Black Widow chưa ra, Shang-chi chưa chiếu mà Marvel đã muốn giới thiệu siêu anh hùng?

Nhân vật được nói đến ở đây là Moon Knight, một anh hùng có siêu năng lực từ thần mặt trăng Ai cập Khonshu.

Theo thông tin được tiết lộ về Phase 4 của vũ trụ siêu anh hùng MCU trên một số trang như Screenrant, Rotten Tomato thì hầu như chắc chắn Moon Knight sẽ làm theo thể loại phim truyền hình, tương tự như WandaVision hay The Falcon & The Winter Soldier.

Tuy nhiên, hiểu biết của người xem về nhân vật mới tinh như Moon Knight cho tới lúc này gần như bằng không. Thậm chí với cả Shang-Chi, nhân vật có phim điện ảnh, Marvel vẫn không có thêm bất cứ thông tin gì.

Vậy nên về nhân vật mới Moon Knight, chúng ta chỉ có thể dò xét năng lực, tiểu sử cũng như năng lực của anh ta nhờ vào Comics.

Theo đó, Moon Knight (tên siêu anh hùng) tên thật là Marc Spector – một cựu quân nhân và lính đánh thuê chuyên nghiệp. Trong một lần tham gia chiến đấu tại Ai Cập, Marc Spector bán mạng cho trùm khủng bố Raoul Bushman. Nhưng rồi vì sự cực đoan của hắn, Marc lựa chọn rời bỏ nhiệm vụ.

Với bản chất khủng bố, hắn nhanh chóng thanh trừng Marc. Dù đã chống trả quyết liệt nhưng Marc vẫn chết – dưới chân tượng thần mặt trăng Ai Cập Khonshu.

Black Widow chưa ra, Shang-chi chưa chiếu mà Marvel đã muốn giới thiệu siêu anh hùng?-1

Trong thời khắc chuyển giao đó, Khonshu chấp nhận linh hồn của anh, mong muốn trao đổi một khế ước giữa người và thần.

Marc Spector tất nhiên chẳng dại dột gì mà từ chối, vì anh sẽ được Khonsu đưa trở lại thế giới và đi kèm theo là một vài món quà. Những siêu năng lực và khả năng mà Moon Knight sở hữu cả trước và sau khi trùng sinh bao gồm:

Năng lực của Khonshu

  • Siêu sức mạnh: Phụ thuộc vào mức độ sáng của trăng, vào đêm trăng tròn Moon Knight có thể nâng tới 2 tấn.
  • Thị lực trong đêm như ban ngày, nhìn thấy những sinh vật huyền bí
  • Tàng hình trong bóng tối
  • Siêu phục hồi, tương tự như người sói Wolverine
  • Chia tách nhân cách: có tổng cộng 4 nhân cách trong con người Marc Spector. 1 nhân cách siêu anh hùng. 1 nhân cách triệu phú – giúp anh điều tra giới thượng lưu và tạo ra của cải. 1 nhân cách thường dân để trà trộn vào thế giới ngầm. Khả năng này cũng giúp Moon Knight đề kháng với sức mạnh tâm linh.

Năng lực của bản thân Marc Spector

  • Kỹ năng chiến đấu (cận chiến) bậc thầy
  • Thiện xạ, bởi anh từng là quân nhân và lính đánh thuê lâu năm, 2 năng lực này được anh thường xuyên rèn luyện
  • Khả năng điều tra, thám tử, bám đuôi, thẩm vấn
  • Phi công chiến đấu

Với hồ sơ cực “chuẩn” kèm theo profile năng lực cực ngầu, chẳng trách Moon Night đã vượt qua vòng phỏng vấn để được bước vào thế giới siêu anh hùng MCU.

Hiện tại, nếu không có gì thay đổi Moon Knight sẽ lên sóng vào tháng 7 tới.

Duy Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/marvel-ra-mat-phim-sieu-anh-hung-moi-moon-knight-n-257536.html

siêu anh hùng Marvel Marvel siêu anh hùng

Tin tức mới nhất