Bộ Công an đang điều tra nhóm đối tượng tấn công mạng Báo Điện tử VOV

Lãnh đạo Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) - Bộ Công an cho biết các đơn vị nghiệp vụ đang tiến hành điều tra, làm rõ nhóm đối tượng tấn công mạng Báo Điện tử VOV.

Ngày 12/6, Báo điện tử VOV (Đài Tiếng nói Việt Nam) đăng tải hai bài viết liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng, chủ khu du lịch Đại Nam) gồm: “Bà Phương Hằng với các livestream lệch chuẩn: Đã đến lúc cần xử lý nghiêm”“Không thể cho mình quyền xúc phạm bất kỳ ai trên mạng”.

Loạt bài viết đăng tải ý kiến khách quan của các chuyên gia là chính khách, luật sư, nhà báo... và không quy chụp hay phán xét chủ quan từ tòa soạn.


Cán bộ, chiến sĩ Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao. (Ảnh: Phạm Thành)

Tuy nhiên, sau khi loạt bài viết được đăng tải, một số đối tượng đã có hành vi kích động, tạo các tài khoản ảo để tấn công nhiều nền tảng của Báo Điện tử VOV.

Trong đó đỉnh điểm là việc tấn công DDOS (từ chối dịch vụ) nhằm vào Báo Điện tử VOV trong ngày 13/6; tấn công Fanpage của của báo; gửi email, gọi điện xúc phạm đến các nhân vật đã trả lời phỏng vấn, xúc phạm phóng viên viết bài bằng những tin nhắn đe dọa, thóa mạ...

Ngày 14/6, trao đổi với VOV.VN, một lãnh đạo của Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) - Bộ Công an cho biết: “Chúng tôi đã nhận được công văn của VOV và nắm được vấn đề này. Hiện tại, các đơn vị nghiệp vụ đang tiến hành điều tra, làm rõ. Đây là trách nhiệm của đơn vị để điều tra, làm rõ”.

Trước đó, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo Viettel và VNPT gấp rút xử lý việc Báo Điện tử VOV bị tấn công mạng trong 2 ngày 12-13/6/2021.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/bo-cong-an-dang-dieu-tra-nhom-doi-tuong-tan-cong-mang-bao-dien-tu-vov-745709.html

VOV tấn công mạng

Tin tức mới nhất