Big Hit và quyết định khó hiểu giữa mùa dịch corona khiến K-ARMY phẫn nộ: 'Vì sao chỉ có fan Hàn bị đối xử như thế?'

Việc hủy bỏ 4 buổi hòa nhạc của BTS tại Seoul có thể là điều cần thiết trong lúc này, nhưng động thái sau đó của Big Hit mới là điều đáng nói hơn cả!

Tình hình dịch bệnh virus corona (COVID-19) đang ngày càng lây lan nhanh chóng, giới giải trí nói chung hay giới âm nhạc nói riêng cũng bị ảnh hưởng trực tiếp. 

Rất nhiều ca sĩ, nhóm nhạc đã phải hủy bỏ hoặc hoãn các sự kiện fanmeeting, fansign, concert đã được lên lịch từ trước đó khá lâu, thậm chí nhiều công ty cũng đã bắt đầu hoàn tiền cho người hâm mộ.

Trong bối cảnh đó, BTS đã hủy bỏ 4 đêm concert tại Hàn Quốc dự kiến diễn ra vào tháng 4 vì những lo ngại về dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, quyết định này của Big Hit khiến cộng đồng fan Hàn vô cùng phẫn nộ.

Big Hit và quyết định khó hiểu giữa mùa dịch corona khiến K-ARMY phẫn nộ: Vì sao chỉ có fan Hàn bị đối xử như thế?-1

Chỉ hủy concert tại Hàn Quốc

Sau khi phát hành album MAP OF THE SEOUL: 7, BTS sẽ khởi động tour diễn thế giới MAP OF THE SOUL: TOUR bắt đầu từ 4 đêm diễn tại Seoul vào tháng 4 năm nay. Tuy nhiên, 2 tháng trước khi concert diễn ra, Big Hit Entertainment thông báo hủy bỏ toàn bộ 4 concert tại Seoul.

Công ty quản lý khẳng định quyết định này được đưa ra sau khi xem xét đến sức khỏe và sự an toàn của khán giả, nghệ sĩ lẫn nhân viên trong tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, việc hủy bỏ concert lại khiến các ARMY vô cùng bối rối.

Nhiều người cho rằng Big Hit không hề quan tâm đến fan khi họ đưa ra thông báo quá đột ngột dù trước đó chỉ 2 ngày công ty này vẫn còn đang mở bán vé như chưa có chuyện gì xảy ra.

Big Hit và quyết định khó hiểu giữa mùa dịch corona khiến K-ARMY phẫn nộ: Vì sao chỉ có fan Hàn bị đối xử như thế?-2

Kể cả khi thông tin này đã được xác nhận chính thức, đông đảo fan Hàn vẫn tỏ ra bất mãn và yêu cầu Big Hit hãy trì hoãn thay vì hủy bỏ hoàn toàn. Tất nhiên, ai cũng hiểu rằng việc hủy concert xuất phát từ những nguy cơ lây nhiễm virus corona tại Hàn Quốc, nhưng K-ARMY - những người có rất ít cơ hội gặp BTS tại các hoạt động trong nước thời gian gần đây, vẫn tiếp tục thể hiện sự bất mãn. 

Và lý do chính khiến cộng đồng fan Hàn của BTS bức xúc với Big Hit đến vậy là vì chỉ có concert ở Hàn Quốc bị hủy, trong khi concert ở các nước khác vẫn diễn ra bình thường.

Big Hit và quyết định khó hiểu giữa mùa dịch corona khiến K-ARMY phẫn nộ: Vì sao chỉ có fan Hàn bị đối xử như thế?-3

Tăng thêm số buổi biểu diễn ở nước ngoài

Hiện tại, không chỉ riêng tại Hàn Quốc mà COVID-19 cũng đã lây lan đến rất nhiều nước khác. Số người mắc bệnh tại Nhật Bản và Hoa Kỳ cũng đang gia tăng theo từng ngày.

Tuy nhiên, bắt đầu từ cuối tháng 4 và kéo dài cho đến tận đầu tháng 6, BTS sẽ có một loạt đêm diễn ở khắp các thành phố của Hoa Kỳ. Đáng chú ý, theo lịch trình ban đầu, các buổi biểu diễn tại Hàn Quốc và Hoa Kỳ chỉ cách nhau khoảng 2 tuần. Thế nhưng trong khi concert ở Seoul đã bị hủy bỏ, lịch trình tại Mỹ của họ lại được bổ sung thêm buổi biểu diễn khác.

