Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bình Dương thêm 33 ca Covid-19, 5 F0 đến BV Đa khoa Sài Gòn khám bệnh

Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn phát hiện 5 ca dương tính đến khám trong chiều 21/6. Bệnh viện tạm ngưng khám bệnh ngoại trú, tiếp tục rà soát lại tất cả quy trình để đảm bảo an toàn phòng dịch.

5 F0 đến khám bệnh chỉ trong vòng 4 giờ, BV Đa khoa Sài Gòn ngưng nhận bệnh nhân

Ngày 22/6, BV Đa khoa Sài Gòn đã gửi báo cáo nhanh về 5 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 cho Sở Y tế TP.HCM. Theo đó, 5 ca mắc Covid-19 mới này được BV ghi nhận thông qua việc khám sàng lọc bệnh nhân khi đến cơ sở khám chữa bệnh vào chiều 21/6 (trong khoảng thời gian từ 12h30 đến 16h30).

5 bệnh nhân đều là nam, tuổi 23 đến 59, đến bệnh viện khám bệnh và được cách ly, khám sàng lọc với các triệu chứng phổ biến như đau họng, ho khan - ho đàm, sốt, mất vị giác, đau vùng trước xương ức và có đàm. Cụ thể:

+ Bệnh nhân, 59 tuổi, ngụ phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, vào khám lúc 16h18 phút chiều 21/6 vì sốt, đau họng, ho. Bệnh nhân khai báo y tế chưa ra khỏi thành phố trong một tháng qua, chưa đến các nơi trong danh sách phong toả.

+ Bệnh nhân, 48 tuổi, ngụ đường Bùi Thị Xuân, quận 1 đến BV lúc 12h35 phút, người này khai bán tạp hoá, tiếp xúc với cháu vừa được ghi nhận là F0 sống ở hẻm trên đường Cống Quỳnh. Cách nhập viện ba ngày, bệnh nhân ho khan, sau đó ho nhiều hơn kèm sốt, mất vị giác, đau vùng trước xương ức và khạc đàm trắng.

+ Bệnh nhân, 30 tuổi, ngụ quận 1, đến bệnh viện tái khám lúc 14h45 phút với triệu chứng đau họng, không sốt.

Bình Dương thêm 33 ca Covid-19, 5 F0 đến BV Đa khoa Sài Gòn khám bệnh-1

+ Bệnh nhân, 23 tuổi, ngụ phường 25, Bình Thạnh, ở kế hẻm đang bị phong toả. Cách nhập viện hai ngày, người này đột ngột đau họng mức độ vừa, tự uống thuốc nhưng không đỡ. Bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở, không đau ngực, không mất vị giác, không mất khứu giác. Bệnh nhân từng đi chụp X-quang bàn tay tại một phòng khám ở quận 3 cách đây 3-4 tuần.

+ Bệnh nhân, 55 tuổi, ngụ phường Tân Phú, quận 7, đột ngột bị đau họng ba ngày, kèm họ đàm, không sốt, không khó thở, không đau ngực, không đau bụng, không mất vị giác, khứu giác. Người này thường chở vợ đi chợ Bình Điền mỗi sáng, một ngày trước đi thăm mẹ ở đường Huỳnh Tấn Phát, Nhà Bè, đối diện Chùa Bà Châu Đốc 2.

Theo BV Đa khoa Sài Gòn, cả 5 trường hợp này đều phát hiện qua khâu sàng lọc, tiếp nhận điều trị ngay từ đầu ở khu cách ly của BV, khi có kết quả dương tính đã chuyển lên BV Dã chiến Củ Chi để điều trị.

Hiện tại, BV ngưng hoạt động khám ngoại trú để rà soát lại các quy định đảm bảo an toàn phòng chống dịch của BV.

Bình Dương phát hiện thêm 33 ca mắc Covid-19 mới

Sáng ngày 22/6, Bình Dương đã ghi nhận thêm 33 ca mắc Covid-19 mới. Các ca này được phát hiện qua xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần (F1), các trường hợp liên quan đến những điểm dịch tễ của các ổ dịch trong tỉnh và các trường hợp khai báo y tế.

Trong đó có 22 ca liên quan đến Công ty Việt Nam Housewares; 6 ca Công ty Gốm Hiền Hòa Anh; 4 ca Chi nhánh Xử lý chất thải - Môi trường Bình Dương và 1 ca là tài xế chở hàng tuyến xe Bắc - Nam. Đa số những ca mắc mới đều đã được cách ly tập trung hoặc trong khu phong tỏa trước đó.

Tính đến thời điểm hiện nay, từ khi phát hiện bệnh nhân BN 10584 dương tính với SARS-CoV-2, đã có tổng cộng 117 ca mắc liên quan đến ổ dịch tại Tân Phước Khánh, TX. Tân Uyên.

