Bố bé trai 17 tháng tuổi tử vong: Đến giờ tôi vẫn không biết vì sao con mất

Nhóm lớp nhận trông giữ bé Đ. ở tại một ngôi nhà dân, không biển hiệu trường lớp cũng như không có dấu hiệu nào cho thấy nơi này là một lớp mầm non.

Sáng 3/3, thi thể bé trai P.T.Đ. (17 tháng tuổi, ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội) được gia đình đưa đi chôn cất, sau khi hoàn tất tang lễ.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, anh Phạm Văn Tuấn (bố bé trai) dường như chưa hoàn hồn sau sự ra đi đột ngột của con trai. "Tôi chẳng nghĩ được gì bây giờ. Việc xảy ra quá bất ngờ", anh Tuấn nói.

"Đau lòng lắm"

Kể về hoàn cảnh gia đình, bố bé trai tâm sự, cả 2 vợ chồng anh đều là lao động tự do, công việc bận rộn, riêng anh Tuấn rời nhà từ 5h và chỉ trở về khi mặt trời đã lặn.

"Dù vậy, Đ. vẫn rất quấn tôi. Tối nào tôi đi làm về, cháu cũng muốn tôi ẵm bế, đưa đi chơi một vòng quanh xóm. Nó cũng rất nhanh nhẹn và hiếu động", bố Đ. nhớ lại.

Bố bé trai 17 tháng tuổi tử vong: Đến giờ tôi vẫn không biết vì sao con mất-1
Ngôi nhà 4 gian của gia đình bé trai (Ảnh: Hải Nam).

Người đàn ông đã quá tuổi tứ tuần thỉnh thoảng lại đưa mắt vào phía trong gian chính của ngôi nhà, nơi chiếc bàn thờ của con trai được dựng tạm. Gương mặt anh không biểu lộ cảm xúc nhưng chẳng thể giấu được sự bần thần qua đôi mắt.

"Cháu chưa biết nói nhưng đã bập bẹ được từ: 'Papa'. Đau lòng lắm", anh Tuấn xót xa.

Hàng ngày, chị Tuyên (mẹ cháu bé) đảm nhận việc đưa đón con trai đến lớp. Nơi bé Đ. được gửi gắm là một nhóm trẻ gia đình tự phát do 2 cô giáo Nguyễn Thị A. (30 tuổi) và Nguyễn Thị L. (31 tuổi) quản lý và "đứng lớp".

Theo anh Tuấn, bé trai 17 tháng tuổi mới đi học được khoảng 2 tuần thì vụ việc xảy ra.

Người bố nhớ lại, hôm cô giáo thông báo cháu bé bị ngã, Đ. ở nhà nhưng chưa xuất hiện dấu hiệu gì khác lạ, vẫn ăn, ngủ tốt.

Bố bé trai 17 tháng tuổi tử vong: Đến giờ tôi vẫn không biết vì sao con mất-2
Cơ sở trông coi cháu bé bị đình chỉ hoạt động (Ảnh: Hải Nam).

Vài ngày sau, bé trai bắt đầu nôn một cách bất thường. Đến trưa 26/2, khi anh Tuấn đang ở công trường tại Hà Nội, cách nhà khoảng 30km, thì nhận được điện thoại của người nhà báo Đ. có vấn đề về sức khỏe và phải nhập viện.

Khi đó, trong suy nghĩ của anh Tuấn, con trai mình chắc chỉ ốm chứ không ngờ rằng đến chiều 1/3, bệnh viện nhận định tiên lượng Đ. rất xấu. Khoảng 16h ngày hôm sau, bé trai tử vong tại nhà.

"Đến giờ phút này, tôi vẫn chưa biết vì sao con tôi mất, chỉ nghe cô giáo bảo là cháu ngã. Gia đình chỉ biết đợi kết luận của cơ quan chức năng", anh Tuấn nói.

Nhóm lớp tự phát đã hoạt động nhiều năm

Tìm đến nhóm lớp nhận trông giữ bé trai 17 tháng tuổi, phóng viên Dân trí ghi nhận, nơi này đã đóng kín cửa. Cơ sở này không khác gì một ngôi nhà dân bình thường, không biển hiệu trường lớp cũng như không có dấu hiệu nào cho thấy nơi này là một lớp mầm non.

"Lớp đó cứ đóng cửa suốt thế thôi, khi nào bố mẹ đưa các cháu tới thì cô giáo mở cửa đón, xong lại khóa", bà N., một người dân sống gần nhóm lớp này kể.

Về "lịch sử" của cơ sở này, bà N. cho biết nhóm lớp này đã hoạt động được khoảng 4 năm nay, do một cô giáo có kinh nghiệm mở. Sau đó, nhóm lớp có thêm 2 cô giáo là A. và L. Khoảng vài tuần trở lại đây, bà N. cho hay cô giáo mở  lớp ban đầu đã nghỉ và bàn giao lại lớp cho 2 cô giáo còn lại tự quản lý.

Bố bé trai 17 tháng tuổi tử vong: Đến giờ tôi vẫn không biết vì sao con mất-3
Nhóm lớp tự phát hiện ở trong tình trạng khóa cửa (Ảnh: Hải Nam).

Người dân tại đây kể, nhiều ngày qua, họ thấy sự xuất hiện của cơ quan công an tại địa điểm trông giữ trẻ trên. Đặc biệt, sáng 3/3, người dân chứng kiến cảnh lực lượng chức năng đưa 2 cô giáo về lại lớp rồi rời đi. 

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín, nơi bé trai học là một cơ sở mầm non không được cấp phép hoạt động.

"Trước đó, chính quyền xã đã làm việc, lập biên bản xử lý cơ sở này vì hoạt động chui. Hiện, cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ cơ sở này để phục vụ công tác điều tra", lãnh đạo Phòng nói.

Hiện Công an huyện Thường Tín đã tạm giữ 2 cô giáo Nguyễn Thị A. (30 tuổi) và Nguyễn Thị L. (31 tuổi) để điều tra vụ việc.

Theo nhà chức trách, chiều 23/2, mẹ bé trai đến đón con về thì được cô giáo thông báo cháu bé bị ngã. Ngày hôm sau, bé trai xuất hiện tình trạng nôn. 

Sáng 26/2, tại lớp, bé trai tiếp tục nôn nhiều lần và ngất xỉu, gọi không tỉnh. Cháu bé sau đó được cô giáo và mẹ đưa đi cấp cứu tại cơ sở y tế địa phương. Tuy nhiên, tình trạng của Đ. trở nặng nên bé trai được chuyển lên Bệnh viện Nông nghiệp và Bệnh viện Nhi để cứu chữa.

Khoảng 16h ngày 1/3, bệnh viện tiên lượng cháu bé không qua khỏi nên gia đình đưa Đ. về nhà.

Đến chiều muộn ngày 2/3, cháu bé tử vong. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/bo-be-trai-17-thang-tuoi-tu-vong-den-gio-toi-van-khong-biet-vi-sao-con-mat-20230303171531809.htm?fbclid=IwAR0ZI7Ja4hLrYpc3Y_1gdKQ2G5Db6QGfmKIx5xD8WiuapDS8nmS4lTAUdW8

mầm non tử vong

Tin tức mới nhất