BigHit đổi tên thành HYPE, làng nhạc xào xáo đòi tẩy chay

"Chúng tôi chỉ ủng hộ và đồng hành cùng Bangtan, không phải cùng cái công ty Hype ngộ nghĩnh lạ lùng nào đó đâu!"

Ngay khi Bighit chính thức tuyên bố đổi tên từ Bighit Entertainment sang HYPE Corporation, cha đẻ BTS lập tức càn quét tất cả các trang MXH Hàn với vô số bài viết, cũng như tranh cãi đối với cái tên mới.

Tại Việt Nam, cú sốc này cũng khiến các fan náo loạn suốt đêm qua.

CEO Bang Shi Hyuk chia sẻ: Chúng tôi hướng đến việc trở thành công ty giải trí và phong cách sống đi đầu trên thế giới. Bằng cách bỏ chữ 'Giải trí', chúng tôi sẽ khoác lên mình hình ảnh mới toàn diện hơn về một tập đoàn đa dạng lĩnh vực, đây cũng chính là sứ mệnh của chúng tôi".

BigHit đổi tên thành HYPE, làng nhạc xào xáo đòi tẩy chay-1

Bên cạnh việc thay đổi tên, HYBE cũng sẽ thêm bất động sản vào hoạt động kinh doanh khi cho công ty con và các công ty khác thuê các phòng thực hành và không gian phụ trợ. Sản xuất âm nhạc, biểu diễn, quản lý và kinh doanh Internet là những hạng mục kinh doanh tại HYPE Corporation.

Đại hội đồng cổ đông với mục đích chốt đơn chính thức việc đổi tên công ty thành HYBE và bổ nhiệm Bang Si Hyuk làm giám đốc nội bộ, sẽ được tổ chức vào lúc 9 giờ sáng theo giờ Hàn ngày 30/3 tại khách sạn Dragon City.

Một trong những thay đổi sẽ được thực hiện là trang web của công ty giờ sẽ chuyển từ “https://www.ibighit.com” thành “https://www.hybe.co”.

Với cái tên mới, câu sologan và tôn chỉ hoạt động trước đó cũng thay đổi hoàn toàn từ “Music & Artist for Healing” thành “We Believe In Music”.

BigHit đổi tên thành HYPE, làng nhạc xào xáo đòi tẩy chay-2BigHit đổi tên thành HYPE, làng nhạc xào xáo đòi tẩy chay-3

Được biết cái tên “HYBE” đã được phía Bighit đăng kí thương mại từ năm 2019, có nghĩa rằng công ty sớm đã có định hướng phát triển mới và chuẩn bị suốt một khoảng thời gian trước cả năm 2019, có thể là ngay từ lúc BTS Mỹ tiến thành công năm 2017.

Năm 2021 là thời cơ chín muồi để làm điều đó sau khi tiến hành nhiều cuộc xác nhập và đầu tư lớn mới đây.

Thay đổi là điều cần thiết khi công ty ngày một lớn mạnh, tuy nhiên việc đổi tên và tôn chỉ hoạt động này của Bighit vấp phải làn sóng giận dữ và phản đối từ fan.

BigHit đổi tên thành HYPE, làng nhạc xào xáo đòi tẩy chay-4

Trong mắt fan đến thời điểm hiện tại BTS-Bighit là cặp bài trùng không thể thay thế, đó là nơi đã nâng đỡ và cùng các chàng trai chỉ 17,18 ngày nào chạm tới đỉnh thành công chói lọi như hiện tại.

Bên cạnh đó câu slogan “Music & Artists for Healing” – âm nhạc và nghệ sĩ tại Bighit mang trong mình sứ mệnh chữa lành mọi vết thương trong tâm hồn, từ lâu đã là kim chỉ nam dẫn hướng hoạt động, tạo nên thương hiệu riêng biệt có 1-0-2 của Bighit. 

Đặc biệt âm nhạc của BTS từ xưa đến giờ vẫn luôn đi theo con đường xoa dịu tổn thương, thải độc tâm hồn, truyền cảm hứng cho người trẻ, đó là điều giúp BTS đi xa được như hiện tại.

