Biên kịch 'Tây du ký 1986' qua đời, Lục Tiểu Linh Đồng đau buồn

Biên kịch cuối cùng của "Tây Du Ký 1986" Đới Anh Lộc qua đời vì tuổi cao, sức yếu. Thông tin được Lục Tiểu Linh Đồng đăng tải.

Ngày 15/3, Sina đưa tin, Đới Anh Lộc - một trong những biên kịch Tây Du Ký 1986 đã qua đời vào rạng sáng nay. Thông tin được Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ trên trang cá nhân.

"Vào lúc 0:20 sáng nay, ông Đới Anh Lộc, nhà biên kịch cấp một quốc gia, một trong những nhà biên kịch Tây Du Dý, đồng thời là người thầy, người bạn trân quý của tôi đã qua đời”, Lục Tiểu Linh Đồng đau buồn viết.

Nam diễn viên chia sẻ hình ảnh thời trẻ chụp cùng Đới Anh Lộc và xót xa khi cả ba biên kịch tài năng của Tây Du Ký đều đã ra đi mãi mãi. "Thầy Đới đã ra đi. Ba biên kịch giàu tài năng, nhiệt huyết của Tây du ký 1986 và điện ảnh Trung Quốc đã không còn”, ông bày tỏ.

Theo The Paper, nhà biên kịch qua đời do tuổi cao, sức yếu, hưởng thọ 82 tuổi.

Biên kịch Tây du ký 1986 qua đời, Lục Tiểu Linh Đồng đau buồn-1
Lục Tiểu Linh Đồng và biên kịch Đới Anh Lộc. Ảnh: Sina.

Đới Anh Lộc là người tỉnh Hắc Long Giang, tốt nghiệp ngành Trung văn tại Đại học Hắc Long Giang và làm việc ở Viện Kinh kịch Trung Quốc.

Sinh thời, ông là giám đốc Hiệp hội các nhà biên kịch Trung Quốc, giám đốc Hiệp hội Văn học và Kịch nghệ Trung Quốc. Ông cùng Dương Khiết (kiêm đạo diễn) và Trâu Ức Thanh chắp bút, chuyển thể danh tác Tây Du Ký thành phim truyền hình huyền thoại, tạo nên những thành công để đời.

Tây Du Ký khai máy năm 1982 và chiếu lần đầu năm 1986, được người đương thời nhắc đi nhắc lại bởi nó có sức sống mãnh liệt trong lịch sử phim truyền hình Trung Quốc.

Sina đưa tin bản phim năm 1986 của đạo diễn Dương Khiết dẫn đầu về thành tích chiếu lại trên màn ảnh nhỏ tại Trung Quốc với hơn 3.000 lần. Khán giả của phim trải dài từ trẻ tới già. Phim có sức ảnh hưởng lớn nhất so với ba tác phẩm nằm trong tứ đại danh tác gồm Tam Quốc Diễn Nghĩa, Thủy Hử và Hồng Lâu Mộng.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/bien-kich-tay-du-ky-1986-qua-doi-luc-tieu-linh-dong-dau-buon-post1517725.tpo?fbclid=IwAR2wYeSNBgwRaH_tMpGrTMWjW-zM8j8XFmVHID7Ww9INxNlHEK1TrLWyVqQ

Tây du ký 1986 Lục Tiểu Linh Đồng

Tin tức mới nhất