Bộ ảnh 'một ngày ở Huế' của 9X khiến ai cũng xốn xang, muốn đến check-in ngay

"Trước giờ cứ nghe nói Huế buồn lắm, nhưng đến đây mới thấy cảnh vật cùng ẩm thực thật sự đi vào lòng người", Xuân Hương bày tỏ.

Bộ ảnh một ngày ở Huế của 9X khiến ai cũng xốn xang, muốn đến check-in ngay-1
Xứ Huế mộng mơ bấy lâu nay được ví như một địa điểm du lịch đáng để đặt chân đến một lần trong đời. Từng đặt chân đến đất Cố đô thuở bé nên Tạ Xuân Hương (25 tuổi, hiện sống và làm việc ở Hà Nội) không có nhiều ấn tượng. Chỉ vừa qua trong chuyến du lịch Hội An, 9X tranh thủ ghé thăm mảnh đất kinh kỳ, mọi cảm xúc mới trở nên rõ nét.

Bộ ảnh một ngày ở Huế của 9X khiến ai cũng xốn xang, muốn đến check-in ngay-2
"Trước giờ cứ nghe mọi người nói Huế buồn lắm, không có gì để chơi nhưng đến đây suy nghĩ của mình hoàn toàn ngược lại. Huế nhẹ nhàng, trữ tình và nên thơ. Cảnh đẹp rất nhiều, cùng một list ẩm thực thật sự đi vào lòng người", Xuân Hương bày tỏ.

Bộ ảnh một ngày ở Huế của 9X khiến ai cũng xốn xang, muốn đến check-in ngay-3
Mỗi lần xê dịch, cô đều cẩn thận tham khảo các bài chia sẻ, review về địa điểm du lịch để có thể lên lịch trình hợp lý. Chính vì thế ở chuyến đi ngắn ngủi chỉ 1 ngày này, cô cũng kịp check-in không ít địa điểm nổi tiếng như Kinh thành Huế, Lăng Minh Mạng, làng hương Xuân Thủy và cầu Trường Tiền. 

Bộ ảnh một ngày ở Huế của 9X khiến ai cũng xốn xang, muốn đến check-in ngay-4
Có sở thích chụp hình, Xuân Hương đã cùng một anh chàng photographer rong ruổi cả một ngày trời để tham quan cũng như lưu lại những khoảnh khắc đẹp của xứ cố đô. Ở Đại nội Huế, nơi được mệnh danh "Tới đất Huế mà không ghé qua tức chưa phải đi Huế", Xuân Hương tựa như nàng thơ trong chiếc váy maxi bồng bềnh, hoa văn thổ cẩm tinh tế.

Bộ ảnh một ngày ở Huế của 9X khiến ai cũng xốn xang, muốn đến check-in ngay-5
Đại nội kinh thành khá rộng, cô có cơ hội tham quan, chiêm ngưỡng chốn cung đình xưa cũ của triều đại nhà Nguyễn. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo và cổ kính, được ví như tài sản văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc. 

Bộ ảnh một ngày ở Huế của 9X khiến ai cũng xốn xang, muốn đến check-in ngay-6
Tọa trên núi Cẩm Khê, lăng Minh Mạng mang vẻ đậm nét đẹp Nho giáo với kiến trúc cao thấp theo một nhịp điệu vần luật nhất quán, âm dương xen kẽ mang đến nét đẹp rất riêng. "Lạc" vào chốn lăng tẩm, Xuân Hương thích thú khi biết thêm nhiều điều hay ho về lịch sử, văn hóa cũng như tìm được góc chụp ưng ý.

Bộ ảnh một ngày ở Huế của 9X khiến ai cũng xốn xang, muốn đến check-in ngay-7
Nếu màu sắc Huế là rêu phong cổ kính của đền đài thì mùi hương Huế có lẽ là mùi trầm. Làng hương Xuân Thủy trên con đường Huyền Trân Công Chúa xưa nay nổi tiếng với nghề làm hương trầm. Nơi đây sở hữu hàng loạt các cơ sở làm hương đủ sắc xanh, đỏ, tím, vàng... ngoài ra còn là điểm không thể bỏ qua của khách du lịch, trong đó có Xuân Hương.

Bộ ảnh một ngày ở Huế của 9X khiến ai cũng xốn xang, muốn đến check-in ngay-8
 Chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến đi, cô hào hứng kể: "Có một người bạn quen trên mạng thấy mình đăng ảnh tới Huế đã chủ động dẫn mình đi dạo phố ở cầu Trường Tiền, còn ăn bánh mì 'lộn xộn' siêu ngon ở đó. Còn rất nhiều bạn khác cũng nhắn tin chỉ cho mình quán ăn ngon, nơi đi chơi. Ai cũng đều đáng yêu và thân thiện lắm".

Bộ ảnh một ngày ở Huế của 9X khiến ai cũng xốn xang, muốn đến check-in ngay-9
Ngoài cảnh quan và con người, ẩm thực Huế cũng khiến cô phải lòng nên món nào cũng thích, từ bún bò, bún thịt nướng tới các loại bánh bột lọc, bánh nậm, bánh khoái đến chè Hẻm, bánh mì "lộn xộn" chân cầu hay nem lụi.

Bộ ảnh một ngày ở Huế của 9X khiến ai cũng xốn xang, muốn đến check-in ngay-10
 Chuyến đi ít ỏi nên điều Xuân Hương tiếc nuốt nhất là chưa kịp tham quan tường tận, trọn vẹn từng địa điểm tham quan. Còn rất nhiều nơi và các món ăn Huế cũng chưa kịp thưởng thức nên 9X bày tỏ một ngày không xa sẽ quay lại, ở dài ngày hơn để có thể trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bo-anh-mot-ngay-o-hue-cua-9x-khien-ai-cung-muon-den-checkin-ngay-n-252497.html

du lịch huế địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất