Bố chú rể nói không biết ai đốt pháo trong đám cưới

Chủ ngôi nhà nơi xảy ra vụ pháo nổ tưng bừng trong đám cưới nói hôm đó, ông bận việc nên không biết ai đã đốt các tràng pháo.

Chiều 3/3, Công an huyện Sóc Sơn cùng lực lượng nghiệp vụ Công an Hà Nội đã cử lực lượng xác minh, điều tra vụ đốt pháo nổ trong đám cưới ở xã Phù Lỗ.

"Công an đã triệu tập một số người để điều tra, làm rõ vụ đốt số lượng lớn pháo trong đám cưới", chỉ huy Công an Sóc Sơn thông tin trên báo An Ninh Thủ Đô.

Bố chú rể nói không biết ai đốt pháo trong đám cưới-1
Cuộn pháo được rải ra vỉa hè, xung quanh rất nhiều xác pháo. Ảnh: FB Nguyễn Văn Sơn Trung.

Chia sẻ với ông N. (chủ ngôi nhà ở Khối 13, nơi pháo nổ trong đám cưới), cho biết hôm đó, ông bận tổ chức công việc cho con trai nên không nắm được lượng khách đến dự.

"Tôi đã quán triệt từ trước, không được làm những việc như thế", ông N. nói và cho hay bản thân có nghe đến việc khách ở đám cưới đốt pháo nhưng ông không rõ ai đốt.

Chủ nhà cũng thừa nhận sau khi vụ đốt pháo diễn ra, Công an huyện Sóc Sơn và lực lượng chức năng xã Phù Lỗ đã đến làm việc.

Ông Phùng Đức Trọng, Phó chủ tịch xã Phù Lỗ, xác nhận sự kiện diễn ra từ ngày 1/3. Khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã đến hiện trường để lập biên bản sự việc.

Vị lãnh đạo xã nói chính quyền nơi đây sẽ phải có trách nhiệm khi để vụ đốt pháo xảy ra công khai, gây xôn xao dư luận. Nhưng ông cho rằng vụ việc nói trên có thể liên quan đến tập tục trong đám cưới ở địa phương.

Bố chú rể nói không biết ai đốt pháo trong đám cưới-2
Ngôi nhà nơi đám cưới đốt pháo đỏ đường nằm ven quốc lộ 3. Ảnh: Hồng Đăng.

Một Phó chủ tịch khác của xã là ông Ngô Văn Chức cho biết từ trước đến nay, cơ quan chức năng địa phương đã quán triệt đến từng hộ dân về việc cấm đốt pháo.

"Vụ đốt pháo ở đám cưới là sự việc không may", ông Chức nói và đánh giá hành vi đốt pháo khó xử lý bởi pháo nổ rất nhanh. Khi lực lượng chức năng có mặt thì không "bắt được quả tang".

Lãnh đạo địa phương và người dân khu vực cho biết ông N. là doanh nhân kinh doanh thuốc lá. Trước thông tin cho rằng có một số cán bộ của xã đến dự đám cưới, lãnh đạo xã từ chối bình luận.

Đám cưới có tiếng pháo nổ ở xã Phù Lỗ được một tài khoản Facebook đăng tải vào ngày 2/3. Video, hình ảnh cho thấy một người đàn ông rải cuộn pháo thành 3-4 dãy trước cửa nhà có đám cưới.

Ngoài ra, dọc lối vào đám hỷ còn treo từng dây pháo dài. Khi pháo nổ sát đường quốc lộ, người dân và khách khứa đứng xung quanh xem, quay clip. Khói từ pháo bốc lên trắng xóa.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/bo-chu-re-noi-khong-biet-ai-dot-phao-trong-dam-cuoi-post1054677.html

pháo nổ Đám cưới

Tin tức mới nhất