Big Hit và quyết định khó hiểu giữa mùa dịch corona khiến K-ARMY phẫn nộ: Vì sao chỉ có fan Hàn bị đối xử như thế?-4

Thêm một lý do nữa khiến các K-ARMY phẫn nộ với Big Hit chính là sự khác biệt giữa số lượng concert trong và ngoài nước. BTS chỉ tổ chức 4 đêm diễn tại Hàn Quốc (đã bị hủy bỏ toàn bộ), trong khi số lượng concert mà họ thực hiện tại Nhật Bản lại nhiều gấp 3 lần.

Boygroup nhà Big Hit đã xác nhận tổng cộng 12 buổi biểu diễn ở đất nước mặt trời mọc, bao gồm 2 đêm tại Fukuoka vào tháng 6, 6 đêm tại Osaka vào tháng 7, 2 đêm tại Saitama vào tháng 8 và 2 đêm tại Tokyo vào tháng 9. Vì vậy, nhiều ARMY Hàn Quốc cho rằng công ty quản lý không hề quan tâm đến người hâm mộ trong nước.

Ngay khi thông tin này được truyền thông chia sẻ, đông đảo cư dân mạng Hàn Quốc cũng bày tỏ sự thất vọng với Big Hit Entertainment. Nhiều người khẳng định họ hoàn toàn có thể hiểu được quyết định hủy concert ở Hàn Quốc, tuy nhiên việc bổ sung thêm buổi biểu diễn tại Mỹ và tổ chức đến 12 đêm diễn ở Nhật Bản trong thời điểm này khiến netizen xứ kim chi cảm thấy không hài lòng.

- "Họ không chịu buông bỏ thị trường Nhật Bản cho dù mọi thứ có tồi tệ đến mức nào. Quá đủ với những trò phân biệt đối xử này rồi. Big Hit đối xử với ARMY Nhật Bản hoàn toàn khác với ARMY Hàn Quốc.

Chỉ có 4 buổi hòa nhạc ở Hàn Quốc (nhưng giờ cũng đã bị hủy hết) trong khi ở Nhật Bản có đến tận 12 đêm... Họ quảng bá trên toàn thế giới với album tiếng Hàn nhưng ở Nhật lại có nội dung khác. Tôi biết rằng họ chỉ có thể quảng bá ở đó với một album bằng tiếng Nhật, nhưng sau tất cả vẫn có rất nhiều khoảnh khắc khiến tôi cảm thấy ghen tị".

- "Tôi biết rằng hủy concert là biện pháp tốt nhất trong lúc này... nhưng tôi không hiểu tại sao họ vẫn cho bán vé vài ngày trước khi ra thông báo hủy bỏ ㅠ Tôi chắc chắn họ đã đưa ra những quyết định nội bộ ngay tại thời điểm đó"

- "Không phải tốt hơn là nên hoãn thay vì hủy sao?? Và nếu công ty hủy bỏ vì virus corona thì đáng lý ra họ cũng nên hủy cả concert ở Nhật Bản nữa chứ"

- "Tôi thích BTS nhưng tôi thực sự không thích Big Hit chút nào"

- "Tình hình hiện tại ở Nhật Bản rất tồi tệ, chỉ là bên đó không thể hiện ra thôi. Tôi cá với mọi người rằng Nhật Bản còn có nhiều ca dương tính hơn chúng ta nữa đấy, chắc chắn không ít đâu"

Big Hit và quyết định khó hiểu giữa mùa dịch corona khiến K-ARMY phẫn nộ: Vì sao chỉ có fan Hàn bị đối xử như thế?-5

Bất chấp sự bất mãn đối với công ty quản lý, đông đảo ARMY Hàn Quốc đã có một hành động vô cùng ý nghĩa khi quyên góp tiền vé mà họ được hoàn lại từ việc hủy bỏ 4 đêm concert ở Seoul để giúp đỡ những người đang gặp khó khăn vì virus corona.

Theo truyền thông Hàn Quốc, tổng số tiền mà ARMY đóng góp cho Hiệp hội Cứu trợ Thiên tai Hope Bridge Hàn Quốc đã lên đến 400 triệu won tính đến ngày 1/3, trở thành tấm gương cho các fandom khác.

Công chúng Hàn Quốc hiện đang đổ dồn sự chú ý vào việc liệu trong tương lai, Big Hit Entertainment sẽ thể hiện sự quan tâm như thế nào đối với ARMY sau những chuyện xảy ra lần này.

Theo Tinnhac

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tinnhac.com/big-hit-va-quyet-dinh-kho-hieu-giua-mua-dich-corona-khien-k-army-phan-no-vi-sao-chi-co-fan-han-bi-doi-xu-nhu-the-137293.html

Big Hit BTS

Tin tức mới nhất