Bộ Công an Việt Nam hỗ trợ 2 tấn đồ y tế cho Thổ Nhĩ Kỳ

Ngoài việc hỗ trợ cứu nạn cứu hộ, Bộ Công an Việt Nam hỗ trợ 2 tấn đồ y tế cho Thổ Nhĩ Kỳ để khắc phục hậu quả do động đất gây ra.

Đoàn cứu nạn cứu hộ của Bộ Công an Việt Nam cử sang trợ giúp Thổ Nhĩ Kỳ lần này ngoài việc hỗ trợ tìm kiếm cứu hộ cứu nạn còn mang theo 2 tấn đồ viện trợ y tế, bao gồm các loại thuốc cấp cứu, cơ số thuốc thiết yếu, vật tư y tế, lều trại dùng trong dã chiến; các phương tiện, hóa chất phòng chống dịch, và thiết bị y tế sử dụng trong tình huống cấp cứu thảm họa.

Bộ Công an Việt Nam hỗ trợ 2 tấn đồ y tế cho Thổ Nhĩ Kỳ-1
Cảnh sát Việt Nam trao 2 tấn đồ y tế cho AFAD Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cung cấp)

Chiều 12/2 theo giờ địa phương, đoàn Việt Nam đã trao tặng toàn bộ số thiết bị y tế này cho phía Thổ Nhĩ Kỳ thông qua cơ quan ứng phó Thảm họa và tình huống khẩn cấp của nước này (AFAD).

Bộ Công an Việt Nam hỗ trợ 2 tấn đồ y tế cho Thổ Nhĩ Kỳ-2
AFAD nhận hàng viện trợ của đoàn Việt Nam (Ảnh: Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cung cấp)

Đại diện AFAD cho biết, họ sẽ điều phối về các bệnh viện và trung tâm hỗ trợ y tế, nơi mà đang rất thiếu thuốc men cũng như các thiết bị y tế cấp cứu.

Nhận được sự viện trợ rất kịp thời của đoàn, phó giám đốc cơ quan AFAD tại Adiyaman, ông Isamail Sahin đã gặp Trưởng đoàn Việt Nam là Đại tá Nguyễn Minh Khương để gửi lời cảm ơn sâu sắc về sự giúp đỡ này của Bộ Công an, Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Ngay trong chiều cùng ngày, đoàn Việt Nam phối hợp cùng AFAD vận chuyển số hàng hóa về các khu vực được chỉ định trong đó có bệnh viện lớn nhất của Adiyaman để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị, số còn lại sẽ được chuyển ra các trạm y tế lưu động. 

Được biết, địa phương mà đội cứu nạn cứu hộ Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ là một trong ba vùng bị thiệt hại nhiều nhất trong thảm họa động đất này tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm nay, đội Việt Nam sẽ chuyển đến làm việc tại hiện trường mới, hiện trường cũ đã hết dấu hiệu của sự sống vì đội Việt Nam có thiết bị và hoạt động chuyên nghiệp nên được điều động đến hiện trường khác để ưu tiên chạy đua với thời gian tìm cứu người còn sống.

Hiện trường cũ sẽ do lực lượng địa phương chịu trách nhiệm tìm thi thể người bị nạn.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/bo-cong-an-viet-nam-ho-tro-2-tan-do-y-te-cho-tho-nhi-ky-post1001428.vov

Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ động đất

Tin tức mới nhất