Bố của anh Nghị: Người thân ở Canada cho tiền xây nhà mới chứ không phải con tôi gửi về

Giải thích về căn nhà thuộc dạng khang trang nhất xóm xây dở, ông Còn cho biết, đó là nhờ thân ở Canada gửi tiền về hỗ trợ chứ anh Nghị không giúp đỡ được gì.

Hàng xóm nói gì về cuộc sống hôn nhân trước đây của hai vợ chồng?

Thời gian vừa qua, câu chuyện về người đàn ông gà trống nuôi hai con bại não gây xúc động cho nhiều người. Bên cạnh những người đồng cảm với anh thì cũng xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều, nhất là sau khi vợ anh lên tiếng cho rằng anh nói sai sự thật.

Để hiểu rõ thực hư vụ việc, chiều 18/5, chúng tôi tìm về quê anh Đặng Hữu Nghị ở tổ 4, thôn 3, xã Hương Lộc, huyện Nam Đông tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Vừa đến đầu thôn, chúng tôi nhìn thấy nhiều người dân bàn tán xôn xao về hoàn cảnh anh Nghị. Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Thị T., hàng xóm của vợ chồng anh Nghị cho biết, nhà bà cách nhà anh Nghị khoảng ba bước chân nên bà hiểu rất rõ về hoàn cảnh của người đàn ông này.

"Hoàn cảnh của thằng Nghị là khổ thật. Vợ chồng nó sinh được ba đứa thì hai đứa có hình thù 'không giống người', đứa con trai còn lại may mắn hơn nhưng vẫn bị điếc một tai.

Lúc trước nó sống ở đây, vợ chồng cũng không hợp nhau lắm, thường xuyên xích mích, gây gổ nên dẫn đến ly hôn" – bà T. nói. 

Bà Trần Thị Minh sống cùng thôn với anh Nghị cho biết, mặc dù hai con tật nguyền nhưng anh ấy rất thương con. Đi làm thuê có đồng nào anh Nghị cũng dành mua sữa, bánh cho các con.

Ngày nào không đi làm, anh chở các con đi chơi quanh xóm để các con dạn dĩ. Tuy nhiên, có lẽ vì cuộc sống quá khó khăn mà vợ chồng thường xảy ra xích mích.
 

Bố của anh Nghị: Người thân ở Canada cho tiền xây nhà mới chứ không phải con tôi gửi về - Ảnh 1.
Hàng xóm của anh Nghị nói về vụ việc.
 

"Trước đây tôi làm cùng chỗ với chị Huyền, nhiều hôm thấy chị ấy đi làm buồn rười rượi. Tôi dò hỏi thì chị Huyền tâm sự là mới bị chồng đánh. Hôm trước tôi cũng có xem chương trình có anh Nghị. Tôi thấy có nhiều cái anh Nghị kể không đúng sự thật.

Như việc vợ anh vì chán con bệnh tật mà bỏ nhà đi thì tôi không tin. Chị Huyền rất hiền, chăm chỉ và thương con nên không có chuyện bỏ con đi. Vì bị chồng thường xuyên ghen tuông đánh đập nên chị ấy không chịu nổi mới ly hôn lúc đang bụng mang dạ chửa", bà Minh chia sẻ.

Ông Hoàng Trai, Trưởng thôn 3 xã Hương Lộc cho biết, trước khi ly hôn, anh Nghị cũng đã từng dẫn con đầu vào Sài Gòn bán vé số mưu sinh. Còn chị Huyền ở nhà lo việc đồng áng, chăm sóc đứa con thứ 2.

Sau khi ly hôn, vợ chồng anh mỗi người nuôi một đứa con. Từ khi chị Huyền sinh đứa thứ 3 thì anh Nghị nhận nuôi cả hai đứa con khuyết tật và dẫn chúng vào Sài Gòn bán dạo mưu sinh.
 

Bố của anh Nghị: Người thân ở Canada cho tiền xây nhà mới chứ không phải con tôi gửi về - Ảnh 2.
Ông Hoàng Trai, trưởng thôn 3 kể về hoàn cảnh của anh Nghị.


"Thật ra những gì mà anh Nghị kể trên báo đài không sai nhưng có một số chi tiết tôi thấy anh ấy nói quá. Như việc anh thuê áo để mặc khi hát là không đúng.

Vì trước đây mấy tháng anh Nghị về quê đến nhà tôi hỏi sổ hộ nghèo thì tôi đã thấy anh ấy mặc chiếc áo đó rồi", ông Trai kể thêm.

Bố của anh Nghị giải thích về căn nhà khang trang đang được xây dựng

Để có thông tin đa chiều hơn, chúng tôi tìm đến ngôi nhà mà trước đây anh Nghị cùng vợ con sinh sống. Theo hàng xóm, trước đây ngôi nhà này là nhà tranh, được dựng trên khu đất thuê.

Cách đây khoảng 2 năm, anh về quê sửa sang lại nhà, lợp tôn và cho người em trai ở. Khi chúng tôi đến thì không có ai ở nhà.
 

Bố của anh Nghị: Người thân ở Canada cho tiền xây nhà mới chứ không phải con tôi gửi về - Ảnh 3.
Ngôi nhà của anh Nghị ở quê đang cho người em ở.
 

Cách ngôi nhà này khoảng 300 mét là căn nhà khang trang của cha mẹ anh Nghị đang xây dựng. Hỏi về hoàn cảnh anh Nghị, ông Đặng Còn (cha anh Nghị) cho biết vợ ông là bà Nguyễn Thị Đối vừa vào Sài Gòn cách đây một tuần để giúp anh Nghị trông con.

"Từ khi thằng Nghị ly dị vợ dẫn hai con vào Sài Gòn bán kẹo, tôi và vợ phải thường xuyên thay nhau vào trông con cho nó. Thằng Nghị bị bệnh thoái hóa cột sống nên không làm được việc nặng mà hằng ngày phải đi bán kẹo.

Nó chỉ ở Sài Gòn bán kẹo mùa hè vì lúc này đông khách, thời gian còn lại nó dẫn con về quê. Do hai đứa nhỏ quậy quá nên về quê nó cũng không làm được gì khác ngoài việc trông con. Từ ngày ly hôn, vợ nó không trợ giúp gì cho thằng Nghị nuôi con cả", ông Còn tâm sự.
 

Bố của anh Nghị: Người thân ở Canada cho tiền xây nhà mới chứ không phải con tôi gửi về - Ảnh 4.
Cha anh Nghị cho biết hằng tháng phải thay vợ vào Sài gòn phụ con chăm cháu.


Giải thích về căn nhà thuộc dạng khang trang nhất xóm xây dở, ông Còn cho biết, đó là nhờ thân ở Canada gửi tiền về hỗ trợ chứ anh Nghị không giúp đỡ được gì. Ông Còn bày tỏ mong muốn các nhà hảo tâm tiếp tục giúp đỡ anh Nghị nuôi con.
 

Bố của anh Nghị: Người thân ở Canada cho tiền xây nhà mới chứ không phải con tôi gửi về - Ảnh 5.
Ngôi nhà khang trang đang xây của cha mẹ anh Nghị.


Chủ tịch xã: "Anh Nghị được giúp đỡ nhiều đến đâu cũng khó bù đắp được những vất vả mà anh phải gánh chịu".

Trao đổi với phóng viên, ông Đoàn Ngọc Hậu, Chủ tịch UBND xã Hương Lộc cho biết, gia đình anh Nghị trước đây thuộc hộ nghèo của địa phương. Từ khi anh vào Sài Gòn quá 6 tháng thì không được hưởng chế độ hộ nghèo của địa phương nữa.

Tuy nhiên, hằng tháng hai đứa con anh Nghị vẫn được hưởng trợ cấp người khuyết tật với số tiền 450 nghìn đồng/ cháu.

Bản thân anh Nghị cũng được hưởng trợ cấp nuôi người khuyết tật là 180 nghìn đồng/ người/ tháng (Tổng số tiền cho 3 cha con anh là 1 triệu 260 nghìn đồng/ tháng – PV).
 

Bố của anh Nghị: Người thân ở Canada cho tiền xây nhà mới chứ không phải con tôi gửi về - Ảnh 6.
Ông Đoàn Ngọc Hậu, Chủ tịch UBND xã Hương Lộc


"Do anh Nghị đi khỏi địa phương lâu nên tôi cũng không nắm được số tiền các nhà hảo tâm giúp đỡ anh ấy.

Vừa qua tôi cũng có nghe một số tin đồn không hay, cho rằng anh ấy lợi dụng hai đứa con để trục lợi và đang có một căn nhà trị giá 600 triệu ở Nha Trang. Tuy nhiên, về vấn đề này địa phương chưa xác minh được", ông Hậu nói.

Nói về những ồn ào tranh cãi xung quanh câu chuyện này, vị chủ tịch xã chia sẻ: "Theo tôi, dù cho sự thật có thế nào đi nữa, dù anh Nghị nhận được sự giúp đỡ nhiều đến đâu thì cũng khó bù đắp được những vất vả, tổn thương mà anh đang phải gánh chịu".

Người cha ấy thật sự đáng thương hay đáng trách, câu trả lời ấy chúng tôi xin nhường cho bạn đọc!
 


Theo Thời Đại 


Đặng Hữu Nghị bố nuôi con bị teo não Hát mãi ước mơ tình phụ tử

Tin tức mới nhất