Bí quyết giúp bạn không lo các vấn đề về da trong ngày hè

Nắng nóng, làn da bị tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, việc da bị khô, bong, tróc là một trong những điều không thể tránh khỏi, vậy các bạn đã có bí quyết gì để giữ làn da trong mùa hè hay chưa?

Làm sạch da

Bước chăm sóc da cơ bản đầu tiên là vệ sinh sạch sẽ. Bạn nên tắm và rửa mặt 2 lần với sữa tắm, sữa rửa mặt dịu nhẹ mỗi ngày. Các sản phẩm trên thị trường rất đa dạng nhưng bạn nên chọn một loại phù hợp nhất với da của mình.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, chị em nên sử dụng sản phẩm được được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, vừa có tác dụng làm sạch, vừa cung cấp dưỡng chất, dưỡng ẩm cho da.

Dưỡng ẩm

Đây được coi là bước chăm sóc quan trọng như quá trình làm sạch da để có được một làn da tươi tắn và khỏe mạnh. Dù da bạn thuộc loại nào, việc dùng kem dưỡng ẩm vẫn là điều vô cùng cần thiết. Nếu có điều kiện, bạn nên nhờ một bác sĩ da liễu đo mức độ đàn hồi và bã nhờn để lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da của mình.

Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm, khi làn da vẫn còn giữ độ ẩm nhất định. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thoa lượng vừa đủ để kem thấm vào da, không nên dùng lượng quá nhiều để tránh lãng phí và gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Hạn chế ra nắng và sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Chắc bạn nữ nào cũng biết về tác hại của tia nắng mặt trời, các tia UV. Cái nắng từ sau 9h sáng trở đi có chứa nhiều tia tử ngoại UVB có thể làm bạn cháy nắng, lão hóa và sạm da. Nên muốn chăm sóc da mặt vào mùa hè thật tốt, bạn cũng nên hạn chế việc tiếp xúc với ánh mắt mặt trời. Khi ra đường bạn nên mặc áo chống nắng có màu sáng để hạn chế hấp thụ nhiệt, vũ rộng vành, khẩu trang, găng tay, kính râm,... bạn nhớ nhé!

Có một cách hiệu quả và tiện lợi hơn đó là bạn có thể sử dụng kem chống nắng. Bạn có thể tìm hiểu cách chọn kem chống nắng trước khi lựa chọn mua loại nào. Hãy xác định da mặt mình là da dầu, da khô, hay da hỗn hợp để có thể lựa chọn kem chống nắng phù hợp nhất. Hãy mang tuýp kem chống nắng theo mình, thoa cứ mỗi 3-4 tiếng một lần, bôi trước 30 phút trước khi ra nắng nhé.

Sản phẩm kem chống nắng có hai loại đó là cho mặt và cho toàn thân. để chăm sóc da mặt bạn nên chọn đúng loại kem chống nắng dành cho da mặt nhé. Việc này cũng giúp thuận tiện hơn cho việc trang điểm với kem chống nắng.

Tẩy da chết định kỳ

Vào mùa hè, những tế bào của da sẽ hoạt động mạnh hơn, kéo theo da chết sẽ hình thành nhiều hơn tuy nhiên chúng không thể bị đánh bật bởi sữa rửa mặt. Vậy cứ 2 tuần/lần, bạn sẽ tẩy da chết một lần. Việc này sẽ giúp da bạn sạch sâu, bụi bẩn và tế bào lão hóa bám trên da sẽ bị đánh bật. Làn da sẽ trở nên khỏe mạnh, láng mịn nhanh thôi!

Sinh hoạt điều độ

Ăn thật nhiều rau xanh và trái cây, giảm các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và đồ cay nóng. Uống nhiều nước, ít nhất là 2,5 lít nước mỗi ngày. Hạn chế thuốc lá và các chất có cồn, đó là các tác nhân gây mất nước và khô da, làm da mau chóng lão hóa… ngủ sớm và đủ giấc để da có thời gian phục hồi.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn cho mình một môn thể thao để luyện tập mỗi ngày, vừa tăng sức đề kháng vừa giúp cơ thể vận động, toát mồ hôi và thải các chất cặn bã qua da, giúp da săn chắc và khỏe khoắn.

Theo Khỏe và Đẹp


mẹo làm đẹp chăm sóc da Làm đẹp da

Tin tức mới nhất