Bộ ảnh: Khám phá Hà Nội về đêm với chợ Long Biên không ngủ

Ít ai biết rằng đằng sau vẻ tĩnh mịch của ban đêm Hà Nội lại có một khu chợ vẫn nhộn nhịp, đông đúc kẻ bán người mua.

Khi nói về Hà Nội chúng ta thường hay nghe câu "Hà Nội đẹp nhất về đêm". Câu nói này đã phần nào nói lên vẻ đẹp lung linh của Hà Nội khi phố lên đèn.

Hà Nội đẹp về đêm không chỉ bởi màu sắc lung linh khác nhau của ánh đèn từ những con phố, những ngả đường hay những tòa nhà cao sầm uất mà nó còn đẹp bởi hơi thở và nhịp sống đô thị khi mặt trời buông bóng khuất sau làn mây.

Để cảm nhận được trọn vẹn tất cả vẻ đẹp đó thì có lẽ chợ đầu mối Long Biên là một địa điểm đáng để bạn khám phá nếu có dịp ghé thăm Hà Nội qua đêm. 

Bộ ảnh: Khám phá Hà Nội về đêm với chợ Long Biên không ngủ-1Bộ ảnh: Khám phá Hà Nội về đêm với chợ Long Biên không ngủ-2
Long Biên về đêm với những nét bình dị riêng.

Chợ đầu mối Long Biên hay còn gọi là chợ Long Biên, nằm gần cầu Long Biên đi vào hoạt động đã được hơn 20 năm, là một nơi buôn bán quan trọng của thành phố Hà Nội. Chợ Long Biên còn là một điểm hẹn quen thuộc của rất nhiều thương lái từ nhiều nơi đổ về đây giao dịch, buôn bán.

Chợ Long Biên là khu buôn bán nhộn nhịp và rộng lớn. Chợ đông vui không phải trong những buổi chợ phiên hay mua bán qua lại trong ngày mà là khi phố đã lên đèn, khi phố thị đi sâu vào giấc ngủ yên bình sau một ngày làm việc hối hả. Chắc đây là lý do mà nhiều người gọi chợ Long Biên với cái tên đặc biệt  - chợ "không ngủ" ở Hà Nội.

Bộ ảnh: Khám phá Hà Nội về đêm với chợ Long Biên không ngủ-3Bộ ảnh: Khám phá Hà Nội về đêm với chợ Long Biên không ngủ-4Bộ ảnh: Khám phá Hà Nội về đêm với chợ Long Biên không ngủ-5
Cảnh tấp nập buôn bán của chợ "không ngủ" ở Hà Nội.

Mới đây, để ghi lại những nét đặc biệt của chợ "không ngủ" ở Hà Nội, Tú Phạm (SN 1994, photographer) đã cho ra đời bộ ảnh chợ Long Biên nhận về nhiều lượt bày tỏ cảm xúc, bình luận và chia sẻ.

Tú Phạm chia sẻ về bộ ảnh: "Hà Nội đã lấy đi của tôi rất nhiều thứ!

Và Hà Nội cũng đã cho tôi rất nhiều thứ.

Tôi không biết đâu là lí do khiến tôi vẫn luôn dành tình yêu cho thành phố này, tôi chỉ biết rằng mình vẫn luôn thể hiện nó.

Thêm một bộ ảnh mới về Hà Nội, một bộ ảnh về chợ đêm dưới chân cầu Long Biên. Hà Nội vẫn đẹp bất kể đêm hay ngày.

Đây là Hà Nội của tôi".

Lý do chụp bộ ảnh được Tú Phạm chia sẻ: "Mình là 1 người rất thích chụp ảnh. Mỗi lần mình đi qua cầu nhất là khi về đêm thì cảnh chợ đêm phía dưới chân cầu vẫn nhộn nhịp và sáng bừng nổi bật rất khác với sự tĩnh mịch của đêm tối xung quanh nên mình đã quyết định dành 1 buổi tối để lên cầu chụp".

Bộ ảnh: Khám phá Hà Nội về đêm với chợ Long Biên không ngủ-6Bộ ảnh: Khám phá Hà Nội về đêm với chợ Long Biên không ngủ-7Bộ ảnh: Khám phá Hà Nội về đêm với chợ Long Biên không ngủ-8
Có 1 chợ tấp nập về đêm.

Để chụp được bộ ảnh chợ Long Biên có hồn như vậy, Tú Phạm mất khoảng 2h đồng hồ để chụp, bắt đầu từ hơn 9h tối đến khoảng hơn 11h đêm, lúc ấy cũng là lúc chợ đêm nhộn nhịp, tạo nên nhiều khung hình khác nhau để có 1 bộ ảnh sinh động.

Đối với chàng nhiếp ảnh, Hà Nội là nơi mà anh chàng đã gắn bó suốt gần 10 năm. Bản thân Tú Phạm đã trải qua mọi đắng cay ngọt bùi với Hà Nội và có lẽ vì đã gắn bó quá lâu đến thân thuộc nên anh coi Hà Nội như một người bạn thân thiết của mình vậy.

"Nói về vẻ đẹp thì mỗi người đều sẽ có những cảm nhận riêng. Đối với mình thì Hà Nội về đêm đẹp bởi vì khi đêm xuống mình cảm thấy Hà Nội nhẹ nhàng, dễ chịu hơn rất nhiều. Nếu có bạn bè cùng lang thang 1 đêm ở Hà Nội chắc chắn sẽ là 1 trải nghiệm tuyệt vời", Tú Phạm cho biết.

Bộ ảnh: Khám phá Hà Nội về đêm với chợ Long Biên không ngủ-9Bộ ảnh: Khám phá Hà Nội về đêm với chợ Long Biên không ngủ-10Bộ ảnh: Khám phá Hà Nội về đêm với chợ Long Biên không ngủ-11

Chợ Long Biên dù nắng hay mưa, dù mùa hè hay mùa đông phiên chợ đêm vẫn luôn nhộn nhịp như vậy tạo nên một nét rất riêng của Hà thành. Nếu bạn chưa đặt chân tới đây thì hãy nhanh ghé thăm chợ Long Biên để phần nào cảm nhận được cuộc sống tấp nập của Hà Nội về đêm nhé.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/bo-anh-kham-pha-ha-noi-ve-dem-voi-cho-long-bien-khong-ngu-2114718.html Quay lại

Hà Nội

Tin tức mới nhất