Bố dạy con gái cách chọn chồng, đọc xong muốn khóc vì xấu hổ

Sau màn ra mắt, cả hai chở nhau đi làm. Cô nàng bỗng nhận được dòng tin nhắn của bố mà đọc xong không biết phải nói gì.

Vốn dĩ các ông bố rất yêu thương, cưng chiều con gái nên chẳng tránh được chuyện lo lắng, nhất là khi con đến tuổi yêu đương rồi lấy chồng. Chính vì thế, nhiều ông bố thường tranh thủ thời gian để dặn dò con "chuyện trọng đại" sau này.

Đơn cử như câu chuyện của một cô nàng được bố dốc lòng dặn dò chuyện chọn chồng dưới đây. Cô nàng kể lại như sau:

"Trưa nay mình có đưa người yêu về nhà ăn cơm ra mắt bố mẹ. Người yêu mình cũng cao ráo sáng sủa, biết quan tâm và chiều chuộng, chỉ có mỗi cái tật là hay nói quá. 

Bố mình lại là người hiểu biết rộng nên việc nói quá kia lại thành nói phét. Lúc ngồi ăn cơm, người yêu mình nói nhiều hơn cả nhà mình gộp lại.

Chuyện gì cũng nói được, như kiểu trên thông thiên văn dưới tường địa lý. Lúc đầu, bố mình cũng rôm rả hưởng ứng lắm mà càng về sau bố lại càng ít đi. 

Không có ai đáp lời, người yêu mình vẫn tự biên tự diễn. Anh khoe từ giày dép đến đồng hồ lẫn điện thoại, vẽ ra một đống kế hoạch dự định làm trong tương lai.

Thế rồi bố mình mới hỏi: 'Thế anh đã làm được những gì rồi'.

'Cháu mới lên được cái kế hoạch ạ', người yêu mình bẽn lẽn đáp lại".


Bố dạy con gái cách chọn chồng, đọc xong muốn khóc vì xấu hổ-1
Lời nhắn nhủ bá đạo của bố dành cho con gái. 

Sau màn ra mắt, cả hai chở nhau đi làm. Lúc này, cô nàng bỗng nhận được dòng tin nhắn của bố nhưng đọc xong không biết nói gì: "Con ơi, con quen thằng xấu cũng được, nghèo cũng được chứ đừng bao giờ đem thằng bốc phét nào về nhà nữa. Nó nói chuyện bố nghe không lọt tai".

Vốn dĩ một anh chàng có tài "chém gió" không hẳn quá tồi tệ. Vì "chém gió" mà có ích hoặc chỉ để mua vui thì có thể "múa may" tùy thích. Nhưng nếu những lời nói không thật bỗng chốc gây hại hoặc ảnh hưởng xấu đến những người khác, thì hậu quả khôn lường.

Con trai nên biết cách bốc phét vào những tình huống, hoàn cảnh thích hợp. 

Bố dạy con gái cách chọn chồng, đọc xong muốn khóc vì xấu hổ-2Bố dạy con gái cách chọn chồng, đọc xong muốn khóc vì xấu hổ-3
Bình luận của dân mạng. (Ảnh cap màn hình). 

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bo-day-con-gai-cach-chon-chong-doc-xong-thay-tam-dac-n-269254.html

bố và con gái bạn trai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao