Bị vợ bỏ vì bại liệt, người đàn ông tìm được hạnh phúc mới nhờ livestream trên mạng

Một chàng trai liệt nửa thân? Chắc sẽ chẳng có ai để mắt đến đâu... Nhưng không, tình yêu vẫn tồn tại và tình yêu thì vượt qua mọi rào cản!

Hao Panpan là một công nhân khoan giếng đến từ làng Huanggou, xã Jize, huyện Hàm Đan, tỉnh Bắc Hà, Trung Quốc. Vào tháng 5/2014, trong khi làm việc, do bất cẩn nên anh đã gặp tai nạn lao động dẫn đến hôn mê sâu. Những tưởng Hao sẽ không bao giờ có thể tỉnh lại, nhưng có lẽ thần chết đã bỏ quên anh khi sau một tháng trời điều trị tích cực, cuối cùng Hao cũng đã tỉnh lại. Mạng sống được giữ lại, nhưng anh cũng phải chấp nhận cảnh tàn tật cả đời khi bị liệt nửa người từ thắt lưng đổ xuống.

Khi ấy anh vẫn đang chung sống với bạn gái và con trai tại một căn nhà thuê nhỏ. Nhưng khi xuất viện trở về, căn nhà trống hoác chẳng còn lại gì. Hoá ra người bạn gái đó đã gửi con lại cho bố mẹ anh và bỏ đi vì nghĩ Hao sẽ không có khả năng lo cho gia đình. Cha mẹ cũng vì lo Hao sốc tâm lí nên trong suốt quá trình điều trị, họ đã giấu anh điều đó để anh chuyên tâm phục hồi.

Mặc dù kết quả khi xuất viện rất khả quan, nhưng do bị liệt và phải nằm một chỗ nên anh Hao bắt đầu gặp phải triệu chứng teo cơ ở chân, và chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, từ một người đàn ông lực điền, anh chỉ còn 50kg và mất hoàn toàn khả năng lao động.

Tuy nhiên, thật bất ngờ khi anh Hao tìm thấy một nguồn thu nhập vô cùng mới lạ đối với chính bản thân: live stream trực tuyến. Trước đó mặc dù anh chỉ chuyên làm việc kĩ thuật, nhưng do giọng hát truyền cảm và cách nói chuyện có duyên, một người họ hàng đã giúp anh “gia nhập” vào nghề kiếm tiền online này. Tất cả những gì anh cần là một chiếc điện thoại và một cái giá đỡ, và sau đó thì hát những bài hát theo yêu cầu và thực hiện các bài tập phục hồi dành cho những bệnh nhân bị liệt.

Bị vợ bỏ vì bại liệt, người đàn ông tìm được hạnh phúc mới nhờ livestream trên mạng-1

Chương trình trực tiếp của anh thu hút tới hơn 70.000 người theo dõi trực tuyến. Khán giả chủ yếu là những người có chung hoàn cảnh với anh, một số đã trở thành fan hâm hộ của Hao vì họ cảm thấy khâm phục cách vượt lên nghịch cảnh của anh.

Trong số những “fan cuồng” ấy có Fu Chengjun, một phụ nữ đến từ tỉnh An Huy, Trung Quốc. Cô biết đến Hao thông qua chương trình phát sóng của anh vào tháng 2/2017. Fu chia sẻ: “Những người livestream bây giờ đầy rẫy trên mạng, nhưng không hiểu sao hôm ấy tôi lại xem livestream của Hao. Và có lẽ là duyên số, khiến tôi phải lòng và theo đuổi anh ấy đến tận bây giờ.”Sau nhiều lần nhắn tin qua lại, cuối cùng Hao và Fu đã sắp xếp được một cuộc gặp mặt và họ nhanh chóng trở thành một đôi.

Vào ngày 9/1 vừa qua, Fu và Hao đã nên duyên vợ chồng tại Hà Bắc, tuy nhiên, không hề có sự hiện diện của gia đình cô dâu. Fu tâm sự: “Gia đình tôi rất buồn phiền và đã nhiều lần ngăn cấm tình cảm của chúng tôi. Nhưng biết làm sao được, tình yêu không dễ dàng gì mà gặp được, nên tôi cũng sẽ kiên trì nắm lấy tay Hao.” Theo phong tục địa phương, nhà trai phải có sính lễ khá lớn cho nhà gái, nhưng Fu đã “theo không” Hao mà không hề đòi hỏi chút vật chất nào.

Hai người đã gây dựng nên một tổ ấm mới với hai người con riêng của mỗi người, nhưng sự “chắp vá” này lại khăng khít đến lạ lùng. Mỗi ngày, Fu đều giúp chồng massage chân để cải thiện tuần hoàn máu và bệnh tình của Hao ngày càng tiến triển tốt. Họ cũng đã đầu tư mạnh hơn vào công việc phát sóng trực tuyến của Hao và Fu cũng bắt đầu kinh doanh những sản phẩm khăn tắm và quần áo trên WeChat. 

Theo Khám Phá


Tình yêu trên mạng

Tin tức mới nhất