Bỏ chồng chỉ vì không thích bị nhà chồng quản thúc

Ngày lấy chồng, người ta vui vẻ, còn tôi, dù lấy được người đàn ông mình yêu nhưng tôi luôn sợ hãi. Sợ một điều về nhà chồng, tôi sẽ mất đi sự tự do, vô tư hiện tại mà phải đối mặt với vai trò mới, nhiệm vụ mới.



Có lúc tôi sợ đến mơ suốt đêm phải sống chung với mẹ chồng. Rồi bị mẹ chồng quát nạt, không cho đi đâu.

Người ta bảo, chuyện đó bây giờ không như trước, con dâu về nhà chồng, chủ động kinh tế, thích làm gì thì làm, bố mẹ chồng nào quản được. Tôi lấy làm vui trong lòng, cũng thoải mái vì dù sao cũng còn có chồng, người đàn ông yêu tôi, tôi cũng yêu và hai bên tình nguyện kết hôn. Chỉ là, có cảm giác buồn vì phải chia tay hội độc thân, trở thành người vợ đảm.


Tôi rất sợ mỗi khi nghĩ đến cảnh lấy chồng và sống chung với bố mẹ chồng (Ảnh minh họa)

Những ngày đầu ở nhà chồng, phải dậy sớm dọn dẹp rồi nấu nướng này nọ, có lúc phải làm theo những gì mẹ chồng chỉ đạo, tôi bắt đầu thấy cuồng chân cuồng tay. Ra ngoài vui vẻ với bạn bè buổi tối vốn là thói quen của tôi, nhưng từ khi có chồng, mẹ chồng tôi bóng gió chuyện con cái có chồng còn hay đi. Rủ chồng đi thì một là anh ngại mẹ, hai là anh hay càu nhàu chuyện chơi bời nhiều, cũng cấm đoán tôi.

Lâu dần tôi cảm thấy bí bách trong nhà chồng, chán không thiết tha gì ngoài việc nằm dài xem tivi mỗi tối. Bạn gọi tôi cũng từ chối. Có người khích bác, tôi tức quá, vùng dậy đi ra ngoài chơi mà không cần chồng đi cùng. Sinh nhật bạn cũng phải giả vờ bận để từ chối, người như tôi không làm được thế. Tôi quyết định làm trái ý chồng và mẹ chồng. Chuyến đó, xảy ra một trận cãi vã to giữa tôi và chồng. Chắc chắn mẹ chồng hả hê trong lòng vì đúng ý bà.

Khi chồng đi làm, tôi cũng đi làm, hai vợ chồng chẳng có thời gian ở gần nhau. Tối về, lại ăn cơm chung với bố mẹ chồng và ngồi uống nước, nói chuyện tới muộn. Chẳng có thời gian quan tâm riêng cho nhau. Rủ chồng ra ngoài chơi thì chồng ngại bố mẹ không dám đi.

Bạn bè đi du lịch xa, nhưng chưa từng chồng nghĩ tới việc đưa vợ đi cùng. Có đòi hỏi chồng cũng nhất định không. Anh bảo, nếu đi phải đưa bố mẹ cùng đi. Vậy thì khác gì sống chung với mẹ chồng, còn gì là tự do, bay nhảy? Tôi chán nhiều lần chồng tỏ thái độ như thế nên quyết định tự đi với bạn bè, chẳng muốn rủ chồng nữa. Rồi mẹ chồng lại nói tôi hư rồi kêu chồng không biết dạy vợ. Chúng tôi cãi nhau nhiều trận, khiến cuộc sống rạn nứt.


Từ ngày kết hôn, không gian riêng của tôi và cả vợ chồng tôi đều không còn nữa... (Ảnh minh họa)

Nhìn bạn bè lấy chồng rồi được chồng đưa đi chơi, cả gia đình tay trong tay hạnh phúc, tôi thấy tủi trong lòng. Buồn nhất là tôi muốn về thăm bố mẹ, mẹ chồng tôi cũng không cho về, còn tỏ thái độ khó chịu vô cùng. Con cái về thăm bố mẹ là chuyện đương nhiên,nhưng bà không cần biết, cứ quy định 3 tháng mới được về một lần. Mà bây giờ phương tiện, xe cộ đi lại đâu có khó, có xa xôi gì. Còn sức trẻ, chưa con cái, đi đâu là việc của chúng tôi, hà cớ gì mẹ phải thế?

Chồng không nghe vợ mà lại suốt ngày nghe lời mẹ, làm theo ý mẹ, tôi chán nản. Có lúc tôi đã nghĩ tới chuyện bỏ chồng nhưng lại thương bố mẹ đẻ, lại thương thân mình. Đúng là, tôi không hợp với cuộc sống mất tự do này, tôi thích được bay nhảy, đây đó, được sống theo ý mình.

Tôi đề cập chuyện ra riêng với chồng, chồng mắng tôi, nói tôi không biết điều. Nào là ở nhà này mẹ nấu cơm nước cho, phục vụ này kia còn không biết sướng. Cái quan trọng là tôi thấy không có được sự tự do, đó là điều tôi thấy hạnh phúc nhất mà bây giờ đã bị giam cầm.

Cuối cùng, sau trận cãi nhau to vì tôi đòi về thăm mẹ mà chồng nghe lời mẹ anh không cho tôi về, tôi quyết định ly hôn. Chúng tôi sắp ra tòa. Mặc cho chồng níu kéo, cầu xin tôi ở lại bên bố mẹ anh, tôi vẫn quyết định ra đi. Tôi đã chán ngấy cảnh này rồi. Mất tự do, tôi chán!

T.B
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bo-chong-chi-vi-khong-thich-bi-nha-chong-quan-thuc-n-120269.html

Sống chung với mẹ chồng độc thân hôn nhân

Tin tức mới nhất