Biệt thự 'kỳ quái' ở Hưng Yên và những điều chưa biết lần đầu được chủ nhân hé lộ

Anh Tưởng khẳng định, anh làm mỹ thuật phong thủy chứ không phải làm thầy phong thủy.

Nếu ai có dịp đi qua quốc lộ 39A địa phận xã Ngũ Lão, Kim Động, Hưng Yên, chắc chắn từng hơn một lần choáng ngợp với ngôi biệt thự màu xanh cao và "dị" nhất ở đây.

Mặc dù được thiết kế theo phong cách nhà ống phổ thông như nhiều ngôi nhà khác ở mặt đường 39A, nhưng ngôi nhà này vẫn nổi bật và gây ấn tượng mạnh mẽ bởi phần mặt tiền khác biệt. Được biết, ngôi nhà được anh Trần Văn Tưởng – một họa sĩ, nhà điêu khắc trẻ tuổi trong lĩnh phong thủy cùng bố xây dựng vào năm 2011.


Biệt thự kỳ quái ở Hưng Yên và những điều chưa biết lần đầu được chủ nhân hé lộ-1

Biệt thự kỳ quái ở Hưng Yên và những điều chưa biết lần đầu được chủ nhân hé lộ-2
Ngôi nhà xanh dương của anh Tưởng nổi bật ở quốc lộ 39A.

Anh Trần Văn Tưởng chia sẻ, ngôi nhà được xây dựng trong vòng 1 năm và được anh lên ý tưởng từ rất nhiều năm trước, khi anh còn đang đi học và làm việc ở nước ngoài.

“Tôi đi nước ngoài năm 2004 và đến năm 2009 về nước. Trong suốt thời gian học tập và làm việc ở nước ngoài, nhờ được tiếp cận với nhiều nền văn hóa cũng như kiến trúc ở các nước như Thái Lan, Lào, Campuchia, Trung Quốc,… mà tôi đã có nhiều ý tưởng cho việc xây dựng ngôi nhà tương lai của mình khi về nước.

Hồi đầu về nước tôi chỉ có 1 triệu trong túi, phải đi vay mượn để xây dựng cái lán nhỏ. Về sau, khi có điều kiện tôi sửa sang dần và năm 2011, tôi quyết định đập hết đi để xây dựng ngôi nhà này.

Chi phí xây dựng ngôi nhà này lên tới vài tỷ và tôi phải nghiên cứu kỹ để có thể tạo được sự độc đáo thể hiện đúng phong cách của mình. Đến giờ sau 6 năm xây dựng, ngôi nhà vẫn được tôi thay đổi, tu sửa lại mỗi năm. Có lẽ về sau, ngôi nhà chưa chắc được bài trí như hiện nay”, anh Tưởng chia sẻ.


Biệt thự kỳ quái ở Hưng Yên và những điều chưa biết lần đầu được chủ nhân hé lộ-3

Biệt thự kỳ quái ở Hưng Yên và những điều chưa biết lần đầu được chủ nhân hé lộ-4
Anh Tưởng xây dựng ngôi nhà này vào năm 2011 và hoàn thành trong năm đó.

Là người làm mỹ thuật phong thủy nên từng kiến trúc, từng nét vẽ trên tường hay từng vật dụng trong nhà đều được anh chăm chút kỹ lưỡng và tính toán cẩn thận. Chính bởi vậy, mỗi năm anh đều chỉnh sửa và sắp đặt phong thủy lại cho ngôi nhà của mình.

"Sau mỗi năm tôi lại chỉnh sửa theo sự sắp đặt phong thủy của mình để hoàn thiện hơn theo từng chu kỳ, từng vòng xoáy âm dương của từng năm".

Chia sẻ về cơ duyên đến với mỹ thuật phong thủy, anh Tưởng kể, từ năm lớp 7 sau một lần đến cửa nhà Thánh, tiếp cận với Đạo Phật, anh đã đam mê nghiên cứu về vấn đề này. Nhìn thấy mọi thứ, anh luôn đặt câu hỏi tại sao và tìm cách giải đáp những thắc mắc của mình.

Anh cứ miệt mài tìm hiểu và nghiên cứu say mê, để rồi những điều đó “ngấm” vào người anh lúc nào chẳng hay biết. Và rồi anh “vỡ” ra một điều, mọi thứ trên thế giới này xuất hiện và tồn tại đều có nguyên do, không phải tự nhiên mà có.

Biệt thự kỳ quái ở Hưng Yên và những điều chưa biết lần đầu được chủ nhân hé lộ-5
Ngôi nhà nổi bật với thiết kế độc đáo ở mặt tiền.

Chia sẻ về ngôi nhà đặc biệt có phần “kỳ quái” của mình, anh Tưởng cho biết, ngôi nhà của anh thuần Việt có pha chút chất Trung Hoa trong đó. Tuy nhiên, hoa văn họa tiết Việt Nam được thiết kế 100%, lấy ý tưởng từ kiến trúc cung đình hòa quyện với phong cách phong thủy Phật pháp.

Trong ngôi nhà, anh bài trí rất nhiều bức tượng và đồ vật được chạm trổ công phu.


Biệt thự kỳ quái ở Hưng Yên và những điều chưa biết lần đầu được chủ nhân hé lộ-6

Biệt thự kỳ quái ở Hưng Yên và những điều chưa biết lần đầu được chủ nhân hé lộ-7
Cổng nhà anh được ghi dòng chữ vô cùng ý nghĩa: "Địa thiên thái" với 2 câu đối ở 2 bên “Môn nghinh xuân hạ thu đông phúc” (Mở cửa đón tứ quý bốn mùa xuân hạ thu đông đều có phúc) và “Hộ nạp đông tây nam bắc tài” (Nghinh đón người tài của 4 phương trời đông tây nam bắc đến nhà chơi).


kiến trúc nghệ thuật biệt thự phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao