BLACKPINK bị Trung Quốc 'tuýt còi' bởi gây nguy hiểm cho... 1 chú gấu trúc

BLACKPINK không chỉ nhận làn sóng phẫn nộ từ netizens Trung mà ngay cả Tổng Cục Lâm Nghiệp Trung Quốc cũng đã vào cuộc.

Vừa qua, BLACKPINK tung đoạn clip giới thiệu tập cuối show thực tế 24/365 With BLACKPINK cho thấy 4 thành viên đã có cơ hội tới thăm sở thú – công viên Everland và tiếp xúc với những chú gấu trúc được nuôi dưỡng tại đây.

Bên cạnh công việc chuẩn bị đồ ăn cho gấu mẹ, BLACKPINK cũng được cưng nựng chú gấu trúc 3 tháng tuổi tên Fubao.

BLACKPINK bị Trung Quốc tuýt còi bởi gây nguy hiểm cho... 1 chú gấu trúc-1

Tuy nhiên, ngay khi clip được tung ra đã dấy lên làn sóng phẫn nỗ tại Trung Quốc bởi theo netizens Trung, các cô gái có hành vi gây nguy hiểm tới gấu trúc con.

Mặc dù Fubao được sinh tại Hàn nhưng loài vật này không hề thực sự thuộc về Hàn xét trên phương diện pháp lý, bởi chính phủ Trung Quốc mới là chủ sở hữu của hầu hết mọi loài gấu trúc khổng lồ trên thế giới.

Thực tế, mọi sở thú tại khắp các quốc gia đếu thuê gấu trúc từ Trung Quốc với chi phí phải trả lên tới 1 triệu USD mỗi năm theo hợp đồng 10 năm.

BLACKPINK bị Trung Quốc tuýt còi bởi gây nguy hiểm cho... 1 chú gấu trúc-2

Bởi gấu trúc tại Everland cũng thuộc về Trung Quốc, do đó họ phải tuân theo các luật lệ nghiêm khắc của Trung về việc bảo vệ sức khỏe cho loài động vật này. Và 1 trong số những quy định bắt buộc đó là không được phép cho người trong cộng đồng chạm vào gấu trúc, hoặc Trung Quốc sẽ ngay lập tức chấm dứt hợp đồng.

BLACKPINK bị Trung Quốc tuýt còi bởi gây nguy hiểm cho... 1 chú gấu trúc-3

Bài viết về tai nạn này trên Weibo (MXH lớn nhất Trung Quốc) đã thu về hơn 800.000 lượt like, 10.000 comments và mang về hơn 25 triệu lượt xem cho đoạn clip chỉ trong vòng 15 tiếng, cùng với đó là hàng loạt bình luận nhắm thẳng đến BLACKPINK bởi khi chạm vào gấu trúc, họ đang trang điểm thậm chí xịt nước hoa.

BLACKPINK bị Trung Quốc tuýt còi bởi gây nguy hiểm cho... 1 chú gấu trúc-4

“Để chú gấu trúc yếu ớt như vậy vào tay mấy con người đang trang điểm rồi còn nồng nặc nước hoa. Sở thú và công ty chủ quan đúng là đáng chết”
"Họ là BLACKPINK, nhóm nhạc từ YG đấy"

Trong khi dư luận đang hướng về BLACKPINK thì nhiều netizens Trung khẳng định YG và sở thú là những người phải chịu trách nhiệm chính cho việc này, bởi đây rõ ràng là lỗi của họ khi đã phá luật mà đáng lẽ ra bản thân họ phải biết rõ.

“Đúng là BLACKPINK không hề biết và những người chăm sóc phải chịu trách nhiệm cho tất cả, nhưng nếu như gấu trúc bị ốm thì BLACKPINK sẽ bị réo gọi đầu tiên rồi bị chửi lên bờ xuống ruộng. Thế nên đừng có cho họ đặc quyền chỉ vì là người nổi tiếng”.

Theo như thông báo mới nhất, Cục Nghiên Cứu và Bảo Tồn Gấu Trúc Trung Quốc hiện đang tiến hành điều tra và đến này vẫn chưa có quyết định chính thức nào về hình phạt dành cho Everland, YG và BLACKPINK.

Đứng trước làn sóng liên quan đến chính phủ, các fansite của BLACKPINK tại Trung đã liên hệ với YG yêu cầu gỡ bỏ đoạn clip trước khi mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet


BlackPink

Tin tức mới nhất