BLACKPINK Lisa có nguy cơ bị phạt nặng vì quảng cáo rượu?

Ủy ban quản lý rượu bia (OACC) Thái Lan đang điều tra những người lan truyền hình ảnh và video quảng cáo rượu của Lisa trên mạng xã hội.

Mới đây, Lisa (BLACKPINK) được lựa chọn làm gương mặt đại diện cho một thương hiệu rượu nổi tiếng. Việc một nữ thần tượng người Thái Lan quảng cáo rượu đã gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Theo đó, Thái Lan cấm quảng cáo rượu bia trên tất cả các phương tiện truyền thông. Truyền thông đặt ra nghi vấn liệu Lisa có đúng khi quảng cáo rượu hay không, và liệu cô có bị phạt như các nghệ sĩ khác ở xứ sở chùa Vàng hay không.

BLACKPINK Lisa có nguy cơ bị phạt nặng vì quảng cáo rượu?-1

Điều 32 của Đạo luật kiểm soát rượu bia Thái Lan cấm quảng bá rượu, đồng thời cấm trưng bày một số thương hiệu rượu nhất định. Việc khuyến khích người khác uống rượu cũng không được cho phép tại đây.

Nếu vi phạm, bạn có thể bị chính quyền phạt 500.000 bath (khoảng 329 triệu đồng) hoặc phạt tù dưới 1 năm, hoặc cả hai.

Tuy nhiên, có thể thấy mặc dù Lisa là người Thái, song cô không hoạt động tại Thái Lan hay quảng bá rượu tại đất nước này, chính vì vậy khó để nói rằng nữ thành viên nhóm BLACKPINK vi phạm luật quốc gia.

BLACKPINK Lisa có nguy cơ bị phạt nặng vì quảng cáo rượu?-2

Sau khi Lisa trở thành gương mặt đại diện, rất nhiều người hâm mộ của cô đã chia sẻ những hình ảnh đính kèm chai rượu trên mạng xã hội.

Sáng 17/3, cục kiểm soát bệnh tật của Bộ Y tế Thái Lan đã ra lệnh cho Ủy ban quản lý rượu bia (OACC) Thái Lan điều tra những người lan truyền hình ảnh và video quảng cáo rượu của Lisa trên mạng. 

Bên cạnh đó, cũng có nhiều cư dân mạng lên tiếng bênh vực Lisa, cho rằng nữ thần tượng không hề làm gì sai khi cô hiện tập trung quảng bá với BLACKPINK tại Hàn Quốc. 

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/blackpink-lisa-co-nguy-co-bi-phat-nang-vi-quang-cao-ruou-n-299896.html

Lisa Black Pink Sao Hàn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao