Mẹ chồng chủ động cho tôi về ngoại ăn Tết nhưng vừa biết lý do, tôi không muốn rời đi nửa bước

Thì ra mẹ chồng tôi chẳng có chút tâm ý nào. Bà đã tính toán để đuổi khéo tôi về nhà ngoại.

4 năm đi làm dâu, chưa có cái Tết nào tôi được ăn ở nhà mẹ đẻ. Một phần vì bố mẹ chồng tôi khá cổ hủ, ông bà luôn tâm niệm đã là con dâu thì phải ăn Tết ở nhà chồng. Phần khác vì khoảng cách hai gia đình khá xa. Nếu tôi về ăn Tết nhà ngoại sẽ mất Tết bên nội.

Mấy năm nay, mỗi lần tôi nói muốn đón giao thừa ở nhà mẹ đẻ, ai cũng không đồng ý. Vậy mà hôm vừa rồi, mẹ chồng lại gọi tôi vào phòng. Bà nói năm nay tôi nên về nhà bố mẹ đẻ ăn Tết.

Thấy tôi lưỡng lự, mẹ chồng còn nắm tay thủ thỉ: "Mẹ cũng là phụ nữ, biết con không được về nhà ăn Tết cũng buồn. Con đừng lo, các con về từ 30 đến mùng 3 hãy lên. Mọi việc trong nhà đã có mẹ lo rồi".

Nghe mẹ chồng nói vậy, tôi cảm kích vô cùng, còn dự định trước khi về sẽ mua sắm thật đầy đủ để cả nhà đón cái Tết đầm ấm. Nhưng tối hôm đó, chồng tôi mới buột miệng nói lý do mẹ làm vậy. Chuyện là cô em chồng của tôi cũng lấy chồng xa. Mỗi lần về nhà chơi, gia đình cô ấy lại chiếm dụng phòng vợ chồng tôi, khiến tôi cảm thấy rất bất tiện.

Mẹ chồng chủ động cho tôi về ngoại ăn Tết nhưng vừa biết lý do, tôi không muốn rời đi nửa bước-1
Thú thật sau khi biết chuyện, tôi bức xúc lắm. (Ảnh minh họa)

Trước đây tôi đã góp ý với cả gia đình, rằng ai cũng cần không gian riêng, tôi không muốn người khác vào phòng mình sử dụng. Trong khi lần nào có em chồng về nhà là chúng tôi lại phải ra phòng khách ngủ. Thấy tôi thẳng thắn như vậy, em chồng tỏ ý không hài lòng, còn nói từ nay nếu về nhà, cô ấy và chồng sẽ tìm khách sạn nào đó để ở.

Đợt này muốn tránh mặt tôi nên trước khi về nhà ăn Tết, em chồng tôi đã gọi điện với mẹ rồi bàn bạc để đuổi khéo tôi đi. Thú thật sau khi biết chuyện, tôi bức xúc lắm. Đã vậy chồng tôi còn nói tôi khó khăn với em gái anh.

Nếu Tết này tôi im lặng về nhà mẹ đẻ thì cả hai bên đều thoải mái. Còn tôi thì nghĩ mình vẫn sẽ ở nhà chồng, để xem năm nay mọi người bố trí thế nào. Tết gần đến nơi nhưng vợ chồng tôi vẫn cãi nhau vì vấn đề này, chẳng ai chịu nhường ai. Mọi người cho tôi lời khuyên được không?

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/me-chong-chu-dong-cho-toi-ve-ngoai-an-tet-nhung-vua-biet-ly-do-toi-khong-muon-roi-di-nua-buoc-2220211201038864.htm

Tết Nguyên Đán mẹ chồng

Tin tức mới nhất