BigHit đổi tên thành HYPE, làng nhạc xào xáo đòi tẩy chay-5

Thế nhưng,một câu slogan khác lại xuất hiện “We Believe In Music – Chúng tôi tin vào âm nhạc” mà với fan nghe nó quá đại trà, giả trân.

“Music & Artist for Healing nghe vừa đơn giản gần gũi vừa nghệ, là tôn chỉ hoạt động, là bản chất của cả công ty, là kim chỉ nam cho tất cả sản phẩm: Healing - Chữa lành, xoa dịu tâm hồn và tìm kiếm sự đồng cảm.

Cái câu 'We Believe in Music' nghe nó quá chung chung, cảm giác như bất kì ai, bất kì công ty giải trí hay người làm nghệ thuật nào cũng nói ra được và nó không thể hiện rõ nội hàm như câu cũ. Đổi cái slogan nghe chẳng đáng tin tí nào, thật sự”.

“Thì bỏ chữ entertainment là được mà  sao phải đổi cả tên lẫn slogan vậy”

“Giờ nghe HYBE giống công ty flop nào đó chứ BigHit nó thân thuộc quá rồi nhìn mất cả hứng. Thôi vẫn yêu 7 đấng còn công ty chăm lo cho mấy anh zai nhà em là được”.

“Mất bao nhiêu năm mới xây dựng được cái thương hiệu mang tên Bighit, giờ nhắc tới HYBE được bao nhiêu người biết tới? Nước đi này xin phép từ chối hiểu. Cơ mà làm gì làm, đừng có mà thay đổi cái intro đầu MV của BTS”

“Và cũng bằng cách loại bỏ cái tên Bighit mà công ty đã làm, tôi - một Army cũng xin loại bỏ quý công ty ra khỏi danh sách ủng hộ của mình. Army chỉ ủng hộ và đồng hành cùng Bangtan, không phải cùng cái công ty Hype ngộ nghĩnh lạ lùng nào đó!”

“Kiểu như ngày công ty còn bé công ty làm việc bằng tâm. 'Music & Artist for Healing', 'entertainment', bây giờ to quá rồi và bỏ đi những thứ này, tôi nghe như chỉ còn giá trị đồng tiền vật chất với nhau. Biết là ai kinh doanh chẳng vì kiếm tiền nhưng nhìn thấy thực tế phũ phàng vầy cũng buồn chứ”

“Thề luôn cái Music and Artist for Healing hay bao nhiêu. Trời ạ. Dù sau này có thế nào tôi vẫn sẽ dùng cái slogan cũ cho Bangtan. Vì thực sự nó chỉ có liên tưởng đến Bangtan thôi ấy. Một thứ âm nhạc chữa lành. Kệ HYBE nhé”.

Sau khi xác nhận đổi tên, Bighit cũng cập nhật ảnh của các thành viên với hashtag liên quan đến slogan mới của công ty:

“RM: Gửi ARMY #WhatDoYouBelieveIn
Jin: Câu hỏi cho ARMY nè! #WhatDoYouBelieveIn
Suga: ARMY #WhatDoYouBelieveIn
J-hope: MÌNH TIN VÀO… #WhatDoYouBelieveIn
Jimin: ARMY à các bạn tin điều gì thế? #WhatDoYouBelieveIn
V: #WhatDoYouBelieveIn
Jungkook: #WhatDoYouBelieveIn”

BigHit đổi tên thành HYPE, làng nhạc xào xáo đòi tẩy chay-6BigHit đổi tên thành HYPE, làng nhạc xào xáo đòi tẩy chay-7BigHit đổi tên thành HYPE, làng nhạc xào xáo đòi tẩy chay-8BigHit đổi tên thành HYPE, làng nhạc xào xáo đòi tẩy chay-9BigHit đổi tên thành HYPE, làng nhạc xào xáo đòi tẩy chay-10BigHit đổi tên thành HYPE, làng nhạc xào xáo đòi tẩy chay-11BigHit đổi tên thành HYPE, làng nhạc xào xáo đòi tẩy chay-12

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bighit-doi-ten-khien-fan-noi-con-tam-banh-n-254360.html

Bighit BTS

Tin tức mới nhất