Phượt Hà Giang, 2 cô gái Hà thành tạo dáng chẳng khác nào 'thoát vị đĩa đệm'

Tại mỗi điểm check-in nổi tiếng, Minh Phương và Hải Yến đã có những tư thế tạo dáng lầy lội và không kém phần bá đạo.

Cặp bạn thân Hoàng Thị Minh Phương và Lê Thị Hải Yến gắn bó với nhau khoảng 4 năm nay. Mỗi khi rảnh rỗi, 2 người thường thu xếp công việc rồi "xách ba lô lên và đi". Mới đây, cả hai có chuyến phượt Hà Giang đáng nhớ, bởi chuyến đi được quyết định trong "phút mốt". 

Minh Phương nhớ lại: "Sáng ra mới đến công ty: 

- Mày ơi, đi Hà Giang đi

- Bao giờ?

- Luôn

- Chốt.

Thế là 2 đứa dắt nhau ra bến xe đi Hà Giang ngay trong đêm".

Sau khi di chuyển bằng ôtô tới nơi, hai cô gái bắt đầu thuê xe máy đi từ trung tâm tới các địa điểm nổi tiếng của Hà Giang. Họ đã cùng nhau trải qua các cung đường đèo được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam, tận hưởng khoảng không hùng vĩ, nên thơ nhưng không kém phần mạo hiểm. 

Đặc biệt, tại mỗi điểm check-in nổi tiếng, 2 cô gái đã có những tư thế tạo dáng lầy lội và không kém phần bá đạo. "Ban đầu bọn mình chỉ chụp chơi chơi thôi, nhưng sau đó thấy hay nên quyết định đi theo concept này cho suốt hành trình", Minh Phương nói.

Theo cô, ý tưởng này giúp chuyến đi trở nên độc lạ và hài hước hơn, chưa kể còn không phải đau đầu nghĩ nhiều cách tạo dáng. Cô và bạn còn hóm hỉnh đặt tên cho bộ ảnh này là: "Ra khỏi nhà mệt thấu trời".

Phượt Hà Giang, 2 cô gái Hà thành tạo dáng chẳng khác nào thoát vị đĩa đệm-1
 Cột cờ Lũng Cú - Nơi cực Bắc địa đầu của Tổ quốc là điểm đến đầu tiên trong hành trình phượt Hà Giang, thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn. Đứng trên cột cờ Lũng Cú, bên trên là lá Quốc kì tung bay, dưới chân dễ dàng chiêm ngưỡng cảnh núi rừng hùng vĩ. Đây cũng là điểm đến mà Minh Phương yêu mến và nhớ mãi bởi có cú ngã "để đời" do trời mưa.

Phượt Hà Giang, 2 cô gái Hà thành tạo dáng chẳng khác nào thoát vị đĩa đệm-2
"Lên đỉnh mệt không bạn ơi? Nhìn mặt mình này", chú thích bức ảnh của 2 cô gái tại dốc Thẩm Mã. Đây là con đường đèo nằm trên quốc lộ 4C chạy từ Hà Giang đến huyện Mèo Vạc. Dốc Thẩm Mã là đoạn đèo có 9 khúc uốn lượn nổi tiếng, dành cho những ai yêu thích sự mạo hiểm và muốn chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ.

Phượt Hà Giang, 2 cô gái Hà thành tạo dáng chẳng khác nào thoát vị đĩa đệm-3
Tại Dinh thự họ Vương, một dinh thự cổ có tuổi đời gần 100 năm tọa lạc dưới chân thung lũng nhỏ thuộc xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn. Tại đây, Minh Phương và Hải Yến được chiêm ngưỡng khối kiến trúc đồ sộ vừa mang chút huyền bí lại vừa cổ kính, trang nghiêm. Trong hình, 2 cô gái tạo dáng trông như "thoát vị đĩa đệm".

Phượt Hà Giang, 2 cô gái Hà thành tạo dáng chẳng khác nào thoát vị đĩa đệm-4
Nhà của Pao thuộc xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, Hà Giang. Địa điểm quay nổi tiếng trong bộ phim cùng tên "Chuyện của Pao". Đây là ngôi nhà có tuổi đời gần 100 năm với mọi chi tiết đã nhuốm màu thời gian. Hai bên cổng xây bằng đá lởm chởm, mái ngói âm dương đặc trưng. Bên trong ngôi nhà với 3 dãy hình chữ U tạo cảm giác ấm cúng, yên bình.

Phượt Hà Giang, 2 cô gái Hà thành tạo dáng chẳng khác nào thoát vị đĩa đệm-5
Lên hình lầy lội là vậy nhưng Minh Phương và bạn đồng hành cũng có chút ngại ngùng khi bị chú ý. Cô kể, ở chợ phiên Hà Giang, bà con dân tộc xung quanh đều tò mò khiến cả hai loay hoay mãi. Chợ phiên là nơi hội tụ bản sắc văn hoá của những sắc màu dân tộc. Mỗi tuần chợ họp một phiên duy nhất vào ngày Chủ nhật, những mặt hàng được bán chủ yếu là nông sản, sản vật trong vùng do chính họ làm ra. 

Phượt Hà Giang, 2 cô gái Hà thành tạo dáng chẳng khác nào thoát vị đĩa đệm-6
 Con sông Nho Quế tựa tiên cảnh, quanh năm êm đềm chảy giữa những vách đá, tạo thành một đường biên giới màu xanh biếc giữa đèo Mã Pí Lèng và đường Săm Pun. Có 2 con đường đến sông Nho Quế, Minh Phương chọn đường leo bộ để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên khi đến nơi, 2 cô gái than trời vì "mệt muốn tắt thở".

Phượt Hà Giang, 2 cô gái Hà thành tạo dáng chẳng khác nào thoát vị đĩa đệm-7
  Chuyến đi kéo dài chỉ khoảng 3 ngày nhưng đối với 2 cô gái trẻ, mỗi chặng đường đều đáng nhớ. Minh Phương cảm nhận thiên nhiên Hà Giang thật sự hùng vĩ, hoang sơ và mộc mạc, còn người dân nhiệt tình và thân thiện. Đi nhiều nơi, cô mới hiểu rằng đất nước ta chẳng thiếu cảnh sắc đẹp.

Phượt Hà Giang, 2 cô gái Hà thành tạo dáng chẳng khác nào thoát vị đĩa đệm-8
Mặc dù đổ đèo còn bị ngã đến mức chân tay sứt sẹo nhưng hai cô gái đều cảm thấy "đáng" khi được đến tận nơi, ngắm tận mắt khung cảnh Hà Giang bấy lâu nay vẫn hằng ao ước. 

Phượt Hà Giang, 2 cô gái Hà thành tạo dáng chẳng khác nào thoát vị đĩa đệm-9
"Điều tiếc nuối nhất sau chuyến đi đó là mình chưa thể khám phá trọn vẹn cảnh sắc Hà Giang cả 4 mùa và không được ở lại lâu hơn dù lúc ấy bọn mình vẫn chưa muốn ra về", Minh Phương chia sẻ.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bo-anh-phuot-ha-giang-lay-loi-cua-hai-co-gai-ha-thanh-n-234829.html

du lịch hà giang hà giang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao