Bí quyết tránh bị đánh cắp thông tin cá nhân khi đi du lịch

Tội phạm có thể sử dụng Wi-Fi công cộng ở khách sạn, sân bay, quán cà phê... để xâm nhập và đánh cắp các thông tin cá nhân quan trọng như tài khoản ngân hàng của du khách.

Trong thời đại công nghệ phát triển, Wi-Fi đã trở thành một phần quan trọng của cuộc sống, ngay cả khi bạn đang đi nghỉ. Ngày nay, một người chỉ cần hiểu biết về công nghệ cũng có thể tải xuống và dùng các ứng dụng theo dõi lưu lượng không mã hóa trên Wi-Fi công cộng.

Bi quyet tranh bi danh cap thong tin ca nhan khi di du lich hinh anh 1
Các thông tin bị đánh cắp có thể khiến bạn gặp rắc rối. Ảnh: Chicagotribune.


Ngoài ra, tội phạm có thể thu thập thông tin cá nhân của bạn bằng cách tạo ra một kết nối Wi-Fi, thường có tên như “Wi-Fi miễn phí” hay “Wi-Fi công cộng”. Khi sử dụng mạng này, bạn sẽ để lộ các thông tin riêng tư, từ tài khoản trang web, tài khoản ngân hàng tới các tệp tin, email...

Dưới đây là những bí quyết giúp bạn bảo mật thông tin cá nhân khi đi du lịch.

1. Luôn đem theo thiết bị bên mình. Có thể khi bạn quay lại sau vài phút, máy tính của bạn vẫn ở chỗ cũ, nhưng tội phạm đã kịp cài phần mềm theo dõi hoạt động bàn phím.

2. Khi sử dụng mạng công cộng, đừng gửi các tin nhắn hay thư điện tử nhạy cảm hay về vấn đề quan trọng.

3. Khi máy tính tìm các mạng để kết nối, đừng chọn ngay mạng đầu tiên xuất hiện. Hãy xem bạn có lựa chọn nào khác không.

4. Đừng bật chế độ chia sẻ tệp tin.

5. Nếu không dùng tới card không dây, đừng bật lên, do chúng có thể tự động kết nối với các Wi-Fi “đáng tin cậy”.

6. Đừng thực hiện các giao dịch ngân hàng hay hoạt động có tính chất tương tự.

7. Chú ý đừng để người khác nhìn được màn hình thiết bị của mình, nên ngồi quay lưng lại với tường.

8. Luôn coi mọi kết nối Wi-Fi đáng nghi ngờ. Bạn nên hỏi người quản lý quán cà phê hay khách sạn về tên Wi-Fi tại quán của họ.

9. Dùng VPN hay mạng riêng ảo. Khi đó các thông tin về tài khoản ngân hàng, email hay các giao dịch tương tự sẽ được mã hóa và không sợ bị đánh cắp.

Theo Zing


Tin tức mới nhất