Bị thanh tra, 2 bác sĩ tháo chạy mặc kệ bệnh nhân đang cắt bao quy đầu

Khi thấy đoàn kiểm tra đến bất ngờ, 2 người Trung Quốc được cho là bác sĩ vộ vã bỏ chạy. Tại phòng khám lúc đó có 5 bệnh nhân, 1 người đang được chiếu đèn bộ phận sinh dục để cắt bao quy đầu.

Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, sáng ngày 4/3, Thanh tra Sở Y tế đã kích hoạt quy trình phản ứng nhanh phối hợp với Công an TP.HCM tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở có tên là "Phòng khám đa khoa Thái Việt" tại địa chỉ 165 Nguyễn Văn Cừ, Phường 2, Quận 5 (TP HCM).

Khi vào kiểm tra cơ sở có bảng hiệu "Phòng khám đa khoa Thái Việt" phát hiện nơi này mở cửa hoạt động, có bệnh nhân đang được khám, chữa bệnh bên trong.

Bị thanh tra, 2 bác sĩ tháo chạy mặc kệ bệnh nhân đang cắt bao quy đầu-1

Ông Giang Thái, đại diện cơ sở xuất trình Giấy đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và đầu tư TP. HCM cấp ngày 28/12/2020. Tuy nhiên ông này không xuất trình được Giấy phép hoạt động, Chứng chỉ hành nghề theo quy định của Luật Khám, chữa bệnh.

Ngoài ra, ngay khi thấy đoàn kiểm tra đến, có 2 người nước ngoài (quốc tịch Trung Quốc) mặc áo blouse đã rời khỏi phòng khám.

Tại tầng 4, Đoàn phát hiện có 4 bệnh nhân đang được truyền dịch và 1 bệnh nhân đang được chiếu đèn bộ phận sinh dục để cắt bao quy đầu. Khi được hỏi bác sĩ điều trị là ai, bệnh nhân này nói không biết.

Bị thanh tra, 2 bác sĩ tháo chạy mặc kệ bệnh nhân đang cắt bao quy đầu-2
Bác sĩ bỏ chạy khi bệnh nhân đang được chiếu đèn bộ phận sinh dục để cắt bao quy đầu

Do không xuất trình được phép hoạt động và chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật, đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời tạm giữ các vật chứng để điều tra. 

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-thanh-tra-2-bac-si-tq-thao-chay-mac-benh-nhan-dang-cat-bao-quy-dau-n-253795.html

cắt bao quy đầu phòng khám bệnh nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao