thể thao là một quá trình tương hỗ giữa các bộ môn nhằm giúp vận động viên phát triển toàn diện nhất. Trong bóng đá, bơi lội chính là “trợ thủ” đắc lực nhất. Áp lực nước không chỉ giúp thư giãn cơ bắp mà còn kéo dài cơ thể một cách tự nhiên. Rất nhiều huấn luyện viên cho cầu thủ tập bơi trong các ngày luyện tập nhẹ hoặc gặp chấn thương, không thể theo kịp cường độ tập nặng.

 Từ thực tế trên, các loại vòng tay thể thao cũng cần phát triển để linh hoạt trong mọi môi trường. Không có quá nhiều thiết bị thống kê sức khoẻ hiện nay đáp ứng được áp lực nước từ bộ môn bơi lội. Do đó, Gear Fit2 Pro tiếp tục là ứng cử viên sáng giá khi trang bị chuẩn kháng nước 5ATM tân tiến, có khả năng hoạt động tốt ở độ sâu 50m dưới nước. Nhờ đó, bạn có thể thoả sức đổi kiểu bơi, tăng cường độ tập luyện hoặc thử sức ở hồ bơi lớn hơn.

Bí quyết để có thể lực tốt như U23 Việt Nam-4
Chuẩn kháng nước 5ATM giúp việc tập luyện trong mọi môi trường trở nên dễ dàng.

Một “chiến lược” tốt sẽ thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu. Một huấn luyện viên giỏi sẽ dẫn dắt cả đội tuyển đến thành công. Với những người yêu thể thao, Gear Fit2 Pro chính là “huấn luyện viên” đầy thuyết phục của họ.  

Tấn Tài

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bi-quyet-de-co-the-luc-tot-nhu-u23-viet-nam-n-145070.html

Tin tức mới nhất