Bị Trung Quốc cấm diễn, Justin Bieber vẫn kiếm được 63 triệu USD

Công ty tổ chức sự kiện Live Nation vừa công bố những tour diễn mang lại doanh thu cao nhất nửa đầu năm 2017, trong đó có Justin Bieber.

Những thông tin tiêu cực và tích cực về Justin Bieber luôn song hành. Sau khi bị Trung Quốc cấm diễn và đồng thời huỷ phần còn lại của Purpose World Tour, hoàng tử nhạc pop vẫn là ngôi sao trẻ nhất sở hữu tour diễn có doanh thu cao nhất thế giới.

Nam ca sĩ xếp thứ ba sau hai ban nhạc Guns N' Roses và Coldplay, mang về số tiền 63 triệu USD (xấp xỉ 1.400 tỷ đồng). Điều đáng nói chính là số tiền này chỉ được thống kê trong vòng 6 tháng đầu năm 2017. 

Nếu không huỷ tour diễn, Justin Bieber còn 14 đêm diễn tại Bắc Mỹ và châu Á. Dự kiến, chương trình khép lại tour sẽ được tổ chức tại sân vận động quốc gia Singapore vào tháng 10.

Bị Trung Quốc cấm diễn, Justin Bieber vẫn kiếm được 63 triệu USD-1
Danh sách được thống kê từ ngày 8/11/2016 đến ngày 5/6. Ảnh: Billboard.

Purpose World Tour nằm trong chuỗi quảng bá cho đĩa nhạc cùng tên của Justin Bieber, được khởi động vào tháng 6/2016 và đã mang lại tổng cộng 198 triệu USD. Theo thông kê, không một đêm diễn nào là không bán hết vé. 

Đây là thành quả xứng đáng của Justin Bieber sau khi phát hành album phòng thu thứ tư. Hoàng tử nhạc pop đã thoát khỏi quãng thời gian đen tối, đầy nổi loạn để thống trị Billboard Hot 100 với các bản hit quán quân như Love Yourself, Sorry và What Do You Mean?

Với những siêu sao nhạc pop, sự thành công của album góp phần quan trọng trong việc bán vé tour diễn. Dù đã tạm ngưng mọi hoạt động quảng bá âm nhạc, nhưng trong 11 tuần qua, cái tên Justin Bieber vẫn xuất hiện trên vị trí đầu của Billboard Hot 100 nhờ góp giọng trong ca khúc Despacito phiên bản remix.

Bị Trung Quốc cấm diễn, Justin Bieber vẫn kiếm được 63 triệu USD-2
Trải qua 74 đêm diễn, Not In This Lifetime mang lại tổng cộng 430 triệu USD.

Guns N' Roses tiếp tục có một năm bội thu với tour diễn Not In This Lifetime, xếp ở vị trí thứ nhất với 99 triệu USD. Theo sau là ban nhạc Coldplay với 86 triệu USD từ tour diễn A Head Full of Dreams.

Tuy nhiên, top 10 lại không có sự xuất hiện của một ngôi sao hay nhóm nhạc nữ nào. Tình trạng mất cân bằng giới tính trong nền âm nhạc ngày càng rõ hơn khi nữ giới đang vắng mặt ở hầu hết cuộc đua âm nhạc.

Theo Zing


Justin Bieber sao quốc tế

Tin tức mới nhất