Black Pink mặc hàng hiệu nhưng fan lại chuyên 'fake thành tích'

Fan Black Pink tưng bừng đón nhận "thành tích khủng" trên Apple Music nhưng sự thật thì "đời không như là mơ".

Ngày 3/10, cộng đồng fan Kpop được thưởng thức màn "tấu hài" đỉnh cao và đầy drama đến từ fandom của Black Pink.

Đầu tiên, hàng loạt tài khoản lớn của fan quốc tế Black Pink đưa thông tin hai ca khúc Lovesick Girls và Bet You Wanna (ft. Cardi B) thuộc The Album lập thành tích lần lượt xếp hạng 18 và 19 của BXH Appe Music tại Mỹ. Cộng đồng fan Black Pink phấn khởi lan truyền tin vui và được phen nở mặt khi nhóm trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên và duy nhất đặt chân vào Top 20 Apple Music Mỹ.

Black Pink mặc hàng hiệu nhưng fan lại chuyên fake thành tích-1
Fan rần rần đưa tin Black Pink chen chân vào top 20 BXH Apple Music Mỹ.

Tiếp đó, một tài khoản lớn của Blink quốc tế đưa tin Lovesick Girls giành No.1 Apple Music của 50 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Anh, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Brazil...

Báo chí Hàn Quốc cũng nhanh chóng đưa tin về thành tích này với nhiều lời khen ngợi cho girlgroup nhà YG. Nhiều Blink hí hửng buông lời mỉa mai BTS khi Dynamite - bản hit phát hành hồi tháng 8 - chỉ đạt No.27 trên BXH Apple Music.

Black Pink mặc hàng hiệu nhưng fan lại chuyên fake thành tích-2
Fan Black Pink thống kê thành tích (bằng chữ, không có hình ảnh chính xác) về việc Lovesick Girls No.1 50 quốc gia trên nền tảng Apple Music.

Tuy nhiên, "đời không như là mơ" với các Blink khi đây chỉ là "lỗi hệ thống". Hoàn toàn không có việc Lovesick Girls và Bet You Wanna xếp hạng 18, 19 tại Apple Music Mỹ, cũng không có kỷ lục No.1 ở 50 quốc gia trên nền tảng Apple Music như fan Black Pink loan tin.

Thứ hạng thực sự của Lovesick Girls là No.114 tại Apple Music Mỹ, No.101 Áo, No.105 Pháp, No.107 Đức, No.91 Anh, No.136 Thụy Sĩ. Trong số "50 quốc gia No.1" mà Blink từng đưa tin, chỉ có 9 quốc gia/vùng lãnh thổ là Lovesick Girls đạt No.1 thật sự bao gồm: Campuchia, Indonesia, Lào, Macau, Malaysia, Philipines, Arab Saudi, Thái Lan, Việt Nam.

Black Pink mặc hàng hiệu nhưng fan lại chuyên fake thành tích-3
Trên thực tế, tại Apple Music Mỹ, hạng 18 và 19 không hề thuộc về hai ca khúc mới của Black Pink.

Black Pink mặc hàng hiệu nhưng fan lại chuyên fake thành tích-4
Vị trí No.1 tại nhiều quốc gia cũng không thấy bóng dáng "Lovesick Girls".

Vụ "nhầm lẫn" hi hữu này biến fandom Black Pink trở thành trò cười trong mắt netizen. Nhiều người cũng cho rằng đây không phải là lỗi hệ thống của Apple Music mà có thể là những "số liệu ảo" để tự tạo thành tích đến từ Blink.

Một số bình luận: "Lỗi hệ thống ở hạng 18, 19 ở Mỹ còn có thể tin được, lỗi No.1 tận 50 quốc gia thì đúng là chỉ có bịa thành tích thôi"; "Thế này thì fan vừa khóc vừa cười rồi"; "Bịa thành tích lại đổ cho lỗi hệ thống của Apple Music. Vì đâu có ai chụp lại được màn hình lúc No.1 50 quốc gia để chứng minh đó là lỗi hệ thống không?";

"Tất cả thông tin đều được tung ra từ tài khoản fan Black Pink, tại sao lại nói đây là do trục trặc từ Apple Music? Đừng lươn lẹo nữa đi"; "Mấy bạn Blink cứ luôn mồm đổ cho hệ thống lỗi nhưng lại không có bằng chứng là thế nào?"; "Black Pink chuyên dùng hàng hiệu mà fan lại thích hàng fake là sao?"...

Trong khi đó, một số fan Black Pink cho rằng netizen không nên quá gay gắt vì đây có thể do lỗi hệ thống, hoặc do các tài khoản Twitter chưa check kỹ thông tin trước khi đăng bài nên vội vàng lan truyền tin chưa chính xác. Mặc dù vậy, tình huống dở khóc dở cười này vẫn được xem là góp thêm "bão tố" cho màn comeback không được suôn sẻ của Black Pink.

Đây không phải là lần duy nhất fandom Black Pink vướng lùm xùm "fake thành tích". Ngày 3/10, một tài khoản fan của Black Pink cũng bị chỉ trích khi đăng tin giả về màn All-kill real-time trên BXH nhạc số hàn Quốc của Lovesick Girls, dù ca khúc này chưa bao giờ đạt được No.1 tất cả hệ thống.

Trong đợt phát hành Ice Cream, nhiều tài khoản chart lớn của Blink cũng đưa tin ca khúc này đạt No.1 iTunes Mỹ. Tuy nhiên, Ice Cream chưa bao giờ leo lên vị trí cao nhất tại iTunes Mỹ mà chỉ đạt peak No.2.

Black Pink mặc hàng hiệu nhưng fan lại chuyên fake thành tích-5
Một tài khoản có nhiều lượt theo dõi đăng tin fake về thành tích All-kill của "Lovesick Girls".

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/black-pink-mac-hang-hieu-nhung-fan-lai-chuyen-fake-thanh-tich-4171235.html

Black Pink

Tin tức mới nhất