Bị tố đạo nhái 'Sứ Thanh Hoa', Trịnh Thăng Bình: 'Jay Chou sẽ cảm kích và tự hào'

Trịnh Thăng Bình cho biết ca khúc của anh có sự cải tiến hơn bản gốc, và thừa nhận âm nhạc của mình bị ảnh hưởng bởi Jay Chou. Nam ca sĩ tự hào mình không đi theo hướng copy thần tượng.

Sau nhiều lần phải trì hoãn vì nguyên nhân khách quan, Trịnh Thăng Bình chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc mang tên Bức Bình Phong. Đây là sáng tác của Trịnh Thăng Bình với phần ca từ mang đậm yếu tố Hán Việt, phần giai điệu được phối cầu kỳ từ nhiều nhạc cụ truyền thống.

Lấy cảm hứng từ Truyện Kiều - tác phẩm nổi tiếng của đại thi hào Nguyễn Du, MV là câu chuyện tình yêu đầy màu sắc kỳ ảo và sáng tạo về thế giới nàng Kiều dưới góc nhìn của một chàng trai ở một tương lai xa.

Bị tố đạo nhái Sứ Thanh Hoa, Trịnh Thăng Bình: Jay Chou sẽ cảm kích và tự hào-1

Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen, nhiều khán giả nhận ra ca khúc Bức Bình Phong có phân đoạn nhạc khá giống với bản hit Sứ Thanh Hoa của nam ca sĩ Jay Chou. Một khán giả thậm chí chỉ rõ: "3 nốt chuyển từ verse sang đoạn điệp khúc và nguyên đoạn điệp khúc có thể hát được bài Sứ thanh hoa"

Bị tố đạo nhái Sứ Thanh Hoa, Trịnh Thăng Bình: Jay Chou sẽ cảm kích và tự hào-2

Nói về nghi vấn này, Trịnh Thăng Bình giải thích: "Bình và ekip sản xuất ca khúc này đã lường trước việc đó. Bình xin khẳng định âm nhạc của Bình có sự ảnh hưởng của Jay Chou. Bình rất thần tượng Jay Chou và những cảm hứng sáng tác đều đến từ thần tượng của Bình. Nhưng Bình tự hào đây là sản phẩm cộp mác Trịnh Thăng Bình và hoàn toàn không theo bất cứ giai điệu nào của Jay Chou.

Bị tố đạo nhái Sứ Thanh Hoa, Trịnh Thăng Bình: Jay Chou sẽ cảm kích và tự hào-3

Bình nghe rất nhiều ca khúc của Jay Chou và Bình sẽ không copy giai điệu của thần tượng. Bình luôn né tránh điều đó nên Bình tự tin là không giống.

Còn việc màu sắc tương đồng, Việt Nam mình cũng có nhiều ca khúc hit đi theo vòng hoà âm giống Sứ Thanh Hoa. Sứ Thanh Hoa là một ca khúc rất tuyệt vời rồi nhưng để so sánh Bức Bình Phong và ca khúc này thì Bức Bình Phong là một bước cải tiến mới hơn so với Sứ Thanh Hoa và giai điệu cũng bay bổng hơn rất nhiều.

Bình tin rằng nếu như Jay Chou biết được sự tồn tại của Trịnh Thăng Bình và sự tồn tại của Bức Bình Phong, Jay Chou sẽ cảm thấy cảm kích và tự hào về Trịnh Thăng Bình".


Trịnh Thăng Bình giải thích về sự giống nhau của 2 bài hát

Chính lời chia sẻ này của Trịnh Thăng Bình khiến nam ca sĩ nhận về nhiều "gạch đá" hơn. Ngoài ra, Dương Khắc Linh cũng bị lôi vào cuộc bởi quá khứ đạo nhạc với Trịnh Thăng Bình. 

Cụ thể vào năm 2018, Dương Khắc Linh từng nhận nhiều chỉ trích khi ca khúc Đừng Như Thói Quen do anh sáng tác bị cho là có phần giai điệu tương tự ca khúc Đã Biết Sẽ Có ngày hôm qua, vốn được Trịnh Thăng Bình ra mắt cách đó 7 năm.

Ngày hôm nay khi chính "nạn nhân" Trịnh Thăng Bình lại vướng vào tranh cãi đạo nhái, cộng đồng mạng "dở khóc dở cười" giùm nam ca sĩ. Nhiều bình luận "cà khịa" từ netizen: "Trịnh Thăng Bình nên tự hào vì Dương Khắc Linh đạo nhạc mình thay vì tố người ta đạo nhạc", "Kẻ bị đạo lại muốn đạo người khác" ...

Bị tố đạo nhái Sứ Thanh Hoa, Trịnh Thăng Bình: Jay Chou sẽ cảm kích và tự hào-4Bị tố đạo nhái Sứ Thanh Hoa, Trịnh Thăng Bình: Jay Chou sẽ cảm kích và tự hào-5Bị tố đạo nhái Sứ Thanh Hoa, Trịnh Thăng Bình: Jay Chou sẽ cảm kích và tự hào-6

Nhân Từ
Theo VietNamNet


Jay Chou Trịnh Thăng Bình đạo nhạc

Tin tức mới nhất