Biết con dâu không thể có con, mẹ chồng dặn con trai phải thương vợ

Câu chuyện về sự quan tâm của mẹ chồng dành cho con dâu khi biết cô không thể mang thai được chia sẻ rộng rãi trên mạng

Với nhiều người, mẹ chồng - nàng dâu là một mối quan hệ khá khó xử, vừa thân lại vừa xa lạ.

Dù có rất nhiều chuyện mâu thuẫn gia đình bắt nguồn từ mẹ chồng - con dâu, thế nhưng, nhiều mẹ chồng lại rất tâm lý, chiều chuộng con dâu thậm chí còn hơn con đẻ.

 Mới đây, câu chuyện về một cặp gia đình ở Trung Quốc đã khiến nhiều người phải xúc động vì hiếm có một bà mẹ chồng nào lại suy nghĩ vì con dâu như vậy.

Cụ thể, trang Sina của Trung Quốc đăng tải về tình cảnh của một gia đình khi 2 vợ chồng kết hôn với nhau đã lâu nhưng chưa có con. Khi đi khám thì phát hiện người vợ khó có khả năng mang thai.

 Biết con dâu không thể có con, mẹ chồng dặn con trai phải thương vợ-1
Câu chuyện về sự quan tâm của mẹ chồng dành cho con dâu khi biết cô không thể mang thai được chia sẻ rộng rãi trên mạng. (Ảnh: Sina)

Ngay khi mẹ chồng biết chuyện, những tưởng bà sẽ mắng con dâu nhưng ngược lại, bà không hề trách một lời.

Khi nghe cậu con trai báo tin, bà chỉ thờ dài và hỏi lại: "Ý con là gì, con bé khó có con hay sao?". Nhận được câu khẳng định rằng xác suất cực kỳ thấp, bà quay lại dặn dò cậu con trai: “Dù vậy, con cũng phải nói với vợ con đừng lo lắng, cứ từ từ mà trị bệnh thôi".

 Biết con dâu không thể có con, mẹ chồng dặn con trai phải thương vợ-2
Người mẹ buồn bã, cố nén tiếng thở dài khi nghe con trai thông báo vợ mình khó có thai. (Ảnh: 163)

Bất ngờ trước phản ứng từ mẹ, câu con trai lập tức hỏi: "Cứ để vậy, lỡ không có thai thì sao?". Người mẹ chỉ nhẹ nhàng đáp: “Thì khỏi luôn chứ còn sao”.

Nghe câu trả lời của mẹ, nghĩ rằng mẹ sẽ không chấp nhận vợ mình, anh con trai lo lắng lên tiếng hy vọng mẹ sẽ không vì vậy mà không chấp nhận con dâu. Trái ngược với phản ứng lo lắng từ con trai, người mẹ khẳng định sẽ không vì chuyện nhỏ này mà từ chối con dâu.

Bà đáp: "Chuyện gì vậy, sao mẹ lại không muốn con bé chứ. Làm gì có chuyện chỉ vì con dâu khó có con mà mẹ không muốn nó chứ? Ý của mẹ là nếu con dâu không thể thụ thai, thì mẹ cũng chẳng cần cháu đâu. Không sao cả, có gì to tát đâu, sao con lại nói mẹ ra ý khác thế?".

 Biết con dâu không thể có con, mẹ chồng dặn con trai phải thương vợ-3
Người mẹ nghẹn ngào dặn dò con trai phải yêu thương, quan tâm vợ hơn. (Ảnh: Baidu)

Sau đó, bà còn cẩn thận nhắc nhở con trai mình phải yêu thương vợ hơn, đừng chỉ vì khó có con mà nản lòng.

Lúc này, đôi mắt bà đã rưng rưng, người mẹ nghẹn ngào nói: "Cho dù vợ con có thế nào đi nữa, con cũng không được xử tệ với nó. Nếu nó đẻ con thì bố mẹ nuôi, nếu nó không thể có con, thì thôi, không quan trọng. Tuyệt đối không được dùng lời nói của mình mà trách vợ. Con không cần lo lắng cho bố mẹ. Chỉ cần hai con ngoan là chúng ta hạnh phúc lắm rồi".

Những lời tâm sự của người mẹ khiến nhiều người cảm thấy khó tin bởi với người lớn, con cháu vẫn luôn là điều rất quan trọng.

Người mẹ chồng vừa thương lại bao dung con dâu như trong gia đình trên là cực kỳ hiếm. Thậm chí, nhiều gia đình còn vì chuyện con dâu không thể sinh con mà gia đình bất hòa, cãi cọ. 

Theo Thể thao và Văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://yan.thethaovanhoa.vn/biet-con-dau-khong-the-co-con-me-chong-dan-do-con-trai-phai-thuong-vo-312455.html?utm_campaign=copyright&utm_medium=referral&utm_source=yannews

mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất