Bí quyết kiếm tiền tỉ từ kinh doanh mỹ phẩm của nữ doanh nhân 8x

6 năm kinh doanh mỹ phẩm với doanh thu lên đến hàng tỷ đồng, chị Thuý Hà (Linda Hà) khiến nhiều người khởi nghiệp ngưỡng mộ. Trên con đường kinh doanh, doanh nhân 8X còn muốn góp sức để lan tỏa giá trị thương hiệu cho mỹ phẩm Việt.

Trước khi đến với kinh doanh mỹ phẩm, Linda Hà làm ngành xây dựng cùng với chồng. Là phụ nữ, chị rất chú tâm tới việc chăm sóc da với các loại mỹ phẩm do người nhà sống ở nước ngoài gửi về. Từ nhu cầu của bản thân, Linda Hà nghĩ đến việc nhập hàng về bán. "Lúc đầu, tôi không biết có bán được hàng không nên chỉ nhập 8 triệu tiền hàng, bán hết lại nhập tiếp", Linda Hà chia sẻ.

Bí quyết kiếm tiền tỉ từ kinh doanh mỹ phẩm của nữ doanh nhân 8x-1

Thời điểm 6 năm về trước, bán hàng online vẫn còn là lĩnh vực khá mới mẻ. Cũng như nhiều người khác, Linda Hà khởi đầu đơn giản chỉ vì "thích". Chính vì vậy, những khó khăn về vốn, sự cạnh tranh là điều chị luôn phải đối mặt. Nhưng khi ấy, sự kiên trì chính là chìa khoá khiến nữ doanh nhân đi đến thành công.

Không chỉ bán hàng chị còn dành thời gian tư vấn cho khách hàng để tạo sự tin tưởng và giúp khách hàng hình dung rõ ràng về sản phẩm. Chị khẳng định rằng, sản phẩm chất lượng, tư vấn tận tình, giá cả cạnh tranh là 3 yếu tố "gây nghiện" khiến khách hàng tìm đến Linda Hà ngày càng đông hơn.

Bí quyết kiếm tiền tỉ từ kinh doanh mỹ phẩm của nữ doanh nhân 8x-2

"Hiện tại, tôi có 50 khách sỉ thân thiết. Còn khách lẻ thì rất nhiều. Thành quả này là nhờ chiến lược bán hàng trên mọi mặt trận. Khi hội tụ đầy đủ điều kiện, tôi đã mở cửa Shop mỹ phẩm Linda Hà để khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm, mua mỹ phẩm. Shop có đầy đủ các mặt hàng từ phổ thông đến cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Tổng doanh thu mỗi tháng lên tới hàng tỷ đồng” - Linda Hà chia sẻ.

Tuy nhiên, trong 6 năm kinh doanh mỹ phẩm xách tay, doanh nhân 8X luôn trăn trở với câu hỏi: "Vì sao người Việt chỉ thích dùng hàng ngoại? Không lẽ, Việt Nam không có thương hiệu mỹ phẩm nào có thể tự tin đem ra để đặt lên bàn cân với các nước khác?". Trong một lần, Linda Hà vô tình lướt qua quảng cáo của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Vốn yêu thích nữ ca sĩ, chị tò mò tìm hiểu về sản phẩm mà thần tượng sử dụng.

Bí quyết kiếm tiền tỉ từ kinh doanh mỹ phẩm của nữ doanh nhân 8x-3

Ấn tượng đầu tiên là mẫu mã tinh tế, sau khi trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, Linda Hà đã hoàn toàn bị thuyết phục. Hiện tại, ngoài M.O.I, Linda Hà còn phân phối thêm sản phẩm của Lavish - một thương hiệu Việt do Huyền Baby sáng lập. Linda Hà cho biết, chị muốn đóng góp công sức để lan tỏa giá trị thương hiệu cho mỹ phẩm Việt.

Trải qua mọi thăng trầm, nữ doanh nhân 8X tâm sự, kinh doanh không phải là việc dễ, đặc biệt với nữ giới: “Nếu không có bản lĩnh, sức mạnh, tầm nhìn chiến lược và lối đi riêng thì sớm muộn bạn cũng bị chính thị trường mà mình đang cố dấn thân đào thải. Sự thất bại là tất yếu”. Đó cũng là bài học quý giá mà nữ doanh nhân muốn chia sẻ đến các bạn trẻ có chung niềm đam mê kinh doanh.

Linda Hà quan niệm, cuộc sống như một miếng bánh có nhiều phần nhưng chính yếu là gia đình, sự nghiệp, tình yêu và những thú vui trong cuộc sống. “Trong chiếc bánh đó, 3 phần tôi dành cho sự nghiệp còn 1 phần dành cho gia đình nên mới có thể thành công như ngày hôm nay “ - nữ doanh nhân 8X nhấn mạnh.

Ngọc Minh

(Theo VietNamNet)

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-quyet-kiem-tien-ti-tu-kinh-doanh-my-pham-cua-nu-doanh-nhan-8x-n-215984.html

kinh doanh mỹ phẩm mỹ phẩm online

Tin tức mới nhất