BIGBANG comeback là điều không thể?

Sự việc T.O.P gạch tên nhóm khỏi tên mình như một bài toán khó giáng xuống tương lai của cái tên BIGBANG.

Nhắc đến nền âm nhạc Kpop, không thể không nhắc tới BIGBANG - nhóm nhạc nam huyền thoại thế hệ thứ 2. Các chàng trai là những cái tên làm nên thương hiệu YG Entertainment, là những ngôi sao Kpop theo đuổi phong cách hiphop đời đầu.

Sự khác biệt trong phương hướng hoạt động và âm nhạc mà nhóm mang tới đã đưa 5 thành viên lên đến đỉnh cao sự nghiệp. Dù các đàn em về sau bùng nổ mạnh mẽ, BIGBANG vẫn giữ vững sức hút nhờ cá tính âm nhạc độc đáo, thành tích đáng nể mỗi lần comeback dù không quảng bá nhiều.

BIGBANG comeback là điều không thể?-1
BIGBANG đối diện với khó khăn lớn trong việc tái hợp.

Sau những bê bối của cựu thành viên Seungri và T.O.P, người hâm mộ vẫn mong chờ một màn tái xuất đông đủ 5 cái tên. Thế nhưng, động thái mới nhất của T.O.P tự gạch tên mình khỏi nhóm, cũng như đăng đàn hàng loạt story instagram đáp trả thẳng thắn, hy vọng về một màn comeback của thương hiệu BIGBANG đã hoàn toàn bị dập tắt.

Thương hiệu BIGBANG không còn có ý nghĩa khi đến 2 thành viên vắng bóng, G-Dragon không muốn tiếp tục làm nhạc nữa

Cái khó của BIGBANG nằm ở chỗ thương hiệu BIGBANG đã gắn liền với 5 thành viên kể từ khi các nam ca sĩ debut và hoạt động cho đến khi đạt đến đỉnh cao sự nghiệp.

Về mặt âm nhạc, T.O.P đảm nhận vị trí rap chính và là một trong những rapper thực lực top đầu của Kpop. Chất giọng khàn đặc trưng giúp anh thường xuyên đảm nhận “killing part” trong các ca khúc đậm chất hiphop của BIGBANG.

Với Seungri, anh chàng đảm nhận các iine hát khá ấn tượng trong các ca khúc của nhóm. Hai thành viên vắng mặt sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc thể hiện các ca khúc của nhóm. Song, vấn đề thực sự chưa phải nằm ở đây.

BIGBANG comeback là điều không thể?-2
BIGBANG thiếu đi T.O.P sẽ để lại nhiều khó khăn, không chỉ đơn giản là vì âm nhạc.

Về chiến lược quảng bá và xây dựng hình ảnh, có thể thấy BIGBANG vốn có số lượng thành viên không nhiều, các thành viên trong nhóm đều sở hữu lượng fan riêng hùng hậu. Tạm gác lại những nốt trầm trong sự nghiệp, thì thành công của cái tên BIGBANG được xây dựng bởi sự nỗ lực và cố gắng của cả 5 thành viên, và sự yêu thương ủng hộ từ người hâm mộ cũng dành cho cả 5 cái tên.

Nếu G-Dragon, Taeyang và Daesung comeback với tư cách BIGBANG, một bộ phận những người hâm mộ của 2 cựu thành viên Seungri và T.O.P có thể gây ra những phản ứng trái chiều. Thời điểm Seungri rời nhóm, BIGBANG có thể vẫn hoạt động tốt với 4 cái tên. Nhưng đến nay chỉ còn 3 cái tên có tiềm năng tiếp tục hoạt động, người hâm mộ hoài nghi về khả năng tái hợp đông đủ của nhóm. 

BIGBANG comeback là điều không thể?-3
G-Dragon đang tập trung mảng thời trang và không mặn mà lắm với âm nhạc.
BIGBANG comeback là điều không thể?-4
Daesung chấm dứt hợp đồng với YG Entertainment và không có động thái mới.

BIGBANG comeback là điều không thể?-5
Taeyang chuyển sang THE BLACK LABEL, công ty con của YG và tích cực hoạt động solo.

Chưa kể đến những rào cản về mặt lịch trình, pháp lý đến từ các thành viên là cản trở khi nhóm hoạt động. Taeyang giờ đây cũng đang hoạt động solo “ăn nên làm ra”. Điều này làm người hâm mộ vừa vui, vừa lo lắng bởi lẽ phải chăng anh chàng sớm đã biết tương lai của BIGBANG sẽ không đi đến đâu, nên rẽ hướng solo và quảng bá tích cực từ 1 năm trở lại đây?

