Bị thông gia chê nhà quê, mẹ đẻ trao con gái luôn 3 cuốn sổ đỏ

"Thấy mẹ tôi rút trong túi ra 3 cuốn sổ đỏ khu đất mặt đường trị giá chục tỷ, ai nấy choáng váng vô cùng".

Ngày anh dẫn tôi về ra mắt, bố mẹ anh thẳng thừng cảnh cáo và đuổi tôi ra khỏi nhà ngay lúc đó. Họ bảo đứa con gái xuất thân từ nông thôn, nghèo như thế không có cửa bước chân vào ngôi nhà 5 tỷ này của họ chứ đừng nói là làm dâu.

Xuất thân quê mùa cũng là một cái tội. Bị nhà anh phản đối như thế tôi khổ tâm lắm, tôi muốn buông tay để giải thoát cho cả 2.

Tôi không muốn vì cố chấp lấy anh mà tôi và cả nhà bị bố mẹ anh khinh rẻ như thế. Nhưng sau tất cả anh lại là người níu kéo, cầu xin tôi ở lại.

Vì chuyện này mà anh dám cãi lại lời bố mẹ, anh đe dọa nếu bố mẹ ngăn cấm lấy tôi anh sẽ chết cho mà xem. Đó là lí do mà bố mẹ anh dù ghét tôi cay đắng nhưng vẫn đành ngậm ngùi chấp nhận cuộc hôn nhân này.

Bị thông gia chê nhà quê, mẹ đẻ trao con gái luôn 3 cuốn sổ đỏ-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Đám cưới của chúng tôi được diễn ra ngay sau đó chừng 2 tháng. Ngày cưới nhà trai làm cỗ linh đình, khách khứa toàn người giàu có nên bố mẹ chồng chi mạnh tay lắm.

Trao xong vàng cho tôi, mẹ chồng bước xuống nhìn bố mẹ tôi mà không quên “bonus” thêm cái bĩu môi thật dài chê tỏ ý coi thường. Chắc hẳn bà đang nghĩ nhà tôi quê mùa, không có gì ngoài 2 cái thân già dự đám cưới của tôi.

Trong khi mẹ chồng đang lẩm bẩm chê bai nhà gái, thì bất ngờ mẹ tôi bước lên đứng cạnh nói có món quà muốn tặng. Thấy mẹ tôi rút trong túi ra 3 cuốn sổ đỏ khu đất mặt đường trị giá chục tỷ khiến ai nấy cũng choáng váng vô cùng.

Xong xuôi, mẹ tôi nhìn thông gia cười nhẹ:

“Này bà, 3 cuốn sổ đỏ như thế đã đủ để bà yêu quý con gái tôi chưa?”.

“Sao… sao có thể giàu có, giàu đến vậy chứ”.

“Nhà tôi buôn gỗ bao nhiêu năm nay nên cũng có chút quà nhỏ làm hồi môn cho các cháu. Nếu con bé được đối xử tử tế thì còn nhiều hơn thế nữa cơ. Chỉ hi vọng bà sẽ yêu thương con Liên như con đẻ của mình.

Chúng ta già cả rồi, hãy biết sống vì con cái 1 chút bà ạ, đừng để đồng tiền quyết định tất cả rồi lúc chết vẫn không rửa được tiếng nhục đâu. Xin lỗi bà, tôi nói hơi quá nhưng đó là những điều sự thật”.

“Dạ, bà nói tôi xin nghe. Thôi, mời bà vào trong nhà xơi nước”.

“Thôi, tôi xin phép. Tôi giao con gái mình cho bà, mong bà bảo ban, yêu thương cháu”.

“Vâng, sổ hồng sổ đỏ thì cũng trao cả rồi, bà cứ yên tâm nhé”.

Bị thông gia chê nhà quê, mẹ đẻ trao con gái luôn 3 cuốn sổ đỏ-2
(Ảnh minh hoạ)

Nhìn mẹ chồng bỗng dưng tốt đột xuất với mình mà tôi chỉ biết cười khẩy tự nhủ. Trước thấy nhà tôi nghèo thì cả nhà chồng ghét chửi thẳng vào mặt tôi, giờ thấy nhà giàu thì xúm lại nịnh nọt các kiểu.

Đúng là sức mạnh của đồng tiền có khác, có thể khiến người ta chuyển từ ghét sang yêu ngay lập tức được. Nhưng họ chẳng thể nào biết cái tôi cần ở đây là tình người, lòng yêu thương thực sự chứ không phải tiền!

Cho nên họ sống thế nào thì tôi cũng sẽ đáp lại y như thế mà thôi!

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-thong-gia-che-nha-que-me-de-trao-con-gai-luon-3-cuon-so-do-n-283934.html

của hồi môn mẹ chồng

Tin tức mới nhất