Bố đẻ, mẹ kế bạo hành bé trai 10 tuổi: Mái tóc đứa trẻ lâu không cắt và sự lạnh ngắt yêu thương

May mắn lén nhìn được mã khóa cửa của bố, cậu bé đã phải bỏ dép ra để chạy thật nhanh ra khỏi khu nhà ở đó…

Những ngày qua, vụ việc bé K. (10 tuổi) bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành suốt 2 năm đã gây bức xúc cho dư luận xã hội. Cùng thời điểm cũng xảy ra nhiều trường hợp trẻ em bị bạo hành nhưng câu chuyện của bé K. thực sự khiến nhiều người thấy phẫn nộ nhất.

“Con phải bỏ dép ra để chạy cho nhanh”

6 ngày trôi qua, bé K. đã được ấm áp trong vòng tay của mẹ đẻ và gia đình bên ngoại. Trước đó, sau bao lâu bị hành hạ thì đến ngày 5/12, K. mới chạy thoát được ra ngoài và bắt xe bus để tìm về nhà ông, bà nội.

Chúng tôi không khỏi xót xa khi biết rằng suốt hai năm ở cùng bố và mẹ kế, K. thường bị nhốt ở trong nhà, không được ra ngoài tiếp xúc hay chơi với ai. Từ tháng 9/2016 đến giờ, cậu bé cũng không được đến trường học.

Bố đẻ, mẹ kế bạo hành bé trai 10 tuổi: Mái tóc đứa trẻ lâu không cắt và sự lạnh ngắt yêu thương-1

Tại cơ quan công an, người bố và mẹ kế đã khai nhận các hành vi đánh đập con trai. Những lời khai, hành vi mà không ai tin đó lại là từ những bậc làm cha, làm mẹ. Qua thăm khám, bước đầu, K. có những chấn thương kín, nhiều thương tích trên cơ thể và bị tổn thương xương sườn đến 70%.

Về phía chị N.T.N (mẹ đẻ bé K.), đến giờ phút đón con vào tối 5/10, chị mới ngỡ ngàng và không tin nổi khi biết chính chồng cũ và vợ mới lại đánh đập con trai như vậy. Trong cuộc trò chuyện với PV Báo Gia đình & Xã hội, chị N. xót xa khi đến giờ mới hay, bao lâu nay, con trai chị không được ngủ ấm, không được ăn ngon, không được đến trường…

Thậm chí, qua lời kể của bé K., mọi người càng bức xúc hơn. Trong suốt quãng thời gian dài đó, K. thường không được ăn sáng, còn bữa chính thì bị ngồi ở bên ngoài, những thứ mà bé được ăn thường chỉ là mỳ tôm, cơm nguội…

Chính vì lẽ đó, sau thời gian ra ngoài sống riêng cùng bố và mẹ kế, K. dần bị gầy rộc, xanh xao, sụt mất 20kg chứ không còn là đứa trẻ mập mạp, hồng hào và nặng 40kg như trước.
 

Bố đẻ, mẹ kế bạo hành bé trai 10 tuổi: Mái tóc đứa trẻ lâu không cắt và sự lạnh ngắt yêu thương-2
Khu nhà trọ mà bé K. đã phải sống cùng bố và mẹ kế trong cảnh bạo hành suốt một thời gian dài.

Trong lời kể của cậu bé, vì căn phòng ở được khóa bằng mã số nên sau khi lén nhìn được mật mã thì ngày 5/12, K. mới có thể trốn chạy ra ngoài.

Khoảnh khắc trốn ra ngoài ấy, cậu bé 10 tuổi xanh xao, mặc một bộ quần áo cũ kỹ, nhân lúc có người mở cổng khu trọ thì mới vụt chạy để thoát ra bên ngoài.

Chị N. (mẹ đẻ) của bé nghẹn ngào kể rằng: “May ra thằng bé cũng là đứa thông minh, có người mở cổng nên con chạy thật nhanh ra, may mà con vẫn nhớ địa chỉ nhà ông, bà nội nên nhất định phải về tìm. Con kể với tôi rằng “con phải bỏ dép ra để chạy cho nhanh mẹ ạ”. Thằng bé không dám đeo dép chạy vì sợ không nhanh thì lại bị túm về như mấy lần trước!”.

"Trông cháu chẳng khác nào người rừng"

Được biết, ngày 5/12, khi K. về được đến nhà ông, bà nội ở ngõ 55 Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình) thì chẳng ai nhận ra đó chính là cháu trai của họ vì cậu bé quá khác so với trước.

Ông Đỗ Xuân Tuấn, bác họ bên ngoại của bé có kể: “Bấy lâu chắc là thằng bé không được chăm chút, còn không được cắt tóc nên mới rậm đến thế, tóc quá mang tai và nhỏ người lắm nên mọi người nhìn cứ tưởng là con gái.

Khi cháu bé về được đến Hoàng Hoa Thám, ông bà nội không nhận ra vì cháu tóc dài, mặc quần áo như bộ pijama. Đến khi cháu vén mái tóc và nói 'con là K. đây mà ông bà' thì lúc đó họ mới nhận ra được".
 

Bố đẻ, mẹ kế bạo hành bé trai 10 tuổi: Mái tóc đứa trẻ lâu không cắt và sự lạnh ngắt yêu thương-3
Mái tóc của bé K. khi còn ở cùng bố và mẹ kế...

Trong khi đó, tại cơ quan công an, Trần Hoài Nam (bố đẻ bé K.) và Phạm Thị Tú Trinh (mẹ kế bé K.) khai nhận, việc đánh đập như vậy là do con trai quá nghịch nên không kiềm chế được.

Rõ ràng, lời giải thích này là không thể chấp nhận cho hành vi bạo hành dã man đối với một đứa trẻ 10 tuổi. Đồng thời, với một đứa trẻ không được chăm bẵm ăn uống, thậm chí đến mái tóc dài cũng bị bỏ mặc thì nhiều người phải sợ hãi tự hỏi rằng: tình thương yêu, sự quan tâm của người cha, người mẹ ấy đã đặt ở đâu?

Nhìn hình ảnh gương mặt của K. khi đó, ai cũng thảng thốt, ngỡ ngàng bởi mái tóc dài qua mang tai, xõa rậm xuống vầng trán và sau gáy.
 

Bố đẻ, mẹ kế bạo hành bé trai 10 tuổi: Mái tóc đứa trẻ lâu không cắt và sự lạnh ngắt yêu thương-4
Hiện, sức khỏe của cậu bé cũng chưa có biểu hiện gì khác thường và gia đình đang chờ để sớm đưa bé quay lại bệnh viện.

Trưa 11/12, ông Đỗ Xuân Tuấn (anh trai bà ngoại bé K.) cũng trao đổi thêm về cuộc sống của bé K. khi còn ở với bố, mọi thứ đều không được chăm lo. Nói cách khác, đó là sự bỏ mặc: “Hôm đó được đón về, cả ngày hôm sau ở công an rồi sau đó mới được ông ngoại mới cho đi cắt tóc. Còn trước đấy trông cháu chẳng khác nào người rừng cả. Lâu nay, ở với bố và mẹ kế thì đều tự túc mọi thứ thôi, tắm rồi giặt giũ đều tự nó làm cả.

Hiện, bé K. vẫn cùng với mẹ ở Phùng Hưng, chúng tôi vẫn đang chờ công an giải quyết xong để mong sớm đưa cháu quay lại bệnh viện kiểm tra sức khỏe”.

Ông Tuấn cũng cho biết, chính quyền địa phương cũng hết sức quan tâm và sẽ tạo mọi điều kiện giúp đỡ khi gia đình có nhu cầu. Gia đình cũng rất mong muốn bé K. sẽ được điều trị tâm lý nhưng hiện cũng chưa có dự định cụ thể.

Theo Gia Đình & Xã Hội


bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất