Biến cực căng: báo Hàn đưa tin BTS đang tiến hành kiện Bighit vì mâu thuẫn phân chia lợi nhuận?

Theo nguồn tin thân cận, những khác biệt trong suy nghĩ và quan điểm đã khiến hai bên không tìm được tiếng nói chung, dẫn tới việc BTS phải nhờ đến pháp luật để chống lại công ty chủ quản.

Tối 9/12, bản tin Newsroom của đài JTBC đưa tin BTS đang xem xét nộp đơn kiện chống lại công ty quản lý hiện tại của họ, Big Hit Entertainment

Theo báo cáo độc quyền từ JTBC, BTS đã ủy quyền cho một công ty luật tiến hành những hành động pháp lý đối với Big Hit do xảy ra bất đồng và mâu thuẫn liên quan đến vấn đề phân chia lợi nhuận giữa hai bên.

Biến cực căng: báo Hàn đưa tin BTS đang tiến hành kiện Bighit vì mâu thuẫn phân chia lợi nhuận?-1

Là nhóm nam hàng đầu Kpop với tầm ảnh hưởng và mức độ phổ biến toàn cầu, BTS được mệnh danh là “cỗ máy kiếm tiền”, liên tục mang về những khoản lợi nhuận khổng lồ cho Big Hit. Chỉ tính riêng trong năm 2018, số tiền mà “gà vàng” đã mang về cho “ông lớn” ngành giải trí ước tính lên đến hơn 200 tỷ KRW (gần 4 nghìn tỷ VND), con số lớn nhất mà công ty này ghi nhận từ khi thành lập cho đến nay.

Gắn bó với Big Hit từ những ngày còn là “lính mới” chưa ai biết đến tới khi trở thành những “ông hoàng” xứ Kim chi, không ngạc nhiên khi 7 thành viên BTS đều quyết định gia hạn hợp đồng thêm 7 năm nữa.

Biến cực căng: báo Hàn đưa tin BTS đang tiến hành kiện Bighit vì mâu thuẫn phân chia lợi nhuận?-2

Tại thời điểm tái ký hợp đồng, Big Hit cho biết họ sẽ thành lập một đội ngũ gồm 100 nhân viên chuyên chăm lo các hoạt động và nhu cầu của “gà cưng”. Tuy nhiên, theo một nguồn tin thân cận, mâu thuẫn giữa nhóm và công ty về việc chia sẻ lợi nhuận thậm chí đã tồn tại từ trước khi họ quyết định gia hạn hợp đồng.

Những khác biệt trong suy nghĩ và quan điểm đã khiến hai bên không tìm được tiếng nói chung và cũng không thể hòa giải, dẫn tới việc BTS phải nhờ đến pháp luật để chống lại công ty chủ quản.

Trả lời về sự việc trên, ban đầu đại diện Big Hit chỉ giải thích ngắn gọn rằng đây hoàn toàn là là tin đồn vô căn cứ và họ sẽ không tiếp tục trả lời những thông tin như thế này từ truyền thông. Không lâu sau đó, công ty đã đưa ra phát ngôn chính thức đầy tính răn đe và đáp trả về những điều được nhắc đến trong bản tin Newsroom. Toàn văn thông cáo của Big Hit có nội dung như sau:

"Xin chào, đây là Big Hit Entertainment.

Chúng tôi sẽ nêu ra quan điểm của mình về những vấn đề được phóng viên Choi Soo Yeon và Lee Ho Jin phản ánh trên chương trình "Newsroom" của JTBC vào lúc 8 giờ tối ngày hôm qua (9 tháng 12).

Lập trường dưới đây đã được BTS, cha mẹ của các thành viên và công ty chúng tôi thống nhất với nhau.

Trước khi chúng tôi đưa ra tuyên bố chính thức về vấn đề này, công ty quản lý, BTS và cha mẹ của các thành viên yêu cầu JTBC phải làm rõ ý định của họ là gì khi báo cáo những thông tin này.

Giống như những gì chúng tôi đã tuyên bố trước đây để phản hồi với phóng viên Im Ji Soo của JTBC, những thông tin này rõ ràng là không có căn cứ. Hiện tại, BTS và cha mẹ các thành viên không có kế hoạch thực hiện bất kỳ hành động pháp lý nào chống lại công ty chúng tôi. Thông tin của JTBC không đề cập rõ ràng về việc giữa công ty và BTS đã xảy ra vấn đề phân chia lợi nhuận gì. Công ty và BTS hiện đang thảo luận về những vấn đề không ảnh hưởng đến hợp đồng độc quyền của nhóm. Nếu JTBC phóng đại vụ việc để biến nó trở thành một vụ tranh chấp lớn thì những gì mà họ báo cáo không tuân theo thứ tự của vấn đề.

Lập trường của chúng tôi về những thông tin được JTBC báo cáo như sau.

1. JTBC tuyên bố rằng: "BTS đã tìm kiếm lời khuyên pháp lý từ một công ty luật hàng đầu về việc phân chia lợi nhuận với công ty quản lý, và nhóm cũng đang cân nhắc khởi kiện".

Đây không phải là sự thật.

Sau khi các báo cáo được công bố, chúng tôi đã kiểm tra với các thành viên BTS và gia đình của họ, tất cả đều xác nhận rằng họ đã tham khảo ý kiến ​​với một công ty luật ở quận Gangbuk, Seoul khoảng 2 tháng trước về một phần trong hợp đồng độc quyền (liên quan đến việc kinh doanh nội dung video) . Chúng tôi xác nhận rằng chuyện này đã không tiến triển thành một yêu cầu chính thức, và công ty luật cũng không đưa ra lời tư vấn chính thức nào.

Kể từ đó, công ty chúng tôi và BTS vẫn đang tiếp tục thảo luận [về một phần trong hợp đồng được đề cập ở trên], và tuyên bố cho rằng công ty và BTS xảy ra tranh chấp về vấn đề này là sai sự thật. Vấn đề được đề cập chỉ là một phần nhỏ trong số rất nhiều hoạt động kinh doanh được triển khai bởi công ty và BTS. Ngay cả khi thực sự xảy ra mâu thuẫn ở phần này thì đó cũng chỉ là một vấn đề nhỏ, không ảnh hưởng đến hợp đồng độc quyền của BTS.

Việc BTS xem xét khởi kiện vì những cuộc đàm phán thất bại với công ty liên quan đến hợp đồng độc quyền của họ cũng là sai sự thật. Thay vào đó, các thành viên đã tham khảo ý kiến ​​với một công ty luật và hiện vẫn đang thảo luận vấn đề với công ty. Thực tế, JTBC đã đưa tin sau khi thay đổi thứ tự của các sự kiện.

Công ty chúng tôi vẫn tích cực khuyến khích BTS và cha mẹ các thành viên tham khảo ý kiến, nhờ tư vấn từ kế toán, luật sư và các chuyên gia khác về những vấn đề liên quan đến tài chính, thỏa thuận thanh toán, luật pháp và các vấn đề khác. Giá trị của BTS đang tăng lên mỗi ngày, và với tư cách là một nhóm cũng như nhiều cá nhân riêng biệt, việc họ tham khảo ý kiến ​​chuyên môn từ bên ngoài cũng là điều tự nhiên.

Đồng thời, với tư cách là một đối tác quan trọng, chúng tôi nhận thấy rằng xung đột có thể nảy sinh giữa công ty quản lý và BTS, và chúng tôi đã giải quyết tất cả các vấn đề bất kể mức độ quan trọng thông qua một quá trình thảo luận tích cực.

Do đó, thông tin cho rằng BTS và cha mẹ các thành viên đang có ý định khởi kiện chống lại công ty chúng tôi vì một vài vấn đề riêng lẻ là không đúng sự thật, và chúng tôi yêu cầu được biết rõ ý định cụ thể đằng sau những báo cáo của JTBC.

2. JTBC tuyên bố rằng: "Trước khi gia hạn hợp đồng vào năm ngoái, BTS đã xảy ra mâu thuẫn với công ty liên quan đến vấn đề phân chia lợi nhuận. Hai bên không thể thống nhất quan điểm của mình và đang chuẩn bị thực hiện hành động pháp lý".

Đây không phải là sự thật.

BTS hiện không có ý định thực hiện hành động pháp lý chống lại công ty quản lý về vấn đề phân chia lợi nhuận hoặc hợp đồng độc quyền giữa hai bên. Các phương tiện truyền thông đã đưa tin trong khi sử dụng những thuật ngữ rất tiêu cực chẳng hạn như "sự khác biệt về quan điểm", "xung đột", và nhiều hơn nữa để khiến cho tình huống này giống như giữa công ty và BTS đang có tranh chấp nghiêm trọng. Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi những báo cáo này dường như đang khuyến khích xung đột giữa các bên liên quan.

Về việc gia hạn hợp đồng vào năm ngoái, công ty quản lý và BTS đã tiến hành soạn thảo hợp đồng trên quan điểm thừa nhận lẫn nhau với tư cách là đối tác bình đẳng. Quá trình gia hạn hợp đồng không đơn giản vì giá trị ngày càng tăng của BTS. Sau một quá trình thảo luận dài giữa công ty và BTS về việc gia hạn hợp đồng của họ, chúng tôi đã đi đến thỏa thuận về một bản hợp đồng mới mẫu mực nhất trong ngành.

3. Các báo cáo của JTBC đã liên kết công ty chúng tôi với những vấn đề khác và vi phạm quy tắc ứng xử báo chí.

Ngay sau khi các báo cáo được phát hành, đã có những thông tin về các công ty giải trí khác không liên quan đến Big Hit Entertainment. Chúng tôi cảm thấy rất lấy làm tiếc tiếc khi họ đã cố gắng đưa chúng tôi vào những vấn đề không hề liên quan đến Big Hit.

JTBC đã đưa ra tuyên bố phóng đại mà không kiểm tra sự thật một cách thích đáng. Họ không chỉ cố gắng lôi chúng tôi vào những vấn đề hoàn toàn không liên quan đến công ty, mà họ còn có những hành động khiến chúng tôi phải đặt câu hỏi rằng liệu họ có thực sự là một cơ quan truyền thông tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc đạo đức báo chí hay không.

Như thể việc đến văn phòng công ty khi chưa nhận được sự đồng ý từ trước và đặt câu hỏi mà không có bất kỳ lời giải thích nào vẫn chưa đủ, họ còn ngang nhiên xông vào tòa nhà mà không có thẻ ra vào và sử dụng những cảnh quay mà họ đã ghi hình trong tòa nhà trong khi chưa được cho phép cho buổi phát sóng của mình. Có vẻ như họ biết rằng nó sẽ có vấn đề, vì họ đã quyết định xóa đoạn phim được quay trái phép trước khi đăng nó lên mạng.

Chúng tôi có những cảnh quay an ninh về sự xâm nhập trái phép của phóng viên JTBC cũng như video được sử dụng trong báo cáo đầu tiên của họ. Chúng tôi tin rằng cũng giống như việc báo chí có quyền tự do ngôn luận, họ cũng cần tuân thủ những quy định và chính sách phù hợp khi đưa tin. Với lý do này, chúng tôi dự định nộp đơn khiếu nại liên quan đến các hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp của JTBC.

Bất kể ý định của JTBC là gì khi công bố những thông tin đó, rõ ràng các báo cáo của họ đều không đúng sự thật. JTBC đã phóng đại một phần nội dung và đưa tin như thể đó là sự thật, và công ty chúng tôi cũng như BTS đã chịu nhiều tổn hại bởi các báo cáo liên kết chúng tôi với các vấn đề không liên quan. Chúng tôi tin rằng JTBC đã công bố những thông tin đó mà không tuân theo những quy trình cơ bản nhất, và chúng tôi yêu cầu một lời xin lỗi và phản hồi chân thành từ phía JTBC.

Xin cảm ơn tất cả các bạn.

Từ Big Hit Entertainment".

Biến cực căng: báo Hàn đưa tin BTS đang tiến hành kiện Bighit vì mâu thuẫn phân chia lợi nhuận?-3

Hiện tại, đoạn video bản tin trên trang chủ của JTBC đã bị gỡ bỏ và phía nhà đài cũng không đưa ra thêm thông báo nào. Cộng đồng fan hâm mộ BTS – ARMY đang vô cùng phẫn nộ khi thần tượng vô duyên vô cớ phải hứng chịu “tai bay vạ gió”.

Kể từ sau khi trở nên nổi tiếng toàn cầu, nhất cử nhất động của các chàng trai đều bị soi mói một cách thái quá, liên tục bị gán cho những tin đồn từ trên trời rơi xuống làm ảnh hưởng đáng kể đến tên tuổi của nhóm. Tuy nhiên rất nhiều người lại lạc quan khi cho rằng động thái “quan tâm” của dư luận dành cho nhà “Chống đạn” báo hiệu một màn comeback trong tương lai gần. 

F.T
(Nguồn: Koreaboo, Tinnhac)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bts-kien-bighit-vi-mau-thuan-phan-chia-loi-nhuan-n-205044.html

Big Hit BTS

Tin tức mới nhất