G-Dragon thì tập trung chủ yếu ở mảng thời trang, mới đây nhất anh bày tỏ “không muốn làm nhạc nữa” với YG Entertainment, trong khi Daesung thì chưa có hoạt động gì nổi bật. Taeyang đã rời YG mà chuyển hẳn sang công ty con của YG là The Black Label, cho thấy định hướng theo đuổi âm nhạc như một nghệ sĩ quốc tế.

Sự khác biệt về định hướng, lịch trình cũng sẽ là khó khăn cho việc BIGBANG tái hợp đông đủ. Về mặt pháp lý, T.O.P đã rời YG Entertainment sau khi kết thúc hợp đồng. Hiện tại chưa có thông tin về việc anh đầu quân cho công ty khác mà có tin đồn nam rapper sẽ lập công ty TNHH 1 thành viên và hoạt động với tư cách doanh nhân. Song, việc vận hành và quản lý công ty cũng có thể cản trở nhiều đến lịch trình nếu các thành viên quyết định quảng bá sản phẩm. 

T.O.P tự gạch tên BIGBANG khỏi tên mình - động thái chấm dứt tình bạn 17 năm 

Sau những khó khăn khách quan, điều mà người hâm mộ thất vọng nhất lại đến từ chính động thái chủ quan từ T.O.P - tự gạch tên nhóm trên bài báo đăng tin về mình. Động thái này được cho là dấu chấm hết cho tình bạn 17 năm của 5 thành viên. Những khó khăn rào cản về mặt lịch trình, pháp lý trên thực tế vẫn có thể khắc phục được.

Điển hình như Tiffany và SNSD, dù kết thúc hợp đồng với SM Entertainment nhưng cô nàng chia sẻ rằng “sẽ không ký kết hợp đồng với một công ty nào vì chỉ cần các thành viên cần là sẽ có mặt” khiến fan cảm động. 

T.O.P tự gạch tên nhóm ra khỏi tên mình, động thái "dứt áo ra đi" khiến fan ngỡ ngàng.

Với trường hợp của T.O.P, chính những người hâm mộ trung thành của anh cũng cảm thấy thất vọng và khó hiểu trước động thái khá gay gắt của anh chàng khi có bài báo đề cập đến mình và BIGBANG. Ai nấy đều thắc mắc rằng với mối quan hệ khăng khít giữa các thành viên từ trước đến nay, T.O.P có thể lựa chọn cách khéo léo và nhẹ nhàng hơn để tuyên bố về định hướng tương lai của mình và BIGBANG.

Thậm chí thời điểm 1 năm trước khi nhóm tung ra bản hit Still Life, YG Entertainment thông báo T.O.P kết thúc hợp đồng với công ty nhưng vẫn là một phần của BIGBANG. Nhưng đến nay, chính anh chàng có vẻ như chẳng còn mặn mà gì với nhóm, nên việc hy vọng về một màn tái hợp là điều không thể. 

Tất cả đã được dự báo từ trước với bản hit cuối cùng?

Người hâm mộ phần nào đoán trước được kết cục này từ năm 2022, khi BIGBANG tung ra ca khúc Still Life. Ca khúc với phần visual đẹp lung linh và lời ca xúc động, giai điệu da diết đã lập tức trở thành hit lớn tiếp theo của nhóm. Nhưng chính từ lời ca buồn da diết và chia sẻ của T.O.P khi phỏng vấn khiến ai nấy đều tin rằng đây chính là ca khúc cuối cùng của anh và nhóm nhạc đình đám. 

Nam rapper từng chia sẻ rằng “BIGBANG là nhóm nhạc thần tượng. Nhưng tôi quá già và mọi người cũng già. Tôi không muốn nói đây là lần cuối cùng. Nhưng thẳng thắn thì có lẽ còn lâu nữa tôi mới trở lại với tư cách là T.O.P của Big Bang. Trong 5 năm qua, thị hiếu âm nhạc và hoạt động của chúng tôi có lẽ đã khác nhau rất nhiều. Bây giờ âm nhạc của Big Bang và của T.O.P cũng khá khác biệt. Tôi đang ở giai đoạn muốn thức tỉnh trước những thử thách, sự kích thích và quá trình chuyển đổi hoàn toàn mới”.

Giờ đây, động thái mới nhất của T.O.P và G-Dragon như đang xác thực rằng lời đồn đoán của dư luận hằng năm nay về việc BIGBANG không thể tái hợp là sự thật.

BIGBANG comeback là điều không thể?-6
Still Life như một lời dự báo trước về tương lai khó tái hợp của BIGBANG.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/bigbang-comeback-la-dieu-khong-the-20230609141107096.htm

Big Bang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao