Bí quyết giữ lửa hôn nhân hơn 70 năm của Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Philip

Cuộc hôn nhân của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip dựa trên tình yêu và họ chưa bao giờ hối hận về việc phải hy sinh rất nhiều để được ở bên nhau.

Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip đang nắm giữ kỷ lục về cuộc hôn nhân hoàng gia dài nhất trong lịch sử. 

Hãy cùng tìm hiểu xem cặp đôi hoàng gia đã cố gắng duy trì tình yêu của họ như thế nào trong suốt những năm qua.

1. Cuộc hôn nhân dựa trên tình yêu

Bí quyết giữ lửa hôn nhân hơn 70 năm của Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Philip-1

Trở lại năm 1934, Elizabeth 8 tuổi lần đầu tiên gặp Philip khi tham dự đám cưới của anh họ ông. 5 năm sau, ngay trước Thế chiến thứ hai, Elizabeth gặp lại Philip (lúc này ông 18 tuổi) và ngay lập tức phải lòng ông.

Lúc đó Elizabeth mới 13 tuổi nhưng tâm trí đã bị lấp đầy bởi cái tên Philip. Hoàng thân Philip làm việc với tư cách là một sĩ quan Hải quân Hoàng gia trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Suốt thời gian đó, họ liên tục trao đổi thư tình cho nhau. 

Năm 1946, ông cầu hôn Elizabeth, bà nói "đồng ý" ngay lập tức. Nhưng cặp đôi đã phải giữ bí mật về việc đính hôn cho đến sinh nhật thứ 21 của Elizabeth. Ngày 9/7/1947, họ công bố tin đính hôn rồi kết hôn vào ngày 20/11 cùng năm đó.

2. Sự hy sinh

Bí quyết giữ lửa hôn nhân hơn 70 năm của Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Philip-2

Để kết hôn với Elizabeth, Philip đã phải hy sinh rất nhiều. Đầu tiên, ông phải từ bỏ tất cả các danh hiệu trước đây của mình. Sau đó, ông phải nhập quốc tịch Anh vì cha mẹ Elizabeth không thích nguồn gốc gia đình người Đức của ông.

Không một thành viên nào trong gia đình người Đức của ông (kể cả 3 chị em gái của Philip) được phép đến dự đám cưới. Buổi sáng ngày cưới, Philip còn quyết định bỏ thuốc lá vì ông biết Elizabeth rất buồn vì chứng nghiện thuốc lá của cha.

3. Họ ủng hộ lẫn nhau

Bí quyết giữ lửa hôn nhân hơn 70 năm của Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Philip-3

Nữ hoàng là người đội vương miện nhưng Hoàng thân mới là người tiếp sức mạnh cho bà. 

Trong bài phát biểu kỷ niệm ngày cưới vàng vào năm 1997, Nữ hoàng nói: “Anh ấy là sức mạnh của tôi và suốt những năm qua, anh ấy luôn ở bên tôi”.

4. Họ có sở thích giống nhau

Bí quyết giữ lửa hôn nhân hơn 70 năm của Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Philip-4

Sưu tầm nghệ thuật về động vật hoang dã, đi dã ngoại ở cánh đồng thạch nam Scotland, tổ chức tiệc nướng... Đó mới chỉ là một vài sở thích tương đồng của Nữ hoàng và Hoàng thân. 

5. Khiếu hài hước là rất quan trọng

Bí quyết giữ lửa hôn nhân hơn 70 năm của Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Philip-5

Công tước xứ Edinburgh nổi tiếng là một người vui tính. Nhờ khiếu hài hước đáng kinh ngạc của mình, ông đã làm cho Nữ hoàng cười vui vẻ trong hơn 70 năm. 

Vào năm 2017, trong bài diễn văn Giáng sinh, Nữ hoàng lưu ý rằng chồng bà đã nghỉ hưu nhưng "khiếu hài hước độc đáo của ông ấy sẽ vẫn mạnh mẽ như xưa".

Philip thậm chí còn đặt cho vợ một biệt danh hài hước: xúc xích. Câu chuyện đằng sau nó như sau: Nữ hoàng có gương mặt "cáu kỉnh" tự nhiên nên đôi khi trông bà có vẻ không hài lòng trước các vị khách. 

Trong một sự kiện ở Sydney, Philip đã nói với vợ: “Đừng làm mặt trông buồn quá, Sausage (xúc xích)”.

6. Họ không ở chung một phòng ngủ

Bí quyết giữ lửa hôn nhân hơn 70 năm của Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Philip-6

Ở Anh, các thành viên thuộc giới thượng lưu luôn có phòng ngủ riêng, vợ chồng Hoàng thân Philip cũng vậy.

 Năm 1949, cặp đôi chuyển đến Clarence House gần Cung điện Buckingham, tất nhiên căn nhà của họ có đủ phòng để mỗi người ngủ một chỗ riêng.

Em họ của Hoàng tử Philip, Lady Pamela Hicks giải thích như sau: “Bạn không muốn bị làm phiền bởi tiếng ngáy hoặc bị đạp lúc nửa đêm phải không? Còn khi muốn tìm đến sự ấm cúng, bạn vẫn có thể chia sẻ căn phòng của mình với nửa kia”. 

7. Họ không bao giờ ngừng nói chuyện

Bí quyết giữ lửa hôn nhân hơn 70 năm của Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Philip-7

Dù ở gần hay ở xa, Nữ hoàng và Hoàng thân Philip không bao giờ ngừng liên lạc với nhau. Ví dụ, sau khi Thế chiến II nổ ra, Philip phải phục vụ trong Hải quân Hoàng gia Anh, họ đã liên lạc bằng cách viết thư cho nhau.

 Năm 2017, Philip nghỉ hưu và tận hưởng cuộc sống yên tĩnh tại Wood Farm, cặp đôi vẫn tiếp tục nói chuyện qua điện thoại hàng ngày.

8. Sự khoan dung là chìa khóa bí mật

Bí quyết giữ lửa hôn nhân hơn 70 năm của Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Philip-8

Trong ngày kỉ niệm 50 năm ngày cưới, Hoàng thân Philip đã nói rằng: “Bài học quan trọng nhất mà chúng tôi học được là, lòng khoan dung là yếu tố không thể thiếu cho mọi cuộc hôn nhân hạnh phúc.

 Nó có thể không quá quan trọng khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, nhưng nó cực kỳ quan trọng khi mọi thứ trở nên khó khăn”.

9. Họ coi trọng những món quà của nhau

Bí quyết giữ lửa hôn nhân hơn 70 năm của Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Philip-9

Trong số các đồ dùng cá nhân, Nữ hoàng ưu ái chiếc trâm cài áo Scarab chồng tặng vào năm 1966 nhất. Bà thường xuyên đeo nó để bày tỏ lòng kính trọng đối với chồng mình.

10. Họ không bao giờ hối hận về quyết định của mình

Bí quyết giữ lửa hôn nhân hơn 70 năm của Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Philip-10

Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip đã ở bên nhau hơn 70 năm. Sau quãng thời gian dài như vậy, họ vẫn cho rằng sự lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng đắn. 

Trở lại năm 1972, Nữ hoàng thậm chí còn nói trong bài phát biểu Đám cưới bạc của mình: "Nếu được hỏi tôi nghĩ gì về cuộc sống gia đình sau 25 năm kết hôn, tôi có thể trả lời rất đơn giản, tôi hài lòng với nó”.

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/gia-dinh-sao/bi-quyet-giu-lua-hon-nhan-cua-nu-hoang-elizabeth-va-hoang-than-philip-202104100701030667.html

nữ hoàng Elizabeth hoàng thân Philip hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất