Billie Eilish xin lỗi vì xúc phạm người châu Á

Ca sĩ sinh năm 2001 Billie Eilish xin lỗi vì sự thiếu hiểu biết của cô đã khiến nhiều người tổn thương.

Theo Hindustan Times, ngày 21/6, Billie Eilish đã lên tiếng xin lỗi sau vụ chế giễu cách phát âm của người châu Á trong đoạn video lan truyền trên mạng xã hội vừa qua.

Trên Instagram Story, nữ ca sĩ chia sẻ: "Tôi muốn khẳng định sự việc không phải như vậy. Video kia đã bị chỉnh sửa. Lúc đó, tôi chỉ 13-14 tuổi, đã nói một từ trong bài hát mà tôi không biết đó là từ xúc phạm cộng đồng người châu Á. Tôi cảm thấy thật kinh khủng và xấu hổ".

Billie Eilish không dùng vấn đề tuổi tác và sự thiếu hiểu biết thời điểm đó để biện minh cho bản thân. Cô không chối cãi rằng đoạn video đã khiến mọi người tổn thương. "Tôi thực lòng xin lỗi vì điều đó", cô bày tỏ.

Billie Eilish xin lỗi vì xúc phạm người châu Á-1
Nữ ca sĩ phân trần về ồn ào phân biệt chủng tộc. Ảnh: The Star.

Giải thích cho hành động nhại cách phát âm của người châu Á bằng cách nói tiếng Anh nhưng vấp váp, không ra hơi, Eilish nói đó là cách cô giao tiếp từ bé với những người thân và gia đình. Điều đó hoàn toàn được xem là vô hại trong cách nghĩ của Eilish.

"Tôi chỉ nói vớ vẩn, không có ý bắt chước ngôn ngữ, giọng điệu của bất kỳ ai. Ai quen sẽ biết tôi thường hay đi loanh quanh và nói chuyện kiểu vậy", cô nói.

Kết lời, chủ nhân hit Bad Guy nhấn mạnh cô không muốn bị gắn mác gieo rắc nỗi tổn thương cho người khác. Cô khẳng định mình đã và đang nỗ lực sử dụng sức ảnh hưởng để đấu tranh cho hòa bình, lòng nhân ái, sự công bằng và bình đẳng.

Theo New York Post, ngày 17/6, dân mạng chia sẻ video cho thấy Eilish nói tiếng lóng xúc phạm người Trung Quốc. Nữ ca sĩ còn nhại cách phát âm của người châu Á bằng cách nói tiếng Anh thều thào.

Trên Twitter, video được chia sẻ nhiều, thu hút hàng triệu lượt xem và bình luận trái chiều.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/billie-eilish-xin-loi-vi-xuc-pham-nguoi-chau-a-post1229910.html?fbclid=IwAR0xM92Q7_chf39cHZ9BnKpq05BtbAuA7-WPQLm6kAYGxgrpe8K_VfgiPjo

Billie Eilsh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao