Bộ Công an vào cuộc điều tra lại vụ kẻ sàm sỡ nữ sinh trong thang máy chỉ bị phạt 200.000 đồng

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã giao Bộ Công an chỉ đạo, kiểm tra xử lý vụ việc.

Ngày 22/3, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ về việc xử lý phản ánh của báo chí xung quanh một số vụ việc gây mất an ninh trật tự thời gian qua.

Bộ Công an vào cuộc điều tra lại vụ kẻ sàm sỡ nữ sinh trong thang máy chỉ bị phạt 200.000 đồng-1
Đỗ Mạnh Hùng đã có hành vi chặn cửa và có những hành động xúc phạm cơ thể chị V.

Trong số này, vụ nữ sinh 20 tuổi bị sàm sỡ trong thang máy chung cư Golden Palm ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) và kẻ sàm sỡ chỉ bị phạt hành chính 200.000 đồng cũng được nhắc đến.

Theo đó, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp UBND TP Hà Nội chỉ đạo, kiểm tra, xử lý vụ việc.

Trường hợp các quy định pháp luật hiện hành có liên quan chưa đủ nghiêm khắc để răn đe, ngăn chặn các hành vi tương tự, Bộ Công an khẩn trương đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp. Kết quả thực hiện báo cáo lên Thủ tướng trước ngày 15/4.

Trước đó, dư luận Việt Nam xôn xao trước đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông tên Đỗ Mạnh Hùng (37 tuổi, quê Hải Phòng) cưỡng hôn và quấy rối cô gái 20 tuổi trong tháng máy ở một chung cư tại Hà Nội.

Trong khi mọi người tỏ ra phẫn nộ và mong chờ một mức án thích đáng cho tên "yêu râu xanh" thì cơ quan chức năng chỉ tiến hành phạt đối tượng này số tiền 200 nghìn đồng về hành vi "Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác" theo điểm a, khoản 1, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP".

Sau khi biết Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) ngày 18/3 ra quyết định xử phạt 200.000 đồng với người đàn ông 37 tuổi vì có hành vi sàm sỡ, hôn mình trong thang máy, nạn nhân V. cho biết rất thất vọng về mức phạt này.

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường cho rằng hành vi quấy rối nữ sinh trong thang máy của người đàn ông rất đáng lên án. Tuy nhiên, pháp luật hiện hành chưa có chế tài xử lý đối với hành vi quấy rối tình dục. Những hành vi sàm sỡ như trên sẽ bị xử lý hành chính rất chung với mức xử phạt như nhau từ 100.000 đến 300.000 đồng theo quy định tại khoản 1, điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ -CP.

Nếu kết quả xác minh cho thấy hành vi cưỡng ôm, hôn bị phát tán rộng rãi khiến nạn nhân bị sang chấn tâm lý gây ảnh hưởng đến sức khỏe thì có thể xem xét xử lý người đàn ông trên về hành vi Làm nhục người khác theo điều 155 Bộ luật hình sự năm 2015. Mức phạt lên đến 5 năm tù.

Theo Người Lao Động


cưỡng hôn yêu râu xanh sàm sỡ

Tin tức mới nhất