Thù lao biên kịch The Glory: Gần 2 tỷ mỗi tập, ngang diễn viên hạng A

'Biên kịch vàng' Kim Eun Sook nhận thù lao ngang với Lee Min Ho, Go Hyun Jung và chỉ thua một vài diễn viên đầu ngành ở Hàn Quốc.

Trong bối cảnh The Glory nhận được sự chú ý trên toàn cầu, mức thù lao của biên kịch phim Kim Eun Sook đang được thảo luận sôi nổi trên các diễn đàn mạng Hàn Quốc. 

Thù lao biên kịch The Glory: Gần 2 tỷ mỗi tập, ngang diễn viên hạng A-1
Kim Eun Sook trong buổi phỏng vấn quảng bá cho The Glory

Vào ngày 12/1, một cư dân mạng đăng trên cộng đồng trực tuyến Etoland bài viết với tiêu đề: "Một biên kịch với nhuận bút hơn 100 triệu won (~ 1,8 tỷ đồng) mỗi tập phim". Nhân vật được nhắc đến chính là Kim Eun Sook. 

Biên kịch Kim từ lâu đã được coi là một nhân vật quyền lực hàng đầu ngành phim truyền hình Hàn Quốc. Trước The Glory, cô còn viết kịch bản cho hàng loạt bom tấn như Lovers in Paris, The City Hall, Secret Garden, Descendants of the Sun, Mr. Sunshine, Guardian: The Lonely and Great God,... 

Thù lao biên kịch The Glory: Gần 2 tỷ mỗi tập, ngang diễn viên hạng A-2
Song Hye Kyo là nữ chính yêu thích của Kim Eun Sook

Thu nhập của Kim Eun Sook cũng từng được chương trình giải trí Rumor Has It của Channel A đề cập vào năm 2019: 

“Biên kịch Kim vào Đại học muộn hơn 5 năm so với các bạn cùng lứa vì cô ấy phải kiếm tiền đóng học phí. Sau khi tốt nghiệp, cô ấy đã viết một kịch bản cho một vở kịch ở Daehak-ro, nhưng nó không được biết đến, vì vậy cô ấy không có thu nhập cố định.”

Biên tập viên Channel A còn tuyên bố: “Người ta nói rằng mức lương đầu tiên mà biên kịch Kim nhận được từ công ty sản xuất phim truyền hình là 700.000 won (~ 13,1 triệu đồng). Sau đó, khi Lovers in Paris ghi nhận tỷ suất người xem là 57,6%, phí bản thảo của cô ấy cho mỗi tập đã tăng lên 30 triệu won (~ 564 triệu đồng). Trong Guardian: The Lonely and Great God, phí bản thảo của cô ấy là 70 - 80 triệu won (~ 1,3 - 1,5 tỷ) mỗi tập, và bây giờ nó đã vượt quá 100 triệu won.”

Thù lao biên kịch The Glory: Gần 2 tỷ mỗi tập, ngang diễn viên hạng A-3
Bản tin Chanel A thảo luận về thù lao của Kim Eun Sook

Theo báo cáo của Lifestyle Asia, mức thu nhập của các diễn viên hàng đầu Hàn Quốc dao động trong khoảng 100 triệu won - 538 triệu won/tập phim trong năm 2022. Như vậy, thù lao mà biên kịch Kim được trả ngang với các sao hạng A như Lee Min Ho, Go Hyun Jung,... và chỉ thua một vài diễn viên như Kim Soo Hyun, Song Hye Kyo, Lee Jung Jae,... 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bien-kich-the-glory-nhan-cat-xe-gan-2-ty-moi-tap-phim-n-333484.html

kim eun sook cát xê Phim Hàn

Tin tức mới nhất