Bighit Entertaiment liên tiếp 'dằn mặt' antifan nhằm bảo vệ BTS khỏi sự phỉ báng

Có vẻ như Bighit đã bắt đầu thực hiện hành động pháp lý bảo vệ BTS mà không hề có sự khoan nhượng.

Bighit Entertaiment liên tiếp dằn mặt antifan nhằm bảo vệ BTS khỏi sự phỉ báng-1

Công ty chủ quản Bighit của nhóm nhạc đình đám BTS đã chính thức thông báo trên trang chủ công ty các hành động pháp lý nhằm bảo vệ BTS khỏi những bình luận ác ý và những bài đăng khiếm nhã.

Đây là động thái mới nhất của Bighit kể từ thông báo trước đó vào tháng 3:

Xin chào

Đây là công ty Bighit Entertaiment.

Công ty chúng tôi đã, đang và sẽ thực hiện những hàng động pháp lý đối với những ai có các bài đăng vu khống, phỉ báng, có xu hướng quấy rối, phát tán những thông tin sai lệch và có hành vi tấn công nghệ sĩ BTS của công ty.

Mới đây, chúng tôi đã gửi đơn kiện cùng bằng chứng tới cảnh sát. Đây là những bằng chứng chúng tôi thu thập từ cộng đồng fan chủ yếu thông qua các blog, các trang mạng xã hội, bình luận từ các bài báo, web nhạc và từ nhân viên điều tra của công ty.

Điều đáng chú ý là chúng tôi đã thu thập thông tin của những người đã có những bài post phỉ báng BTS trong một khoảng thời gian dài và cung cấp cho phía cảnh sát. Sau khi điều tra, nhiều người trong số họ đã bị kết tội và chắc chắn phải nhận án phạt.

Nếu bất kỳ cá nhân nào tiếp tục có những hành động phi pháp chúng tôi chắc chắn sẽ còn đệ trình nhiều đơn kiện và đơn đòi bồi thường cho những cá nhân đó.

Những hành động pháp lý được thực hiện dựa trên cơ sở bảo vệ các nghệ sĩ và được chịu trách nhiệm bởi đội ngũ pháp lý của công ty hợp tác với các công ty luật chuyên nghiệp. Do vậy với trách nhiệm như bên thứ 3, có thể nói là người bị hại, các nghệ sĩ của chúng tôi có thể sẽ phải đến cơ quan để phối hợp điều tra.

Đây là điều mà chúng tôi chắc chắn không thể ngăn cản vì đó là quy trình của pháp luật. Thêm nữa quá trình này sẽ phải mất khoảng một vài tháng thậm chí là hơn 1 năm cho đến khi sự việc đã được làm rõ và vụ kiện được khép lại. Mặc dù sẽ mất thời gian và gây một chút bất tiện cho nghệ sĩ nhưng chúng tôi mong sẽ nhận được sự thông cảm từ fan vì tất cả những điều này là để bảo vệ an toàn và quyền lợi hợp pháp cho BTS.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thu thập các bằng chứng về những bài đăng đăng tiêu cực có tính chất đe dọa phỉ báng và xóa toàn bộ những bài đăng này cũng như gửi đơn kiện đến cảnh sát.

Bighit xin chân thành cảm ơn tất cả các fan, những người đã yêu quý và ủng hộ BTS.

Chúng tôi sẽ luôn làm việc chăm chỉ để bảo vệ các nghệ sĩ của công ty.

Xin cảm ơn”.

Bighit Entertaiment liên tiếp dằn mặt antifan nhằm bảo vệ BTS khỏi sự phỉ báng-2

Trước đó, vào ngày 20/6, một cư dân mạng đã đăng lên một diễn đàn cộng đồng tại Hàn Quốc bài đăng "cầu cứu". Cụ thể, người này chia sẻ hình ảnh Giấy triệu tập, yêu cầu phải đến Sở Cảnh sát vào 15h ngày 2/7/2018 với nội dung:

"Mình vừa bị kick ra khỏi một trang web. Mình không biết phải tìm lời khuyên ở đâu cả. Mình đang thực sự cần được giúp đỡ.

Mình mới nhận được giấy triệu tập này từ phía cảnh sát. Cả nhà không ai biết mình bị kiện vì mình đang sống một mình. Nếu không đến sở cảnh sát trình diện trước tháng 7, mình sẽ bị liệt kê vào danh sách truy nã.

Mình không hề sử dụng những từ ngữ tồi tệ đến mức ấy. Mình có thể kiện ngược lại họ vì cuộc điều tra tọc mạch này không? Mọi người nghĩ rằng mức phạt sẽ rơi vào khoảng bao nhiêu tiền? Mình chẳng có đồng nào cả vì đang thất nghiệp. Mình đã đề nghị trang web xoá hết mọi bài viết và bình luận, nhưng có vẻ điều này sẽ càng gây thêm rắc rối".

Sau khi được hỏi về việc đã bình luận điều gì đến mức bị kiện, người này cho biết từng comment BTS dính líu đến tham nhũng và sajaegi (gian lận). Có lẽ cộng đồng mạng hiện tại cũng đã "bó tay" chẳng thể giúp được trong tình huống này, khi mà rõ ràng cư dân mạng trên đã sai khi viết comment mà chẳng suy nghĩ.

Đây không phải lần đầu tiên Bighit Entertainment đưa thông báo thực hiện hành động pháp lý chống lại những bình luận vu khống, tin đồn thất thiệt và các bài đăng phỉ báng BTS trên các trang mạng xã hội. Có vẻ như Bighit đã bắt đầu thực hiện điều này mà không hề có sự khoan nhượng.

Ngọc Bích
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bighit-entertaiment-bao-ve-bts-khoi-su-phi-bang-cua-antifan-n-227201.html

Bighit BTS

Tin tức mới nhất