Trong đó, liên quan Công ty Việt Nam Housewares có 69 ca; Chi nhánh Xử lý chất thải thuộc Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương 15 ca và Công ty Gốm Hiền Hòa Anh 21 ca.

Các trường hợp F1, F2 của 21 ca mắc mới đang được truy vết thần tốc. Các điểm dịch tễ liên quan đã được các lực lượng chức năng khoanh vùng, cách ly y tế tạm thời và phun khử khuẩn.

Ngành y tế khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần chủ động phòng chống dịch, tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế để phòng chống dịch Covid-19 trong cộng đồng.

 

Công nhân ở Long An mắc Covid-19 nhưng chưa xác định nguồn lây

Liên quan đến ca bệnh BN 13531 là công nhân tại Công ty TNHH DIN SEN ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An, sáng nay (22/6), lực lượng chức năng địa phương tiếp tục truy vết, phong tỏa, cách ly những người có liên quan và khẩn trương điều tra nguồn lây bệnh.

Nam công nhân này (BN 13531) quê ở huyện Đức Hòa, ở trọ tại ấp Chánh, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức và làm việc tại Công ty DIN SEN gần đó. Hiện nay, thông tin về nguồn lây bệnh của BN 13531 chưa xác định chính xác.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 20/6, sau khi từ quê trở lại nơi làm việc, người này đau họng, sốt nhẹ nên đến Trung tâm Y tế huyện Bến Lức khám. Tại đây, nam công nhân được phân luồng, đi lối đi riêng theo quy định. Sau khi có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên là dương tính với SARS-CoV-2, nam công nhân được tiếp tục xét nghiệm PCR cũng cho kết quả tương tự. Ngay trong đêm 21/6, các đơn vị chức năng truy vết đưa đi cách ly tập trung được 121 trường hợp F1 của ca bệnh này.

Theo thông tin từ Sở y tế Long An, hiện lực lượng chức năng đang tập trung làm rõ nguồn lây bệnh và các trường hợp F2 của nam công nhân này để tiến hành khoanh vùng, xử lý theo quy trình.

Một trường hợp F2 ở Lào Cai nghi mắc Covid-19

Sáng nay (22/6), Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Lào Cai cho biết, tại phường Nam Cường, thành phố Lào Cai vừa phát hiện một trường hợp F2 nghi ngờ mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Tối 21/6, kết quả xét nghiệm lần đầu đối với trường hợp này cho ra dương tính, sau đó xét nghiệm lần 2 lại cho ra âm tính.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục tiến hành xác minh, điều tra và lấy mẫu xét nghiệm khẳng định lại.

Ngoài ra, cùng trong tối 21/6, tại Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, qua quá trình xét nghiệm sàng lọc bệnh nhân đã phát hiện một trường hợp nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi các cơ quan tổ chức điều tra, lấy mẫu xét nghiệm khẳng định lại, kết quả âm tính. Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã thông báo cho huyện Bảo Yên dỡ bỏ phong tỏa, đưa các hoạt động trở lại bình thường.

Ngay trong tối 21/6, trong khi chưa có thông tin chính thống về các trường hợp nghi mắc nói trên, đã có nhiều dữ liệu nội bộ, bao gồm thông tin cá nhân của những người liên quan đã bị phát tán ra ngoài, gây dư luận phức tạp.

Đối với các F1, F2 liên quan đến 2 ca mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng ở Lào Cai (bệnh nhân 12255 và 12540), lũy kế đến nay đã truy vết, lấy mẫu được gần 1.100 mẫu, trong đó trên 800 mẫu cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Đi khám bệnh, người phụ nữ ở Tiền Giang phát hiện dương tính với SARS-CoV-2

Trưa 22/6, ông Văn Công Minh - Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long cho biết, sáng ngày 21/6, bà L.T.G. (45 tuổi, ngụ xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) được con đưa đến Bệnh viện Xuyên Á (phường 9 , TP. Vĩnh Long) khám bệnh với các triệu chứng sốt, ho. Ngay từ đầu, bà G. này đã được phân luồng theo lối đi riêng vào buồng cách ly.


Tại đây, bà G. được lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên và cho kết quả dương tính. Sau đó, mẫu phết họng của bà G. cũng được gửi đến Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long để thực hiện RT-PCR-SARS-CoV-2 và tiếp tục khẳng định dương tính.

Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long cho biết, ngay từ khi có kết quả test nhanh, ngành y tế tỉnh đã khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với BN này.

Trong đó truy vết được 7 F1 và 6 F2, các trường hợp này đều được đưa đi cách ly và xét nghiệm. Trong số F1, có con trai là người đưa bà G. đi khám bệnh cũng được test nhanh và cho kết quả âm tính. Hiện bệnh nhân đã được đưa đi cách ly điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Vĩnh Long.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/binh-duong-them-33-ca-covid19-5-f0-den-bv-da-khoa-sai-gon-kham-benh-n-266673.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Bình Dương

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất